V-League 2021, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thấp thoáng bóng dáng của suất xuống hạng

Thứ hai - 12/04/2021 09:13
Sau trận thua Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất với tỷ số 0-1 chiều 11/4, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị chính đối thủ đẩy xuống cuối bảng xếp hạng và đang đứng trước nguy cơ rớt hạng sau 2 mùa giải đầu tiên tại V-League.
202120412020

Bước vào lượt trận vòng 9 V-League 2021,cả Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đều chỉ có 6 điểm và đứng ở 2 vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng. Bởi vậy đội nào cũng quyết tâm giành điểm để nuôi hy vọng trụ hạng. Do đó, HLV hai đội đã chủ động tung những quân bài tốt nhất ra sân ngay từ đầu.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa dứt, hai đội liên tục tạo ra những tình huống tấn công nhằm phủ đầu. Trong lúc chủ nhà Sài Gòn đã tạo được 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm của Đỗ Melo và Tiago thì HLHT cũng nhanh chóng lấy lại thế cân bằng bằng các pha dứt điểm từ xa của Lý Công Hoàng Anh và đội trưởng Phi Sơn. Tuy nhiên các pha dứt điểm của hai bên không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hai đội rời sân với với tỷ số 0-0.

Sang đầu hiệp hai, HLV Phạm Minh Đức tung Chevaughn vào sân thế chỗ cho Văn Công. Phía đội chủ nhà, HLV Phùng Thanh Phương cũng tung tiền đạo ngoại binh Takasaki vào sân thay Xuân Hùng để tăng cường sức tấn công.

Đến phút 58, từ một pha phá bóng không dứt điểm của hậu vệ Văn Đạt tạo điều kiện thuận lợi cho Đỗ Melo tận dụng cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Sau khi để thủng lưới, HLHT tràn lên tấn công nhằm kiếm bàn gỡ. Đến phút thứ 78, từ một tình huống tấn công nhanh, đội bóng núi Hồng được hưởng quả phạt penalty.  Tuy nhiên cú đá  của Chevaughn đã bị thủ môn Văn Phong cản phá. Đến lúc này người hâm mộ đội bóng núi Hồng bắt đầu nhớ đến Bruno,tiền đạo không bõ lỡ bất cứ quả phạt đền nào cho HLHT ở mùa giải V-League 2020 đã dứt áo ra đi vì một lí do nào đó, để đầu quân cho SLNA?

Ở những phút cuối trận, HLV Phạm Minh Đức tung thêm tiền đạo Đức Nam vào sân và chơi tất tay để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng đành bất lực nhìn FC Sài Gòn nhường vị trí bét bảng cho HLHT.

Mặc dù trên lý thuyết HLHT có thể chen chân vào vị trí tốp an toàn (tốp 6) khi phía trước còn 4 trận đấu của giai đoạn 1. Nhưng thực tế để có 1 vị trí thuận lợi trong 8 đội tranh suất trụ hạng cũng là khá xa vời.

Với 6 điểm trong tay, HLHT đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng. Nếu không cải thiện được vị trí, thầy trò Phạm Minh Đức có thể dẫm phải dấu chân Quảng Nam như mùa giải V-League 2020.
NGUYỄN NGỌC VƯỢNG
Theo baodansinh.vn
 
Link gốc: https://baodansinh.vn/v-league-2021-hong-linh-ha-tinh-thap-thoang-bong-dang-cua-suat-xuong-hang-20210412081242383.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây