Cháy viện nhi khiến 7 trẻ sơ sinh tử vong

Thứ hai - 27/05/2024 13:41
Ấn Độ - Ít nhất 7 trẻ sơ sinh thiệt mạng trong vụ cháy bùng phát tại Bệnh viện Nhi ở New Delhi hôm cuối tuần.
D2024052708 1
Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy ở Bệnh viện Nhi New Delhi đêm 25/5, rạng sáng 26/5. Ảnh: Sở cứu hỏa New Delhi

Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy ở Bệnh viện Nhi New Delhi đêm 25/5, rạng sáng 26/5. Ảnh: Sở cứu hỏa New Delhi

Hãng thông tấn Ấn Độ Asian News International ban đầu dẫn lời Bộ trưởng Y tế Delbi Saurabh Bharadwaj xác nhận 6 trẻ sơ sinh tử vong do bị ngạt và một trẻ trong tình trạng nguy kịch sau vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, vài giờ sau, em bé trong tình trạng nguy kịch cũng không thể qua khỏi. "Chúng tôi sẽ nghiêm khắc chấn chỉnh để không để xảy ra sơ suất tương tự trong tương lai. Chúng tôi xin chia buồn với những gia đình đã mất con", ông Saurabh phát biểu.

Trước đó, sở cứu hỏa Delhi nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn tại trung tâm chăm sóc trẻ em ở Vivek Vihar, Đông Delhi lúc 23h32 đêm 25/5. Họ lập tức điều 16 xe cứu hỏa tới hiện trường.

Các quan chức xác nhận cứu được 12 trẻ sơ sinh từ tầng một bệnh viện. Những em bé này sau đó được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện East Delhi Advance NICU, theo Times of India.
 
D2024052708 2
Hoạt động cứu hỏa và cứu hộ tại Bệnh viện Nhi New Delhi. Ảnh: Sở cứu hỏa New Delhi

Đoạn video về vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội X cho thấy xe cứu hỏa đỗ trước một tòa nhà của bệnh viện và nhiều tiếng còi hú vang lên phía sau. Lúc này, khói đen dày đặc che khuất một phần mặt tiền tòa nhà và lửa hoành hành ở nhiều tầng lầu.

Theo NDTV, nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết cơ sở khám chữa bệnh này không có bình chữa cháy hay lối thoát hiểm. Ngoài ra, phó ủy viên cảnh sát Surenda Chaudhary tiết lộ bệnh viện có số lượng bình oxy nhiều hơn mức cho phép. Ngọn lửa được cho là lan nhanh hơn, gây thiệt hại lớn do các bình oxy gặp lửa, phát nổ.

Trong cùng ngày, Ấn Độ cũng xảy ra một vụ hỏa hoạn thương tâm cướp đi sinh mạng của 27 người, trong đó có 9 trẻ em, tại một khu vui chơi giải trí ở thành phố Rajkod, bang Gujarat.
Tùng Anh
(Theo Straits Times/Saostar.vn)
 Từ khóa: Bệnh viện Nhi, New Delhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây