Thắng Indonesia, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022

Thứ hai - 09/01/2023 09:38
Đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 2-0 với cú đúp bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.
Sức ép phải ghi bàn trong trận bán kết lượt về gặp Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam phải chơi chủ động hơn ở lượt về. Sự xuất hiện của Tấn Tài, Tuấn Hải giúp đội chủ nhà tăng sức tấn công, còn Thành Chung là lựa chọn chắc chắn hơn ở hàng phòng ngự thay cho Duy Mạnh.

Ngay ở phút thứ 3, đội tuyển Việt Nam đã có bàn mở tỷ số với pha phối hợp đơn giản. Hùng Dũng lùi về phần sân nhà rồi tung đường chuyền dài chuẩn xác để Tiến Linh băng xuống dứt điểm đánh bại thủ môn Nadeo Argawinata trong tình huống đối mặt.
 
D2023010917 1
Tiến Linh dứt điểm thành bàn. (Ảnh: Ngọc Anh) 

Bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam kiểm soát thế trận. Trong khi Indonesia triển khai bóng khó khăn, đội chủ nhà lại cầm bóng tốt, luân chuyển nhịp nhàng giữa các tuyến nhờ khả năng phối hợp của Hoàng Đức, Quang Hải và Tuấn Hải. 

Phút 29, Văn Hậu có pha ra chân rất hiểm hóc ở chấm đá phạt, nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc. 1 phút sau, Tuấn Hải chọn vị trí tốt và đánh đầu sau đường chuyền của đồng đội, nhưng thủ môn Nadeo của Indonesia đã chơi tập trung để bắt gọn bóng. 
 
D2023010917 2
Tấn Tài trở lại giúp cánh phải chắc chắn hơn. (Ảnh: Đắc Huy) 

Cuối hiệp 1, đội tuyển Indonesia mới có tình huống tấn công có nét đầu tiên. Hậu vệ phải Arhan Pratama ném biên uy lực vào vòng cấm cho Fachruddin Aryanto nhảy lên đánh đầu, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận. Phút 47, Hùng Dũng đá phạt góc rất hiểm để Tiến Linh bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. 

Bàn thắng của Tiến Linh đánh dấu sự tụt dốc của Indonesia. Liên tục những cơ hội được các học trò của HLV Park Hang Seo tạo ra sau tình huống này.
 
D2023010917 3
Tiến Linh chói sáng. (Ảnh: Đắc Huy) 

Phút 59, Văn Hậu chuyền dài đẳng cấp để Tuấn Hải thoát xuống đối mặt với Nadeo, nhưng cú sút nối bằng chân trái của tiền đạo 24 tuổi không trở thành bàn thắng. Phút 61, Hùng Dũng đá phạt góc cho Quang Hải đá nối ở tuyến hai, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Đội tuyển Việt Nam duy trì thế trận phòng ngự phản công chắc chắn trong khoảng thời gian còn lại. Indonesia đẩy cao đội hình tấn công, nhưng bất lực trước lối đá khoa học của chủ nhà. Không tìm được bàn gỡ, đội tuyển Indonesia chấp nhận thua chung cuộc 0-2.

Đánh bại Indonesia, đội tuyển Việt Nam có mặt tại chung kết AFF Cup 2022. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Malaysia. 

Kết quả chung cuộc: Việt Nam 2-0 Indonesia 

Ghi bàn

Việt Nam: Tiến Linh 3', 47' 
HỒNG NAM
Theo VTC News

Link gốc: Thắng Indonesia, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 (vtc.vn)
 Từ khóa: Indonesia, tuyển Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây