Nhân ngày 08/3: Nói về sự quan tâm, thực hiện quyền bình đẳng của Nữ CB-GV ngành GD&ĐT Hà Tĩnh.

Chủ nhật - 25/06/2017 16:17
(Hatinhnews)- Trong những năm qua, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để nữ cán bộ, giáo viên vượt qua mọi khó khăn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp GD&ĐT trên đất học Hồng Lam.

        1. Bình đẳng trong công tác quy hoạch tạo nguồn cán bộ.

Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh có 24.152 CNVCLĐ, trong đó có 18.897người là nữ, chiếm tỷ lệ 78%. Có thể khẳng định, đây là lực lượng lao động nữ đông đảo, có vai trò quyết định đến mọi thành quả của sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà. Vì vậy, công tác này được Lãnh đạo ngành chú trọng, coi đây là một trong những điều kiện tiên quyết để xây dựng, củng cố và phát triển đội ngũ. Việc quy hoạch cán bộ nữ được thực hiện từ các nhà trường, các cơ sở giáo dục; sau đó, ngành đã cử cán bộ nữ trong quy hoạch đi đào tạo theo các chương trình của Bộ, của Tỉnh như tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn… nhằm chuẩn bị tâm thế cho chị em khi tham gia công tác quản lý. Ngành luôn gắn việc quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng, tạo điều kiện để giao việc, giúp chị em được rèn luyện, thử thách; đồng thời quan tâm động viên họ yên tâm phấn đấu vươn lên trong công tác và đảm nhiệm tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ, xây đắp mái ấm gia đình.

       2. Bình đẳng trong công tác bồi dưỡng, học tập, nâng cao trình độ.

 Công tác học tập nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ nữ được ngành chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi, giúp chị em vươn lên học tập bằng nhiều hình thức như học tập trung, học từ xa; tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ do Phòng, Sở, Bộ GD-ĐT và liên kết với nước ngoài tổ chức. Nhờ vậy, trình độ chuyên môn của chị em ngày càng được nâng lên, từng bước đáp ứng nhiệm vụ chính trị của ngành. Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, làm đề tài khoa học được ngành chú trọng. Trong số sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ, giáo viên gửi về dự thi cấp tỉnh hàng năm có khoảng 75% của cán bộ, giáo viên nữ. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của chị em đã được áp dụng trong toàn ngành. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đã góp phần nâng cao tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.

 Không chỉ chăm lo nâng cao trình độ chuyên môn, ngành còn chú trọng phát triển toàn diện cho cán bộ nữ, như trong c­ông các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo mọi điều kiện để chị em có cơ hội thể hiện năng lực, sở trường, sống vui vẻ, tự tin và có ý thức phấn đấu vươn lên hoàn thiện mình. Bên cạnh đó, ngành luôn chăm lo tạo điều kiện làm việc cho chị em, ­ưu tiên các chị em độc thân, lớn tuổi làm việc ở những nơi thuận lợi; đánh giá đúng mức và khen thưởng kịp thời những thành tích cũng như những đóng góp của chị em trong công tác. Hằng năm, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngành tổ chức gặp mặt cán bộ, giáo viên nữ tiêu biểu nhằm tôn vinh, khuyến khích, cổ vũ tinh thần phấn đấu của chị em; đồng thời nhân rộng các gương điển hình tiên tiến để họ học tập lẫn nhau cùng tiến bộ.

      3. Bình đẳng trong công tác đề bạt, bổ nhiệm.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ nữ cán bộ đảm nhận chức vụ lãnh đạo, quản lý các cấp trong ngành giáo dục ngày càng được nâng lên. Lãnh đạo ngành luôn dành sự quan tâm, ưu ái đặc biệt đối với cán bộ nữ. Trong hệ thống các cấp quản lý đều có nữ tham gia nh­ư: Lãnh đạo Sở, Công đoàn, lãnh đạo phòng chuyên môn, lãnh đạo phòng GD và Ban Giám hiệu các nhà trường. Qua đó nhiều nữ nhà giáo đã  được Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT tặng thưởng danh hiệu cao quý như danh hiệu Nhà giáo ưu tú, chiến sĩ thi đua toàn quốc, bằng khen của Chính phủ và Huân chương lao động các hạng.

    4.Bình đẳng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức Cách mạng, phát triển Đảng.

Thực hiện Chỉ thị 34/CT-TW ngày 30/5/1998 của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển Đảng viên trong các trường học”, ngành đã thục sự tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong quan điểm, nhận thức về vấn đề cán bộ nữ. Kiên quyết đấu tranh chống quan điểm tư tưởng phong kiến đối với phụ nữ. Toàn ngành thường xuyên chăm lo, coi trọng công tác phát triển Đảng; tạo mọi điều kiện để đội ngũ nữ nhà giáo phấn đấu, rèn luyện, đảm bảo các tiêu chuẩn để trở thành đảng viên.

Trong những năm gần đây, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh có nhiều thành tích nổi bật, đó là nhờ sự nổ của của toàn ngành, trong đó công lao của đội ngũ nữ cán bộ, giáo là hết sức quan trọng.

Nhân kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3/2012, xin kính chúc chị em nữ cán bộ, giáo viên toàn ngành luôn trẻ trung, duyên dáng, gia đình êm ấm hạnh phúc và đạt nhiều thành công hơn nữa trong công tác!

 

Theo hatinh.edu.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây