Bán kết lượt đi AFF Cup 2022: Việt Nam và Indonesia: Áp lực nghẹt thở

Thứ sáu - 06/01/2023 10:47
16 giờ 30 ngày 6-1, diễn ra trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, Việt Nam đến làm khách trên chảo lửa Utama Gelora Bung Karno, Indonesia.
Kết thúc vòng bảng với thành tích 3 thắng, 1 hòa, ghi 12 bàn và giữ sạch lưới, tuyển Việt Nam đang cho thấy sức mạnh. Tuy nhiên, bước vào vòng bán kết, các chiến binh sao vàng mới gặp đối thủ thực sự. Indonesia cũng thi đấu đầy ấn tượng với 3 thắng, 1 hòa, ghi 12 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn.

Ở lượt trận gặp Myanmar, HLV Park Hang-seo đã cho nhiều trụ cột như Tiến Linh, Hùng Dũng, Tấn Tài hay Văn Hậu… ra nghỉ sớm, và đưa một số cầu thủ quan trọng khác như Văn Đức, Hoàng Đức vào sân để giữ nhịp thi đấu cho chuyến làm khách trên Xứ sở vạn đảo.
 
D2023010610
Việt Nam và Indonesia: Áp lực nghẹt thở

 Các cầu thủ tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng sau pha ghi bàn vào lưới Myanmar lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022. Ảnh: Việt Trung
Mặc dù tuyển Việt Nam đang được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, nhưng phải thi đấu trên chảo lửa Utama Gelora Bung Karno với sức ép từ các cổ động viên Indonesia, các cầu thủ Việt Nam cần có sự tập trung cao độ và cảnh giác với các pha phản công của đội bạn.

Ngoài bất lợi về sân bãi, tuyển Việt Nam còn được nghỉ ít hơn đối thủ 1 ngày. Hơn nữa, sau trận đấu với đội tuyển Myanmar, các cầu thủ của chúng ta phải di chuyển và bay sang Indonesia ngay. Đội tuyển Việt Nam cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân của Hồng Duy khi anh đi tập tễnh trong trận gặp Myanmar.

Trước những khó khăn đó, HLV Park Hang-seo vẫn tự tin khi cho biết, đã chuẩn bị tốt tâm lý cho các cầu thủ để vượt qua sức ép khủng khiếp đến từ các cổ động viên đội chủ nhà. Ông cũng khẳng định thêm: “Việt Nam vẫn sẽ thắng Indonesia”.

Phía bên kia khung thành, Indonesia là đối thủ không dễ khi trong đội hình có nhiều ngôi sao nhập tịch đang có phong độ cao và sự đồng đều của các cầu thủ. Hơn thế, đội bóng xứ sở vạn đảo đang có mạch 6 trận bất bại, với 5 thắng và 1 hòa. Nhưng đội bóng này cũng chịu tổn thất nặng nề, khi thủ môn số 1 Nadeo Argawinata gặp chấn thương trong trận gặp Philippines. Nhiều khả năng thủ thành số 1 của Indonesia sẽ không thể vào sân trong trận gặp Việt Nam. Việc thiếu vắng thủ thành này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội bóng Xứ sở vạn đảo.

Với việc thi đấu lượt đi trên sân khách, tuyển Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế hơn ở lượt về khi được đá trên sân vận động Mỹ Đình. Một trận hòa có bàn thắng trên sân khách sẽ giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo có tâm thế thoải mái trước trận đấu quyết định.

Trong năm 2021, tuyển Việt Nam đã có hai lần đụng độ với Indonesia. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Việt Nam dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0, tạo tiền đề để giành lấy tấm vé lịch sử dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, khi gặp lại nhau ở vòng bảng AFF Cup 2021, các Chiến binh sao vàng lại không thể đánh bại đối thủ.

Chuyến hành quân lần này của thầy trò HLV Park Hang-seo được nhận định sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi mà Indonesia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Nhưng với sự đồng đều và tỏa sáng của những ngôi sao, Việt Nam rất có thể sẽ có một kết quả tốt ở lượt trận này.
ĐẶNG CƯỜNG
Theo QDND.VN

Link gốc: Bán kết Việt Nam và Indonesia: Áp lực nghẹt thở (qdnd.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây