Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn cơ hội lọt vào tốp 6

Thứ hai - 03/05/2021 14:31
Sau khi lội ngược dòng giành chiến thắng trước Nam Định với tỷ số 3-2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) vươn lên vị trí thứ 10 với 15 điểm có được trong tay và chỉ cách nhóm 6 đúng 2 điểm, tiếp tục thắp sáng hy vọng lọt vào nhóm tranh chức vô địch mùa giải V-League 2021 khi lượt đi chỉ còn 1 trận đấu cuối cùng.
202105020301

Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp không những HLHT đã tạm thời thoát khỏi vị trí "cầm đèn đỏ", mà thầy trò HLV Nguyễn Thành Công còn có quyền hy vọng lọt vào tốp 6 ở mùa giải V-League 2021, nếu trận đấu cuối cùng lượt đi giành được thắng lợi trước Viettel trên sân Hàng Đẫy vào chiều 7/5 và chờ kết quả  trước các đội bóng trong nhóm đua tranh khác.

Cụ thể, nếu giành chiến thắng trước Viettel, HLHT sẽ có 18 điểm, trong lúc Bình Dương hiện xếp ở vị trí thứ 6 với 17 điểm (-3) nếu có kết quả hòa trước TP Hồ Chí Minh sẽ cùng có 18 điểm, nhưng HLHT vẫn nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng,( hiện tại là -1).

Tương tự, Thanh Hóa FC hiện có 17 điểm, tạm thời xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với hiệu số bàn thắng (+3). Nếu thua trước Sài Gòn, rất có thể họ phải rơi xuống nhóm tranh suất trụ hạng, nếu hòa Thanh Hóa sẽ có 18 điểm và chắc chắn sẽ xếp trên HLHT nhờ hiệu số bàn thắng.

Tuy nhiên cả Bình Dương và Thanh Hóa đều có quyền tự quyết, bởi bám sát phía sau họ còn có Hà Nội FC, Đà Nẵng và Bình Định đều có 16 điểm. Chỉ cần một cú sảy chân là Thanh Hóa và Bình Dương phải ôm hận.

Như thế HLHT muốn chen chân vào tốp 6 trước hết phải dành chiến thắng tối thiểu trước Viettel, đồng thời trông chờ Thanh Hóa bại trận trước Sài Gòn, Bình Dương thua hoặc hòa trước TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định đều có kết quả hòa hoặc thua trước Sông Lam Nghệ An, Nam Định và Hải Phòng.

Kịch bản này rất có thể sẽ xảy ra, bởi ở lượt đấu cuối cùng ngoài Bình Dương, các đội bóng khác là Thanh Hóa, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định đều phải thi đấu trên sân khách với các đối thủ đang rất khát điểm là Sài Gòn, Sông Lam Nghệ An, Nam Định và Hải Phòng.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG
Theo  Báo Dân sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây