“Bầu” Thắng phải giải trình về việc sở hữu hai đội bóng

Thứ hai - 05/06/2017 08:45
Trong tuần này, VPF sẽ phải có báo cáo với VFF về vụ việc liên quan đến bầu Thắng. Được biết, bầu Thắng cũng đã được VFF và VPF yêu cầu giải trình, khi được cho là liên quan đến tình trạng “một ông chủ hai đội bóng”.
Việc ông Thắng được tín nhiệm ngồi vào ghế Chủ tịch Hội động quản trị (HĐQT) Ngân hàng Kiên Long khiến dư luận dấy lên lo ngại về tình trạng “một ông chủ hai đội bóng” mà trước đây bầu Hiển đã bị chỉ trích dữ dội. Sẽ không có gì đáng nói nếu như Ngân hàng Kiên Long đang là nhà tài trợ chính của Kiên Giang, đội bóng hiện thi đấu ở V-League 2013 cùng CLB ĐT Long An của bầu Thắng.
 

Ông bầu Võ Quốc Thắng

Trước phản ứng của báo chí, dư luận và cả các đội bóng, VFF đã yêu cầu bầu Thắng phải có những giải trình, thông qua VPF. Được biết, đích thân Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã yêu cầu Phó Chủ tịch VFF, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn tổng hợp báo cáo để trình lên Thường trực VFF xử lý.

Ông Viễn cho rằng, việc bầu Thắng ngồi vào ghế Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kiên Long không ảnh hưởng gì đến bóng đá. Ở mùa giải năm nay, ông Võ Quốc Thắng không đứng tên chủ tịch một đội bóng nào, hiện chủ tịch CLB ĐT Long An là ông Võ Thành Nhiệm.

Chính vì thế, không thể nói ông Thắng là ông bầu của hai đội bóng, mà chỉ có vai trò một nhà tài trợ. Chưa kể, tại ngân hàng Kiên Long, các quyết định sẽ phải thông qua HĐQT, chứ ông Thắng không thể một mình quyết được.

Đặc biệt, ông Viễn còn tiết lộ chi tiết được cho là chứng minh sự “không liên quan” của bầu Thắng, chính là những điều khoản tài trợ trong hợp đồng giữa ngân hàng Kiên Long với CLB Kiên Giang, đã được ký từ tháng 2 năm 2013, tức là trước thời điểm ông Thắng được bầu làm Chủ tịch HĐQT (đến tận tháng 4-2013 ông Thắng mới được bầu làm chủ tịch ngân hàng này).

“Việc ông Thắng tài trợ cho CLB ĐT Long An là chuyện hết sức bình thường, bởi đó không phải là chủ sở hữu và có ảnh hưởng lớn về mặt tài chính. Điều này tương tự với việc ông Thắng được bầu làm chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kiên Long và đơn vị này cũng chỉ đóng vai trò nhà tài trợ”, ông Viễn nói.

Được biết, bầu Thắng cũng đã có những giải trình của mình lên VPF. Những giải trình này sẽ được ông Viễn trình lên Thường trực VFF trong tuần này. Thường trực VFF sẽ có kết luận về vấn đề của bầu Thắng sớm nhất, để vụ việc được làm rõ, tránh những tác động dư luận xấu trong xã hội.

Thậm chí theo ông Viễn, nếu những kết luận của bộ phận pháp lý VFF chưa làm tất cả thỏa mãn, VFF sẽ mời Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch vào cuộc, giống như những gì đã làm với bầu Hiển trước đó.

Theo quan điểm cá nhân của ông Viễn, vụ việc liên quan đến bầu Thắng cần được xem xét một cách hợp tình, hợp lý. Ông Viễn cho rằng ở thời điểm này rất nhiều đội bóng gặp khó khăn về tài chính, nếu nhà tài trợ chỉ cần thôi không tài trợ, đội bóng đó có nguy cơ giải thể. Chẳng hạn như Kiên Giang, đội bóng này nhận được số tiền tài trợ của Ngân hàng Kiên Long là 20 tỷ/năm. Đáng chú ý là số tiền này, sẽ được thông qua HĐQT, chứ không có bất cứ thành viên nào có quyền quyết định, ngay cả đó là Chủ tịch HĐQT như ông Thắng.

Ngoài số tiền tài trợ của Kiên Long, Kiên Giang sẽ nhận thêm khoảng 15 tỷ nữa được huy động từ các nguồn tài trợ khác. Đây chính là bầu sữa nuôi đội bóng trong cả mùa giải và chỉ cần các nhà tài trợ bỏ, Kiên Giang Ngay lập tức đối mặt nguy cơ giải thể, bởi với khoảng 10 tỷ từ ngân sách tỉnh, Kiên Giang không thể duy trì các hoạt động của đội bóng.

Chính vì sự trớ trêu này, nên ông Viễn lo ngại những hậu quả rất lớn nếu như nhà tài trợ rút lui. Vì thế, dù kết luận thế nào, ông Viễn cũng hy vọng tất cả là vì đội bóng, vì tương lai của hàng chục cầu thủ. Nói như ông Viễn, thành lập một đội bóng khó lắm, còn phá thì quá dễ!.

 Theo An An Dân Trí

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây