HLV Nguyễn Thành Công: 'Tôi cần di sản của anh Minh Đức và tình yêu trong sáng của CĐV Hà Tĩnh'

Thứ hai - 19/04/2021 04:51
HLV Nguyễn Thành Công có màn ra mắt ấn tượng khi giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại chủ nhà SLNA tại trận đấu thuộc vòng 10 LS V.League 2021.
Dù bị đánh giá thấp hơn chủ nhà SLNA nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có màn trình diễn không thể thuyết phục hơn trong ngày tân HLV Nguyễn Thành Công ra mắt.
 
Hàng phòng ngự của đội khách gần như đã phong toả hoàn toàn khả năng tạo đột biến của ngòi nổ Phan Văn Đức bên phía SLNA. Đó chính là mẫu chốt giúp cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạp được sự cân bằng cả 2 nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự, qua đó sớm có bàn mở tỷ số do lỗi phản lưới nhà của trung vệ chủ nhà Igor Jelic.
 
SLNA chơi hoàn toàn bế tắc trong cả phần lớn thời gian trận đấu cho dù đã có nhiều sự thay đổi người sau khi bị dẫn bàn. Bàn thắng phút bù giờ hiệp 2 của Tuấn Hải đã giúp cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước người hàng xóm SLNA.
 
2021041901 1
 HLV Thành Công có màn ra mắt ấn tượng khi giúp HL Hà Tĩnh đánh bại chủ nhà SLNA

“Tôi chỉ có 2 ngày để làm việc với cầu thủ trước khi trận đấu với SLNA diễn ra. Những gì tôi cần làm đó là giúp cho họ giải toả được áp lực, tạo tinh thần hung phấn, hướng tới mục tiêu mới trước mắt. Bản thân tôi cho rằng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ cần có những thay đổi dựa trên nền tảng mà HLV Phạm Minh Đức đã gây dựng. Di sản của anh Đức để lại là rất tốt, chúng tôi cần phải biết cách tận dụng qua đó giành những kết quả tích cực trong phần còn lại mùa giải”. HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ.
 
Một điều không thể không nói tới đó là sự cuồng nhiệt của dàn CĐV đội khách bên bờ Nam cầu Bến Thuỷ đã đồng hành cùng thầy trò HLV Nguyễn Thành Công ở trận Derby xứ Nghệ. Với tân HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đó chính là yếu tố quan trọng bậc nhất giúp đội bóng của ông giành 3 điểm quan trọng này.
 
“Tôi cảm nhận được tình yêu đặc biệt mà người dân Hà Tĩnh dành cho bóng đá. Đó là thứ tình cảm hết sức trong sáng. Họ cuồng nhiệt không thua bất cứ Hội CĐV nào tại V.League. Chúng tôi rất cần tinh thần đó từ khán đài để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.
 
2021041901 2
 HLV Ngô Quang Trường thừa nhận SLNA đang gặp vấn đề lớn khi phụ thuộc quá nhiều vào Phan Văn Đức

Một trong những nguyên nhân khiến cho SLNA chơi tệ hại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính là việc ngôi sao Phan Văn Đức gần như bị bắt “chết”, không thể phát huy được khả năng bùng nổ khiến đội chủ nhà bế tắc hoàn toàn trong nỗ lực ghi bàn.
 
“Tôi cảnh báo cho các học trò bằng cách phân tích cụ thể những điểm mạnh của SLNA, đặc biệt là Phan Văn Đức, người đã có 5 pha lập công đến thời điểm này. Tôi mừng vì những gì mình truyền đạt đã được các cầu thủ hoàn thành một cách tốt nhất, giúp toàn đội có chiến thắng”. HLV Nguyễn Thành Công nói tiếp.
 
Đồng quan điểm với người đồng nghiệp, HLV Ngô Quang Trường cũng thừa nhận rằng hàng công của SLNA đang gặp quá nhiều vấn đề khi quá phụ thuộc vào Phan Văn Đức. Một khi Văn Đức không thể ghi bàn thì SLNA rất khó giành điểm số.
 
Có thời điểm sau khi bị dẫn bàn, SLNA đã có quyết định lạ lẫm là thay 2 trung vệ Thái Bá Sang và Phạm Thế Nhật vào sân trong tình thế phải tìm bàn gỡ.  Điều này đã được HLV Ngô Quang Trường lý giải.
 
“Khi các đường lên bóng không thể triển khai, chúng tôi buộc phải thay các trung vệ có khả năng đưa bóng lên phía trên một cách nhanh nhất. Thời điểm khi bị dẫn bàn, SLNA cần những đường chuyền dài, tận dụng chiều cao các tiền đạo ngoại”
 
Theo thethaohcm.vn

Link gốc: https://thethaohcm.vn/hlv-nguyen-thanh-cong-toi-can-di-san-cua-anh-minh-duc-va-tinh-yeu-trong-sang-cua-cdv-ha-tinh-n76913.html?fbclid=IwAR3mKKP8J8ZZF3YnHFjwPQ6Xh3GbitY9jVcwJ8d-hy5_6FzAGy8iP0ltT2A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây