Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Làm mới hàng công

Thứ sáu - 30/07/2021 14:29
Qua bao đời HLV nắm quyền đội tuyển Việt Nam, câu chuyện thừa lượng thiếu chất trên hàng công luôn tồn tại và trở thành bài toán nan giải với các nhà cầm quân. Đến thời HLV Park Hang-seo cũng không ngoại lệ. Ông thầy người Hàn Quốc vẫn luôn loay hoay đi tìm lời giải cho bài toán khó. Mới đây, trong 31 cái tên được gọi lên tuyển, thầy Park không giấu giếm ý đồ làm mới hàng công khi triệu tập đến 2 cầu thủ có khả năng đá ở vị trí mũi nhọn.
2021073008
Tiến Linh là cầu thủ được kỳ vọng nhất trên hàng công đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.  Ảnh: VFF

Chuyện cũ luôn mới

Câu chuyện đội tuyển Việt Nam “đỏ mắt” đi tìm một tiền đạo đủ tầm gánh vác trọng trách ghi bàn, kết liễu đối thủ trong những thời khắc quan trọng đã tồn tại từ khá lâu nhưng đến nay vẫn chưa có hồi kết. Chính HLV Park Hang-seo vẫn thừa nhận, ông chưa thể tìm ra lời giải cho bài toán khó này. Thầy Park cho rằng, V-League chính là sân chơi để các tiền đạo nội thể hiện mình nhưng vì các CLB quá chuộng tiền đạo ngoại nên các chân sút nội không có cơ hội cọ xát, phát triển. Thực tế, HLV Park Hang-seo đã nhiều lần vào vai nhà tuyển trạch, xuống tận các sân đấu tại V-League để xem giò các tiền đạo nhưng không mấy cầu thủ để lại cho ông ấn tượng.

Với thầy Park, mẫu tiền đạo ông cần phải nhanh nhẹn, không cần di chuyển nhiều nhưng phải biết tì đè, chọn vị trí, đón bóng và có “máu sát thủ” trong vòng cấm. Từ khi ông thầy đến từ xứ sở kim chi đến với bóng đá Việt Nam, chỉ duy nhất tiền đạo Anh Đức là ông ưng ý nhất. Chính tiền đạo này cũng đã đồng hành cùng ông qua một số giải đấu và đạt được những thành công nhất định. Tuy Anh Đức có một số điểm yếu về khả năng cầm bóng và nguồn thể lực không dồi dào nhưng quan trọng là cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam biết cách ghi bàn khi đội tuyển cần. Sau khi Anh Đức nói lời chia tay đội tuyển, một lần nữa HLV Park Hang-seo rơi vào tình thế “đỏ mắt” đi tìm tài năng.

Trên thực tế, hiện đội tuyển Việt Nam vẫn có nhiều cầu thủ được thầy Park chọn để đảm nhiệm vị trí tiền đạo như: Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh... Trong số này, ngoài Tiến Linh đã mang đến sự hài lòng cho ban huấn luyện đội tuyển thì số còn lại chưa đạt được sự kỳ vọng. Sau thời Anh Đức, có thể nói, Tiến Linh là ngôi sao sáng nhất trên hàng công những chiến binh sao vàng. Tiến Linh có thể hình cao to, mạnh tì đè, đánh đầu hiệu quả và đặc biệt là khả năng dứt điểm tốt. Những lần cầu thủ này tỏa sáng mang về các bàn thắng quyết định cho tuyển Việt Nam đã chứng minh điều đó. 

Tuy nhiên, một mình Tiến Linh là chưa đủ. Thầy Park muốn nhiều hơn thế, ít nhất thêm một vài chân sút đạt yêu cầu để chia lửa cùng tiền đạo đang khoác áo Bình Dương này. Bởi, không có gì đảm bảo, Tiến Linh sẽ “cân” hết mọi trận đấu của đội tuyển Việt Nam mà vẫn giữ được đôi chân lành lặn và nguồn thể lực dồi dào. 

Nâng chất tiền đạo

Trong lần hội quân này, thầy Park gọi thêm 2 cầu thủ có khả năng đá vị trí tiền đạo là Hồ Tuấn Tài của CLB TP Hồ Chí Minh và Phạm Tuấn Hải của CLB Hà Tĩnh. Nếu như gọi Tuấn Hải là điều không bất ngờ thì việc điền tên Hồ Tuấn Tài vào bảng danh sách 31 cầu thủ là ngược lại. 

Như đã thông tin, Tuấn Hải đang có phong độ cao ở CLB Hà Tĩnh và đã đóng góp đến 4 bàn thắng cho đội bóng chủ quản ở sân chơi V-League mùa giải năm nay. Thành tích này tuy kém Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh một hai bàn nhưng nó không nói lên nhiều điều, nhất là khi xung quanh Tuấn Hải không có những vệ tinh chất lượng như các tiền đạo kể trên. Riêng về trường hợp của Hồ Tuấn Tài, chính anh cũng không tin việc mình được thầy Park gọi lên tuyển lần này là sự thật bởi gần 7 tháng qua anh không để lại ấn tượng gì ngoài việc phải điều trị chấn thương. Mãi cho đến gần đây, cựu cầu thủ của SLNA mới có thể ra sân thi đấu cho CLB TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trải qua 209 phút thi đấu tại V.League 2021, Hồ Tuấn Tài vẫn chưa có được pha lập công hay đường kiến tạo thành bàn nào. 

Vậy, tại sao Tuấn Tài lại được thầy Park trao cơ hội? Thầy Park đương nhiên phải có cái lý của mình. Tuy không thể hiện được phong độ cao ở thời điểm này nhưng Hồ Tuấn Tài được xem là một trong những chân sút lợi hại nhất của bóng đá Việt Nam. Những gì làm được trong màu áo SLNA tại V-League 2019 (8 bàn) và V.League 2020 (5 bàn), là minh chứng rõ ràng. Ngoài ra, anh còn là thủ lĩnh trên hàng công của U19 Việt Nam (2014) và U22 Việt Nam (2017).

Trong bối cảnh khó khăn chung của V-League 2021, không nhiều cầu thủ có thể thể hiện mình để lọt vào tầm ngắm của thầy Park. Đặc biệt, khi sân chơi V-League vẫn đang chuộng tiền đạo ngoại thì cơ hội càng trở nên mong manh hơn với các tiền đạo nội. Việc Tuấn Hải và Tuấn Tài được thầy Park trao cơ hội lần này cho thấy thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam vẫn đang nỗ lực để làm mới hàng công. Càng có thêm nhiều tiền đạo, ông sẽ có thêm những phương án thay thế khi cần thiết.

Trước mắt, với sự góp mặt của Tuấn Hải và Tuấn Tài, trong tay thầy Park sẽ có 5 tiền đạo. Đợi đến khi Công Phượng giải quyết xong việc gia đình và hội quân cùng các đồng đội, ông thầy người Hàn Quốc sẽ có 6 tiền đạo. Với số lượng lớn cầu thủ có thể đá cao nhất trong sơ đồ đội tuyển Việt Nam này, thầy Park sẽ tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh giữa các cầu thủ để nâng chất tiền đạo. Đương nhiên, chỉ có những tiền đạo đạt yêu cầu đề ra của ban huấn luyện mới có thể lọt vào danh sách cuối cùng của đội tuyển Việt Nam dự các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới.
THÀNH DANH
Theo cadn.com.vn

Link gốc: http://cadn.com.vn/news/87_247111_vong-loai-thu-3-world-cup-2022-lam-moi-hang-cong.aspx

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây