Người Thái chỉ ra ưu thế của Việt Nam, lo Voi chiến thua ở Mỹ Đình

Thứ sáu - 13/01/2023 11:08
Cựu tiền đạo lừng danh Thái Lan, Piyapong Pue-on đánh giá tuyển Việt Nam toàn diện hơn cùng lợi thế sân nhà, ngày nghỉ có thể khiến Voi chiến ‘ôm hận’ ở Mỹ Đình.
Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Thái lan diễn ra vào lúc 19h30 tối nay, ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình, với lượt về diễn ra 3 ngày sau đó tại xứ sở Chùa vàng.
 
D2023011305 2
Hôm nay các tuyển thủ Việt Nam đều sẽ tỏa sáng để thắng trên sân Mỹ Đình và không để thủng lưới?

Người Thái gọi đây là trận ‘chung kết trong mơ’, trong khi các CĐV Việt Nam cũng rạo rực chờ màn so tài giữa 2 đội với niềm tin đội nhà sẽ đánh bại Voi chiến để giành chức vô địch AFF Cup một lần nữa.

Đánh giá về cuộc so tài ở lượt đi, cựu danh thủ Piyapong Pue-on tỏ ra lo ngại cho thầy trò ông Mano Polking khi cho rằng, tuyển Việt Nam nắm trong tay mọi lợi thế trên sân Mỹ Đình tối nay. Thairath trích lời huyền thoại bóng đá Thái Lan:

“Điều đầu tiên là tuyển Việt Nam được nghỉ nhiều hơn Thái Lan. Chúng ta cũng sẽ phải xem liệu Teerasil Dangda có sẵn sàng cho chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình?

Theo tôi, Việt Nam là đội toàn diện hơn. Ngoài ra còn là không khí trên khán đài và cả bên ngoài sân, bởi cuộc gặp giữa Việt Nam vs Thái Lan bao giờ cũng rất ‘nóng’…”.

Piyapong Pue-on tỏ ra băn khoăn về trọng tài điều khiển chung kết lượt đi AFF Cup 2022 là ông Ko Hyung Jin, người Hàn Quốc. Và ai cũng biết thuyền trưởng của tuyển Việt Nam, Park Hang Seo cũng là người Hàn Quốc.
 
D2023011305 3
Dangda đang dẫn đầu danh sách ghi bàn nhưng người Thái lo anh không có được phong độ tốt nhất đấu Việt Nam

Theo cựu danh thủ, đáng ra không nên bổ nhiệm trọng tài cùng quê với một nhà cầm quân nắm đội đá chung kết giải. Vì dù có hay không thì cũng gây ra những ngoài nghi. Chưa kể, trọng tài là yếu tố rất quan trọng ở cuộc chiến tranh ngôi.

“Yếu tố quan trọng rất trong cuộc chiến này là trọng tài. Ông Ko Hyung Jin cùng là người Hàn Quốc như HLV trưởng Park Hang Seo thì đáng ra không nên được chọn để cầm cân nảy vì có thể gây ra hoài nghi.

Phải thừa nhận rằng, ở trận chiến lượt đi này Thái Lan hoàn toàn bất lợi so với Việt Nam về mọi mặt. Nếu có thể hòa 1-1 trên sân Mỹ Đình thì rất thuận lợi cho trận lượt về. Nhưng tôi e là có thể không được như vậy…”.

Trong quá khứ, Việt Nam và Thái Lan từng 11 lần gặp nhau, Thái Lan thắng 6 hòa 3, thua 2, ghi 18 bàn và thủng lưới 9. Hai đội gặp nhau ở chung kết AFF Cup một lần và chính Việt Nam đã đánh bại Thái Lan để lần đầu tiên lên ngôi vào 2008.

Theo Vietnamnet.vn
Link gốc: https://vietnamnet.vn/nguoi-thai-lo-voi-chien-thua-o-my-dinh-chung-ket-luot-di-aff-cup-2100757.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây