Tự hào Là người con đất Việt

Thứ tư - 05/07/2017 20:29
Năm 2010, sau trận lũ lịch sử làm khoảng 70 người thiệt mạng và khiến hàng ngàn hộ dân ở Hà Tĩnh rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức chương trình âm nhạc Là người con đất Việt, quyên góp được hơn một tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ


Các nghệ sĩ trong chương trình Là người con đất Việt lần 1

Trước tình hình nóng bỏng ở Biển Đông - Tổ quốc bị xâm phạm chủ quyền, giới âm nhạc cả nước lại bày tỏ tình cảm, thái độ của mình bằng sự kiện Là người con đất Việt lần 2. Chương trình hội tụ các tài năng âm nhạc, những giọng ca hàng đầu, để thể hiện trách nhiệm công dân của giới nghệ sĩ với đất nước.

Nhạc sĩ Lương Minh, tổng đạo diễn chương trình cho biết: "Là người con đất Việt lần 2 dựa trên nguyên tắc tự nguyện. Tất cả các ca sĩ, nhạc sĩ và ê-kíp thực hiện đều không nhận thù lao, các đơn vị phối hợp cũng ủng hộ tối đa bằng việc giảm giá dịch vụ. Toàn bộ lợi nhuận từ bán vé được dành để ủng hộ ngư dân đảo Lý Sơn và lực lượng kiểm ngư. Ban tổ chức muốn nhấn mạnh thông điệp: hãy kiêu hãnh và tự hào khi được là người con đất Việt, mọi công dân đều phải có trách nhiệm khi tổ quốc cần. Chúng tôi rất vui vì tất cả anh chị em nghệ sĩ đều nhiệt tình và náo nức tham gia…”.

Là người con đất Việt có kết cấu ba chương (Giai điệu Tổ quốc, Ơi biển Việt Nam, Một trái tim - một quê hương) với các tác phẩm hùng ca và tình ca quê hương của các nhạc sĩ: Đỗ Nhuận, Phạm Đình Sáu, Nguyễn Tài Tuệ, Hoàng Sông Hương, Hoàng Hiệp, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Trần Tiến, Thế Song, Hồng Đăng, Hoàng Vân, Nguyễn Đình Phúc… và những sáng tác mang âm hưởng tự hào về đất nước của các nghệ sĩ trẻ Lê Minh Sơn, Tạ Quang Thắng, Anh Khang, Mai Khôi…

Có thể coi chương trình là một gala của giới âm nhạc với những tên tuổi: NSND Quang Thọ, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Tấn Minh, Trọng Tấn, Đăng Dương, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Quang Linh, Mỹ Lệ, Tùng Dương, Anh Thơ, Hà Anh Tuấn, Minh Quân, Lưu Hương Giang- Hồ Hoài Anh, Tạ Quang Thắng, Hoàng Quyên, Đông Hùng, ban nhạc Bức Tường, ban nhạc Ngũ Cung… Chương trình được công diễn một đêm duy nhất (15/6) tại Cung hữu nghị Hà Nội, Giá vé 500.000 - 1.500.000đ.

 theo Quế An (Báo phụ nữ)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây