"Lật đổ" ở Cúp QG

Thứ hai - 26/04/2021 06:20
Lần đầu tiên trong lịch sử 29 năm của giải đấu chứng kiến những cuộc ngựa về ngược nhiều như vậy. Đều được gặp các “đàn em” hạng Nhất ở vòng loại đầu tiên và không hề có ý “buông” nhưng bị chia trí và chia sức bởi cuộc đua V.League đã đến hồi quyết định, có đến 5/9 “đàn anh” lần lượt rơi rụng. Trong đó có cả 2 tên tuổi giàu thành tích nhất của Cúp QG là: B.Bình Dương và SLNA với 3 lần vô địch.
2021042601
Không có pha té ngã tuyệt đẹp này của Văn Toàn, HAGL có thể đã “sấp mặt” trước đội bét bảng hạng Nhất - An Giang

Nỗ lực đến phút 86 để có bàn gỡ hòa 1-1 nhưng B.Bình Dương dù có Tiến Linh vẫn “chết” trên chấm 11m luân lưu trước chủ nhà Cần Thơ. SLNA cũng dừng bước (0-1) trong chuyến làm khách Phố Hiến đang đứng thứ 3 từ dưới lên ở giải hạng Nhất. Thanh Hóa thua thảm 0-3 trên sân Đắk Lắk, tại Quảng Nam CLB Sài Gòn dù được chơi hơn người trong gần 2/3 thời gian trận đấu và dẫn 2-1 nhưng thua ngược 2-3 chỉ trong vòng 2 phút.

Trong khi đó, Bình Định được chơi trên sân nhà, rất muốn đi tiếp với tân binh Đinh Hoàng Max và đã có bàn dẫn trước nhưng lại thua ngược Long An 1-2 khi HLV Đức Thắng tung thủ môn Tuyên Quang vào sân để chuẩn bị cho loạt sút luân lưu.

4 đại diện V.League “sống sót” đều nhờ được chơi trên sân nhà, nhưng ngoài Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng cách biệt CAND 4-2 (cũng bị dẫn trước) 3 đội còn lại đều hú vía mới có chiến thắng. Đội bóng đang “đội sổ” ở hạng Nhất An Giang rất lấy làm “vinh dự” được gặp những thần tượng trên đỉnh V.League HAGL nhưng một cơn đại địa chấn suýt nổ ra trên sân Pleiku. Bất ngờ bị dẫn trước ở phút 72, HLV Kiatisak phải hoảng hốt tung Tuấn Anh rồi 10 phút cuối là một lúc Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương và tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương vào sân. Nhưng cũng phải nhờ đến pha té ngã “tuyệt đẹp” của Văn Toàn mang về quả penalty và bàn thắng muộn màng vào đúng phút 90 mới lấy vé đi tiếp.

Dù có sự ra mắt của “ông bầu” mới, tân chủ tịch CLB Văn Trần Hoàn nhưng Hải Phòng vẫn bất lực và nhiều lần thót tim trước Bình Phước vừa phải thay HLV (mất chức tại CAND, HLV Phạm Công Lộc đến thế chỗ Văn Sỹ Sơn) và phải đợi đến cú sút cuối cùng của loạt đá 11m luân lưu mới có được niềm vui. Còn SHB.Đà Nẵng với đội hình có nhiều trụ cột như Đức Chinh, Minh Tâm, Huy Hùng, Tiến Dụng, Công Nhật… cũng chỉ có bàn thắng duy nhất trước Bà Rịa - Vũng Tàu.

Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử Cúp QG sẽ có ít nhất 2 CLB hạng Nhất hiện diện ở tứ kết khi vòng 1/8 có 2 cặp “nội bộ”: Quảng Nam gặp Đắk Lắk và Cần Thơ gặp Phù Đổng hoặc Huế. 6 trận còn lại gồm: Long An - Than QN, CAND - TP.HCM, HAGL - SHB.Đà Nẵng, Nam Định - Khánh Hòa (hoặc Phú Thọ), á quân Viettel - Hải Phòng và ĐKVĐ Hà Nội - Phố Hiến.

Trần Đỗ
Nguồn Báo Đồng Nai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây