Thái Lan không có Chanathip thì Việt Nam cũng không có Công Phượng

Thứ năm - 12/01/2023 16:37
HLV Mano Polking của Thái Lan nói rằng, thi đấu với Việt Nam cũng giống với Malaysia.
Trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, hai nhà cầm quân nói nhiều về trận đấu. Ông Polking thì thách thức và có phần khiêu khích khi nói Việt Nam (VN) cũng giống như gặp Malaysia.

Trong khi đó HLV Park Hang-seo nói rằng, năm năm ông làm bóng đá VN chỉ thua người Thái Lan đúng một trận ở giải đấu chính thức là bán kết lượt đi AFF Cup 2021 (đá tập trung ở Singapore).

HLV Park Hang-seo nêu quan điểm: “Chúng tôi còn hai việc phải làm là chơi tốt trận đấu, phục thù Thái Lan và vô địch, mang cúp về làm quà cho người hâm mộ".
 
D2023011203 2
Dangda đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với sáu bàn thắng. Ảnh: FAT

Cũng trong buổi họp báo, chiến lược gia Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng, Thái Lan không có nhiều ngôi sao. Nếu nói rằng Thái Lan thiếu ngôi sao Chanathip thì VN lại thiếu Công Phượng, nên nói VN mạnh hơn Thái Lan là không hẳn thế.

Ông Park cũng không giấu diếm chuyện cử trợ lý của mình sang sân Thammasat xem tuyển Thái Lan đá lượt về bán kết với Malaysia (trợ lý Dương Minh Ninh-NV)) và trợ lý Dương Minh Ninh đã hoàn tất bản báo cáo về đội tuyển Thái Lan.

Trong khi đó HLV Mano Polking lại bảo rằng, đá với VN cũng giống đá với Malaysia. Năm 2021, Polking dẫn dắt tuyển Thái Lan được sự hỗ trợ của bà Trưởng đoàn Nualpham Lamsam. Bà Lamsam đã xin phép cho các cầu thủ đá ở Nhật là Chanathip và Theerathon đá AFF Cup và cuối cùng Thái Lan lên ngôi vô địch. Trong đó, Thái Lan thắng VN 2-0 ở bán kết lượt đi, tác giả hai bàn thắng đó chính là Chanathip.

Vào chung kết, Thái Lan gặp Indonesia và Thái Lan đã thắng 4-0 ở lượt đi và hòa 2-2 ở lượt về.
 
D2023011203 3
Tiến Linh cũng năm lần lập công tại giải này. Ảnh: ANH THỎA

Ông Mano Polking đã nêu mục tiêu rõ ràng là bảo vệ thành công ngôi vô địch, còn HLV Park Hang-seo nuôi mục tiêu đưa bóng đá VN lên ngôi lần thứ ba, trong đó ông Park hai lần.

Hai trận chung kết trong mơ của hai HLV lắm duyên nợ. Ông Park “mắc nợ” ông Polking ở bán kết lượt đi hồi AFF Cup 2021, ông Polking “mắc nợ” ông Park hồi chung kết SEA Games 31.
DUY ĐỨC
Theo PLO.VN


Link gốc: Thái Lan không có Chanathip thì Việt Nam cũng không có Công Phượng (plo.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây