Từ Man City tới Real: Barca chỉ có 1 lối ra

Thứ ba - 06/06/2017 19:02
Siêu kinh điển sẽ là nơi tìm kiếm những hy vọng của Barca nhưng trước đó, họ phải giải quyết Man City.
Nou Camp không hoảng loạn nhưng đang hết sức rối bời, sau hai lần liên tiếp “dẫm phải đinh”, Barca sẽ phải đối mặt với cả núi khó khăn chờ đợi phía trước. 1 tháng tới là khoảng thời gian quyết định vận mệnh của đội bóng xứ Catalunya và nó không đơn thuần chỉ về những chiếc cúp. Bằng chức vô địch Liga mùa trước, Tito Vilanova đã níu giữ cho kỷ nguyên chiến thắng từ Pep Guardiola không bị khép lại nhưng một kết cục thất bại mùa giải này sẽ khiến cho nguy cơ sụp đổ toàn diện mở ra. Vẫn còn thời gian và không ít cơ hội để thầy trò Martino ngăn chặn sự đổ vỡ và cánh cửa thoát hiểm của họ nằm ở Siêu kinh điển.

2 trận El Clasico trong vòng hơn 1 tháng tới (23/3 và 16/4) sẽ có tính chất quyết định rất lớn tới số phận của Barca mùa giải này, những mảnh còn lại nằm ở Champions League, nơi đầy rẫy bất trắc. Trước khi nghĩ tới Real, Messi cùng các đồng đội phải vượt qua thử thách tới từ đất Anh và họ không thể xem thường dù đang nắm lợi thế lớn trong tay. Man City giống như kẻ cùng đường chẳng còn gì để mất thế nên chẳng ai biết đội bóng có tiềm lực này sẽ khó lường ra sao. Ngược lại, Barca trong thế không bắt buộc phải thắng nhưng cũng không được phép thua nếu không muốn bị đẩy sâu hơn vào cuộc khủng hoảng.

Phải thắng ở Siêu kinh điển

Màn tái đấu Man City là bàn đạp để Blaugrana trở lại Liga cho cuộc tiếp đón Osasuna và một tuần sau đó, hành quân tới Madrid. Lịch sử chỉ ra rằng nếu không muốn sớm nói lời tạm biệt chiếc vương miện tại Liga, Barca chỉ còn một con đường duy nhất – giành chiến thắng tại Bernabeu. Đây là lần thứ 13 trong lịch sử đội bóng xứ Catalunya làm khách tại Bernabeu trong lượt về với ngôi đầu bảng thuộc về Real. Và trong quá khứ đã có tới 7/8 lần Real lúc đang đứng đầu bảng đã đăng quang sau khi đánh bại Barca. Ngoại lệ duy nhất diễn ra vào mùa giải 1983/1984, Real đã để mất chức vô địch dù hạ đại kình địch nhưng chiếc cúp cuối cùng cũng không thuộc về Barca mà rơi vào tay Bilbao.

Trở lại với hiện tại, một trận hòa ở Madrid sẽ không giúp được gì nhiều cho hy vọng của Barca, thậm chí còn khiến họ có nguy cơ bị Atletico bỏ xa trên BXH (hiện đang kém 1 điểm). Chưa kể vòng đấu cuối cùng, Barca và Atletico sẽ còn phải đụng độ trực tiếp tại Nou Camp. Với những bước tiến không ngừng, đội bóng của Simeone hoàn toàn có cửa dẹp bỏ sự thống trị của Barca và Real, bởi dù vẫn kém đội bóng cùng thành phố 3 điểm nhưng họ lại nhỉnh hơn Real ở kết quả đối đầu trực tiếp (1 thắng, 1 hòa), yếu tố phân định ngôi thứ giữa 2 đội bằng điểm tại Liga vào cuối mùa.

Chờ đợi tài ứng biến của Martino

Barca phải đứng dậy ngay lập tức, kêu gọi nỗ lực của từng cá nhân để vượt qua giai đoạn khó khăn cả về tinh thần lẫn sức khỏe này. Trong 2 trận thua trước Sociedad và Valladolid, họ đã không cho thấy những yếu tố đột biến trong cách chơi dẫn tới bế tắc hoàn toàn khi các ngôi sao ngừng tỏa sáng. Đánh thức Neymar, chăm sóc Messi, động viên Iniesta… là những điều Martino cần làm để những trụ cột thể hiện phong độ cao nhất. HLV Argentina cũng cần đưa ra những phương án mới, những cách thức mới để ứng phó trong thời khắc quan trọng này. Những miếng đánh mới, những con người được làm mới hay biết đâu đó, sơ đồ chiến thuật mới.

                                                                                                                Nguồn (khampha.vn)

Kompany lo ngại sức mạnh của Barca

“Luôn có những cái tên đáng gờm trong đội hình của họ vì họ là một đội bóng ngoại hạng. Sự thật là Barca là đội bóng có tât cả các vị trí đều có thể đe dọa khung thành đối phương. Khi đối đầu với Barca, chúng tôi phải đối đầu với toàn đội, không chỉ Messi hay Neymar. Đây là mùa thứ 3 CLB góp mặt tại đấu trường châu Âu. Điều này bắt đầu trở thành thói quen của đội bóng. Tôi nghĩ rằng trong tương lai, chúng tôi sẽ ngày càng mạnh hơn và sẽ đến được đích vinh quang mà chúng tôi mong muốn.”         

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây