Thái Lan - Việt Nam: Chiến vì vé Asian cup

Thứ hai - 05/06/2017 08:51
Chưa đến mức căng thẳng như những lần gặp nhau trong các trận chung kết ở giải đấu khu vực, nhưng rõ ràng tính chất của cuộc đối đầu vào chiều tối ngày 24/5 tới cũng quan trọng không kém. Bởi đội bóng nào có chiến thắng sẽ đồng nghĩa với việc tạo được lợi thế cho một vị trí tốt để đi thẳng vào Asian cup hay vào vòng tiếp theo của vòng loại World Cup 2018.

Phải nói luôn rằng, đây là một trận đấu quan trọng của HLV Miura lẫn người đồng nghiệp trẻ Kiatisak trong thời gian hiện tại. Bởi nếu không thế, cả Việt Nam lẫn Thái Lan đã không xin FIFA đẩy cuộc đối đầu lên sớm nhằm tránh SEA Games.

Và cũng vì có tính chất như thế, nên cả đội chủ nhà lẫn đội khách Việt Nam đều ráo riết chuẩn bị cho cuộc đối đầu tới, cụ thể hơn khi đều có những trận đấu giao hữu nghiêm túc trước khi gặp nhau tại sân Rajamangala.

ĐTVN (áo đỏ) quyết tâm giành kết quả khả quan trên sân Thái Lan

Xét về phong độ ở thời điểm hiện tại, thông qua trận giao hữu gần nhất có vẻ như Thái Lan đang kém thế hơn so với ĐTVN khi để thua Triều Tiên với tỉ số 0-1, trong khi đoàn quân của ông Miura có trận hòa ở Mỹ Đình cách đây chừng 1 tuần.

Nhưng rõ ràng, đó cũng chỉ là trận giao hữu tổng duyệt lực lượng và kết quả là lối chơi được thể hiện như thế nào mới quan trọng chứ không chỉ đơn thuần về mặt tỉ số.

Điều này có lẽ Thái Lan lại được đánh giá nhỉnh hơn so với thầy trò HLV Miura, bởi thực tế dù thua nhưng đội bóng của cựu danh thủ Kiatisak đã chơi quá tốt trước Triều Tiên khi dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ khá vất vả.

Không chỉ có thế, đội bóng xứ chùa Vàng cũng cho thấy sự đa dạng trong lối chơi, trong cách tiếp cận cầu môn bằng nhiều mảng miếng khác nhau dựa trên nền tảng thể lực khá sung mãn.

Ngoài việc chuẩn bị kỹ, cũng như thể hiện được lối chơi khá rõ ràng đoàn quân của HLV Kiatisak gần như có đầy đủ các hảo thủ cho trận đấu tới đây khi không gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Trong khi đó, ĐTVN đã mất khá nhiều cầu thủ quan trọng cho trận đấu tới. Eo hẹp về con người đã khiến HLV Miura phải đau đầu, cũng như liên tục có sự thay đổi về nhân sự ở giờ chót.

Sự thể hiện trong lối chơi, cách vận hành về chiến thuật ở trận hòa Triều Tiên là không tồi khi cầm được bóng, tổ chức phòng ngự hay tấn công là khá rõ rệt nhưng rõ ràng sự đột biến lại không cao.

Gặp Triều Tiên trong một trận đấu thử nghiệm rõ ràng là khác hoàn toàn so với gặp Thái Lan, chưa nói tới chuyện đội bóng của HLV Kiatisak như theo đánh giá là chưa thể hiện hết sức trong trận đấu gần nhất.

Mọi thứ sẽ khó khăn hơn cho ĐTVN khi phải làm khách, và trong bối cảnh không có trong tay lực lượng mạnh nhất của mình. Chưa nói tới chuyện "đẳng cấp" của người Thái vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một chút.

Muốn có được kết quả tốt, điều đầu tiên đoàn quân của ông Miura cần phải giữ sạch mành lưới trước khi nghĩ đến mục tiêu là 3 điểm. Bởi dù gì, Thái Lan cũng là đội cần chiến thắng hơn trong khi ĐTVN vẫn còn trận lượt về tại Mỹ Đình.

Điều này không đơn giản, nhưng nếu thi đấu tập trung cũng như hạn chế được các pha tấn công biên của Thái Lan có lẽ ĐTVN sẽ có ít nhất 1 điểm...

Dự đoán: Hòa 1-1

Theo Vietnamnet

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây