“Báu vật” trên hàng công của thầy Park

Thứ hai - 09/08/2021 16:10
“Báu vật” trên hàng công của thầy Park
2021080907
Tiến Linh (giữa) đã được tạo điều kiện tốt nhất để tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới.  Ảnh: VFF

Để có thể “làm nên chuyện” không chỉ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới mà còn ở những giải đấu trong tương lai của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo rất cần một trung phong cắm có khả năng “sát thủ”. Với tình hình thừa lượng thiếu chất trên hàng công như hiện nay thì Tiến Linh đang là niềm kỳ vọng số một cho nhiệm vụ săn bàn.

Trước khi trở thành lựa chọn số 1 của thầy Park trên hàng công đội tuyển Việt Nam như hiện nay, Tiến Linh đã từng đóng “vai phụ”, là phương án thay thế của cựu tiền đạo Anh Đức. Tuy nhiên, ngay sau khi Anh Đức nói lời chia tay đội tuyển quốc gia, Tiến Linh đã chiếm trọn lòng tin của HLV người Hàn Quốc. Để có được điều đó, cầu thủ sinh năm 1997 đã trải qua quá trình cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ.

Còn nhớ, ở các cấp độ U23 hay Olympic trước đây, Tiến Linh luôn xếp sau những Công Phượng, Văn Toàn, Phan Văn Đức. Trong chiến tính của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018, cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Dương cũng chỉ đóng góp khiêm tốn 1 bàn thắng. Trong năm 2019, anh không có bàn thắng nào ở Asian Cup và ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 Tiến Linh cũng chỉ có 1 lần lập công.

Tuy nhiên, tới vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tình thế đã xoay chuyển, Tiến Linh dần bước lên tầm cao mới khi trở thành chân sút chủ lực của đội tuyển quốc gia. Anh liên tục nổ súng vào lưới các đối thủ để đưa Việt Nam chiếm ưu thế trong cuộc đua lần đầu tiên đến vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup.

Trong đó, đáng nhớ nhất là bàn thắng bằng vàng duy nhất trong 90 phút thi đấu của Tiến Linh vào lưới UAE ở lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình. Từ bàn thắng tối thiểu, 3 điểm tối đa này chúng ta đã vươn lên để rồi liên tục giữ vững vị trí nhất bảng, xếp trên chính UAE lẫn Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đó cũng chính là bước ngoặt, động lực lớn lao để đoàn quân HLV Parl Hang-seo thi đấu tốt ở cả 3 trận đấu tập trung trên đất UAE và hoàn thành mục tiêu giành tấm vé vào chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cả 3 trận đấu kể trên, Việt Nam lần lượt hạ Indonesia 4-0, hạ Malaysia 2-1 và chỉ để thua sát nút đội được đánh giá cao nhất bảng đấu là UAE với tỉ số 2-3.  Và đương nhiên, Tiến Linh vẫn là ngôi sao sáng nhất của tuyển Việt Nam ở cả 3 trận đấu này khi liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng.

Hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho những trận đấu lịch sử sắp tới, bắt đầu từ 2-9. Các cầu thủ đã có mặt gần như đầy đủ, riêng HLV Park Hang-seo đang cách ly tập trung theo quy định sau khi quay lại Việt Nam từ Hàn Quốc. Ngoài việc huấn luyện… online, ông thầy đến từ xứ sở kim chi giao quyền cho các trợ lý của mình điều hành việc tập luyện cũng như quản lý các cầu thủ. Tiến Linh dù sinh sống ở Bình Dương nơi đang là tâm dịch, địa phương cũng đã áp dụng Chỉ thị 16 nhưng cũng đã được các đơn vị chức năng tạo điều kiện thuận lợi đến tập trung, duy trì tập luyện cùng đội tuyển để đảm bảo phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, cả Tiến Linh cũng như các đồng đội và ban huấn luyện đội tuyển phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặc quy tắc “bong bóng”, không tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Lần này, như đã thông tin, trong danh sách 31 cầu thủ được triệu tập lên tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo đã bổ sung thêm 2 tiền đạo mới ngoài những gương mặt quen thuộc, đó là: Hồ Tuấn Tài của CLB TP Hồ Chí Minh và Phạm Tuấn Hải của CLB Hà Tĩnh.

Ngoài hai cái tên mới khó cạnh tranh vị trí với Tiến Linh, những Công Phượng (dự kiến sẽ được triệu tập bổ sung sau khi hoàn thành việc gia đình), Văn Toàn, Đức Chinh bây giờ cũng đã ở vị thế không bằng Tiến Linh ở vị trí trung phong cắm.

Rõ ràng, với tình hình hiện tại, Tiến Linh được xem là “báu vật” trên hàng công của thầy Park và người hâm mộ vẫn đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào cầu thủ này cho nhiệm vụ ghi bàn.
 
THÀNH DANH

Theo cadn.com.vn


Link gốc: http://cadn.com.vn/news/87_247787_-bau-vat-tren-hang-cong-cua-thay-park.aspx
 Từ khóa: thầy Park, World Cup 2022

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây