Con cá chép được trả 1,4 tỷ đồng, người đàn ông vẫn quyết không bán

Thứ bảy - 01/06/2024 02:16
Được trả gần 1,4 tỷ đồng cho con cá chép vàng quý hiếm dài 1,15 mét, người đàn ông vẫn quyết không bán.
Nguồn clip: MGR

Người đàn ông 31 tuổi tên Bas đến từ huyện Sawankhalok, tỉnh Sukhothai, Thái Lan đã mua con cá chép Koi từ trang trại Sawankhalok Koi địa phương.

Con cá chép vàng lạ mắt, được những người hâm mộ gọi là "karashi koi", khoảng 5 tuổi. Ông Bas cho biết, ông quyết định mua loài cá cảnh đắt tiền này vì nó có màu sắc đẹp và thân hình đẹp. Điều quan trọng nhất là loài cá dài hơn một mét như vậy rất hiếm ở Thái Lan.

Ông Bas cho biết, có người đã đề nghị mua con cá với giá 2 triệu Baht nhưng ông đã từ chối.
 
D2024060107 1
 
D2024060107 2
Con cá chép vàng quý hiếm dài 1,15 mét.

Panyawith Sueman, 30 tuổi, chủ trang trại Sawankhalok Koi, nói với các phóng viên rằng anh đã nhập khẩu cá chép với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau từ Nhật Bản, với giá dao động từ 3.000 Baht đến hàng trăm nghìn Baht và bây giờ là 1,5 triệu Baht.
 
D2024060107 3

Anh chỉ bán cá cho những ai thực sự yêu thích chúng và sẵn sàng chăm sóc chúng. Panyawuth cho biết thêm rằng cá chép cảnh đang trở nên phổ biến ở Sukhothai và các tỉnh lân cận.

Cá chép Koi, bắt đầu được nuôi ở Nhật Bản vào những năm 1700 khi những người nông dân bắt đầu nhân giống chúng vì màu sắc và kiểu dáng khác biệt. Cá Koi thực sự là một loại cá chép và ngày nay chúng trở thành loài cá cảnh đắt nhất thế giới.

Thông thường những người kiểm chứng và cả người mua cá Koi sẽ chú ý đến những đặc điểm như làn da khỏe mạnh như thế nào, kích thước và hình dáng cơ thể, cách di chuyển trong nước duyên dáng ra sao và quan trọng nhất là màu sắc của cá.

Mặc dù cá Koi là loài có khả năng mang thai cùng lúc hàng triệu con nhưng việc nuôi dưỡng vô cùng khó khăn. Người nuôi cá Koi phải có sự lựa chọn thông minh sáng suốt. Báo cáo cho thấy một người nuôi có thể bắt đầu từ 3 triệu con mới đẻ nhưng chỉ chọn được khoảng 15.000 con nuôi trong năm đầu tiên và khoảng 1.000 con để nuôi trong năm tiếp theo.

Tuy nhiên, công việc khó khăn sẽ mang lại không chỉ là lợi nhuận lớn mà còn mang lại danh tiếng cho người nuôi cá Koi.

Hải Vân (T/h)
Nguồn Người đưa tin

Link gốc: Con cá chép được trả 1,4 tỷ đồng, người đàn ông vẫn quyết không bán (nguoiduatin.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây