Vượt qua Tây Ban Nha sau loạt luân lưu, Italy vào chung kết Euro 2020

Thứ tư - 07/07/2021 06:10
Thi đấu áp đảo suốt cả trận đấu nhưng Tây Ban Nha chỉ có được tỷ số hòa 1-1 trước Italia. Các học trò của HLV Luis Enrique sau đó đã để thua đáng tiếc trên chấm luân lưu.
2021070705
Morata là người hùng khi ghi bàn gỡ hòa nhưng lại hóa tội đồ khi sút hỏng luân lưu khiến Tây Ban Nha bị loại.

HLV Luis Enrique đã gây bất ngờ khi cất Morata trên băng ghế dự bị ở trận bán kết với Tây Ban Nha. Trong khi đó, HLV Roberto Mancini giữ lại 10 trong 11 vị trí đá chính trước Bỉ ở tứ kết.

Do chấn thương, hậu vệ trái Leonardo Spinazzola phải rời đội. Vị trí của anh được trao cho Emerson, cầu thủ thuộc biên chế của CLB Chelsea.

Khác với tất cả những trận đấu trước đó, Italia đã gặp muôn vàn khó khăn. Với khả năng kiểm soát bóng thượng thừa, các cầu thủ Tây Ban Nha hoàn toàn áp đảo về thế trận đẩy Italia vào thế chống đỡ vất vả.

30 phút đầu tiên của trận đấu, ĐT Tây Ban Nha cầm bóng tới 70%. Số cú sút cũng nghiêng hẳn về đội bóng của HLV Luis Enrique nhưng họ không một lần tận dụng thành công. Những cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của Oyarzabal hay Olmo.

Ngược lại, chỉ với một cú sút duy nhất ở trong hiệp 1, Italia suýt có bàn thắng mở tỷ số khi cú sút của Emerson tìm đến điểm nối giữa cột dọc và xà ngang.

Bước sang hiệp 2, Italia không còn chơi chịu trận như trong hiệp 1. Tuyến giữa của đội bóng áo xanh với Jorginho, Verratti, Insigne bắt đầu có những pha phối hợp ăn ý và lên bóng nguy hiểm. Một trong số đó đã dẫn đến bàn thắng.

Từ pha phản công nhanh, bóng đến chân Federico Chiesa, và sau hai nhịp xử lý khéo léo, tiền đạo thuộc biên chế Juventus có cú cứa lòng rất đẹp vào góc xa khiến thủ môn Unai Simon chỉ biết đứng nhìn.

Sau bàn thua, Tây Ban Nha điên cuồng tần công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, với hàng phòng ngự trứ danh, Italia hóa giải hầu hết các đợt tấn công của cầu thủ áo trắng.

Khi thời gian trôi dần về những phút cuối trong sự sốt ruột của ban huấn luyện cũng như những CĐV Tây Ban Nha có mặt trên sân thì họ bất ngờ có bàn thắng ở phút 80.

Bị vây giữa bốn cầu thủ Italy nhưng Morata vẫn tự tin bật tường với Olmo, rồi băng vào 16m50, sau đó tự mình kết thúc chìm hạ gục Donnarumma. 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số 1-1, buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ.

Vẫn là thế trận áp đảo cho đoàn quân của HLV Luis Enrique trong khi Italia gần như chỉ biết chống đỡ nhưng cả 2 hiệp phụ kết thúc Morata và đồng đội vẫn không tài nào chọc thủng lưới Italia thêm lần nữa.

Bước vào loạt Penalty đầy may rủi, 2 cầu thủ Dani Olmo và Morata đã thực hiện hỏng trong khi đó bên phía Italia chỉ có Locatelli thực hiện không thành công. Tây Ban Nha đã thất bại 2-4 ở loạt luân lưu và đội bóng của HLV Roberto Mancini đã giành quyền vào chơi trận chung kết.

Trận thua có phần tiếc nuối cho Tây Ban Nha khi họ là đội chơi hoàn toàn trên chân các cầu thủ Italia. Tuy nhiên, các học trò của HLV Roberto Mancini là những người bản lĩnh hơn trên chấm luân lưu.

Theo  Anh Quân giaoducthoidai.vn

Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/the-thao/vuot-qua-tay-ban-nha-sau-loat-luan-luu-italy-vao-chung-ket-euro-2020-CoJnTkmnR.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây