Mừng cưới không dùng tiền mặt

Chủ nhật - 26/03/2023 13:30
Thay vì để khách mang phong bì tới mừng như truyền thống, cô dâu, chú rể đặt một mã QR ngay trước rạp đám cưới để nhận tiền mừng. Chỉ cần vài thao tác quét mã QR đơn giản trên điện thoại, việc mừng cưới trở nên nhanh gọn.
Sân vận động bản Khe Rạn, xã Bồng Khê, huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An) nhộn nhịp hơn khi là nơi diễn ra đám cưới của chú rể Vi Đình Quyết (SN 1991) và cô dâu Hà Thị Vân (1997). Rất đông bà con thôn bản, người thân, bạn bè tới chung vui cùng đôi bạn trẻ trong ngày trọng đại. Khi nhìn thấy khu vực cửa ra vào có đặt biển in mã QR bên cạnh hộp tim đựng phong bì, nhiều người bày tỏ sự thích thú.
 
D2023032610
Bạn bè cô dâu chú rể mừng cưới qua mã QR

Anh Vi Đình Quyết, Bí thư Đoàn xã Bồng Khê, cho biết, việc nhận quà mừng cưới qua QR khá tiện lợi, nhiều bạn trẻ muốn áp dụng trong chính đám cưới của mình. “Đối với người dân miền núi, việc tiếp cận công nghệ số còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, hiện đại nên những gì thuận tiện sẽ được mọi người ưa chuộng, sử dụng”, anh Quyết nói.

Theo chú rể Vi Đình Quyết, những người lớn tuổi vẫn chọn bỏ phong bì mừng cưới vào hộp đựng theo cách truyền thống, riêng bạn bè, đồng nghiệp của vợ chồng chủ yếu quét mã QR. Nếu theo cách mừng cưới truyền thống, thường phải mấy ngày sau mới mở phong bì, tốn thời gian kiểm đếm, ghi chép lưu giữ lại. Giờ đây, nhờ chuyển đổi số, anh chỉ cần ra ngân hàng hoặc lên ứng dụng sao kê để biết số tiền mừng.

“Chuyển đổi số giúp cho mọi việc đơn giản, dễ dàng hơn. Bạn bè ở xa có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin đám cưới và gửi quà mừng. Tôi có thể biết luôn số tiền họ mừng và nhớ từng người. Chi phí tạo một bảng mã QR như thế này lại rất rẻ, chỉ hết khoảng 300.000 đồng”, anh Quyết nói.

Chị Lữ Thị Băng Châu - Bí thư Huyện Đoàn Con Cuông cho biết, triển khai các hoạt động xây dựng đời sống văn hoá mới, xây dựng nếp sống văn minh, đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số, thời gian qua Huyện Đoàn đã ra mắt mô hình đám cưới văn minh, tiết kiệm “Mừng cưới không dùng tiền mặt”.

Theo chị Châu, việc mừng cưới dưới hình thức chuyển khoản là điều hoàn toàn bình thường trong cuộc sống hiện nay; quan trọng là người mừng cưới có thái độ vui vẻ, chúc mừng thành tâm và cô dâu chú rể cảm nhận được điều đó.

“Mô hình “Mừng cưới không dùng tiền mặt” đã được thực hiện tại nhiều xã trong huyện, tiên phong là những cán bộ Đoàn. Bước đầu cho thấy nhiều bạn trẻ hưởng ứng cách làm mới lạ này”, chị Châu nói.
Theo Tiền phong


Link gốc: Mừng cưới không dùng tiền mặt (tienphong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây