Công diễn vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” - tác phẩm sân khấu về anh hùng Lý Tự Trọng

Thứ hai - 20/03/2023 16:54
Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam sẽ tổ chức công diễn vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy" - tác phẩm sân khấu về anh hùng Lý Tự Trọng vào chiều ngày 25/3 tại 11 Ngô Thì Nhậm (Hà Nội), nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và Tháng Thanh niên năm 2023.
"Sống mãi tuổi 17" là tác phẩm đầu tay của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. Ngay từ khi ra đời, vở kịch đón nhận được tình cảm đặc biệt và sự yêu mến của khán giả, nhất là khán giả trẻ. Vở kịch đoạt giải Nhất Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1980.

Vở kịch khai thác bối cảnh đất nước Việt Nam trong giai đoạn lầm than dưới ách đô hộ của thực dân Pháp gần 100 năm trước, lột tả sự thống khổ của người dân lao động thuộc địa một cổ hai tròng, cơ cực bi thương.
 
D2023032023 1
Hình tượng Lý Tự Trọng trong vở kịch. Ảnh: NHTT

Nội dung vở kịch kể về Lý Tự Trọng – người thanh niên trẻ tuổi sớm được giác ngộ cách mạng, đảm nhận nhiệm vụ liên lạc trong và ngoài nước cho Xứ ủy Nam Kỳ và Trung ương Đảng. Đồng thời anh được giao nhiệm vụ đặc biệt: vận động tập hợp thanh niên trong các nhà máy, trường học để thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản trong nước.

Với tư chất thông minh, Lý Tự Trọng đã sáng tạo, gan dạ, nhiều lần vượt qua sự truy lùng, vây bắt của kẻ thù và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ngay cả khi bị địch bắt, trong nhà tù thực dân đế quốc, kẻ thù sử dụng mọi hình thức tra tấn dã man, tàn khốc nhưng anh vẫn kiên cường giữ vững ý chí, lý tưởng, không một lời khai báo.
 
D2023032023 2
Những thông điệp và ý nghĩa của vở diễn vẫn cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị đối với công chúng và thời đại. Ảnh: NHTT.

Khi bị kết án tử hình, Lý Tự Trọng khảng khái tuyên bố: “Tôi hành động có suy nghĩ. Tôi hiểu việc tôi làm. Tôi làm vì mục đích cách mạng. Tôi chưa đến tuổi trưởng thành thật, nhưng tôi đã đủ trí khôn để hiểu con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.

Qua chương trình, Thành đoàn Hà Nội mong muốn thúc đẩy công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên Thủ đô thông qua tác phẩm nghệ thuật...
Theo anninhthudo.vn

Link gốc: https://www.anninhthudo.vn/cong-dien-vo-kich-song-mai-tuoi-muoi-bay-tac-pham-san-khau-ve-anh-hung-ly-tu-trong-post534377.antd

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây