Hà Tĩnh: Thừa hơn 1.000 giáo viên các cấp

Chủ nhật - 25/06/2017 16:18
(Hatinhnews) - Ngày 26/12/2011, NGƯT Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, hiện nay tỉnh đang thừa hơn 1.000 giáo viên các cấp học từ mầm non đến THPT.

Cũng theo NGƯT Trần Trung Dũng, việc thừa biên chế giáo viên như hiện nay đã gây ra sự lãng phí lớn. Trước hết, tính cả lương và các khoản phụ cấp khác cho giáo viên thì mỗi tháng ngành phải trả bình quân cho mỗi giáo viên khoảng 5 triệu đồng.

Như vậy, với hơn 1.000 giáo viên dư thừa trong biên chế hiện nay, nguồn ngân sách ngành phải gánh thêm khoảng 60 tỷ đồng/năm. Nếu giải quyết tốt việc tinh giảm biên chế thì mỗi năm ngành GD&ĐT Hà Tĩnh sẽ tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn đầu tư cho các trường, tránh được vấn nạn lạm thu như hiện nay ở môt số đơn vị.

 

Giáo viên là lực lượng nòng cốt của sự nghiệp trồng người

Ngoài ra, nếu tinh giản được 1000 giáo viên thuộc đối tượng những giáo viên không đáp ứng được nhu cầu công việc, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh sẽ tuyển chọn thêm được những giáo viên mới là các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi từ các trường Đại học sư phạm ra trường nhưng chưa có việc làm.
Theo Lê Quốc Châu
Công An Nghệ An

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây