CLB Navibank Sài Gòn khó về Hà Tĩnh: Cho đâu có dễ

Thứ ba - 06/06/2017 15:14
Thương vụ chuyển giao CLB Navibank SG từ Công ty CP Đầu tư & Phát triển Xuân Thủy (thành viên của Tập đoàn Xuân Thành) đang gặp những khó khăn nhất định.
Dù bên A, tức bầu Thụy sẵn sàng cho không “món hàng” mà họ đã phải bỏ ra trên 20 chục tỷ mới có được song bên B (UBND tỉnh Hà Tĩnh) vẫn đang im lặng.

Được biết, Sở VH-TT-DL Hà Tĩnh rất ủng hộ kế hoạch đưa suất chơi V-League của CLB Navibank Sài Gòn về Hà Tĩnh của ông bầu gốc Ninh Bình nhưng điều chớ trêu là quyết định cuối cùng, tức có tiếp nhận hay không lại thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Đó cũng là lý do mà cuối tuần qua, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Hà Tĩnh đã có công văn gửi lên UBND tỉnh Hà Tĩnh để xin chỉ đạo.

“Quan điểm của chúng tôi là ủng hộ kế hoạch chuyển giao Navibank Sài Gòn cho Hà Tĩnh. Nhưng đây là vấn đề lớn và chúng tôi phải chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên”, GĐ Sở VH-TT-DL Hà Tĩnh, Võ Văn Hải cho biết. Tuy nhiên đến chiều  qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa đưa ra quyết định nào về việc chuyển giao.
Theo một số nguồn tin, một trong những nguyên nhân khiến UBND tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn cân nhắc là việc họ chưa biết bầu Thụy phải “lách luật” như thế nào khi quy chế bóng đá chuyên nghiệp không cho phép một đội bóng được chuyển giao hai lần trong một mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc kể cả khi họ “OK”, Hà Tĩnh cũng không đủ điều kiện tham dự V-League 2013.

Ngoài ra, một vấn đề nữa cũng khiến lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm là kế hoạch tài trợ sau khi đội bóng được chuyển giao. Hà Tĩnh vẫn là một tỉnh nghèo nên việc duy trì hoạt động cho một đội V-League không phải đơn giản. Nếu bầu Thụy chỉ đứng ra tài trợ một phần thì Hà Tĩnh không chắc chắn có nuôi đội bóng được hết mùa giải hay không.

Trước đó, bầu Thụy đã khẳng định kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới nếu Navibank Sài Gòn về Hà Tĩnh đã sẵn sàng. Theo đó, sân bãi, dàn đèn và các cơ sở vật chất khác sẽ được nâng cấp để đảm bảo yêu cầu của BTC. Thành phần BHL, cầu thủ cũng đã được lên kế hoạch chi tiết. Ở một động thái khác, Công ty CP Đầu tư & Phát triển Xuân Thủy cũng đã có buổi làm việc với các cầu thủ Navibank Sài Gòn về tương lai của họ sau khi chuyển “khẩu” ra Hà Tĩnh. Thông tin ban đầu cho biết, ngoài một số trụ cột nằm trong diện chuyển về chơi cho Sài Gòn XT, phần đông các cầu thủ đều chấp nhận khoác áo đội bóng mới (Hà Tĩnh).

Hiện tại, mùa giải 2013 vẫn còn khoảng 2 tháng nữa mới diễn ra nhưng hạn chót đăng ký tham dự mùa giải mới thì chỉ còn vài ngày nữa. Đó là lý do mà bầu Thụy đang làm việc một cách khẩn trương để có thể hoàn tất việc chuyển giao. Song đó mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ bây giờ chính là quyết định cuối cùng có nhận hay không của UBND Hà Tĩnh.
Theo Datviet.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây