Tân binh bị trả về vì mới học hết lớp 7: Bất ngờ danh tính người viết đơn hộ

Thứ tư - 22/02/2023 13:41
Nhập ngũ chưa lâu, một tân binh ở Hà Tĩnh đã bị đơn vị trả về do trình độ văn hóa không đạt. Người viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ và làm hồ sơ cho tân binh này là ông Nguyễn Cửu Long, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã

Ngày 22-2, trao đổi qua điện thoại, ông Trần Hoài Đức, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh), cho hay sau khi làm việc với UBND xã Đức Đồng, ông đã giao cho các phòng ban nghiên cứu, tham mưu để ra quyết định xử lý kỷ luật đối với Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã làm sai lệch hồ sơ.

Theo đó, hồ sơ của anh Nguyễn Bá Thiết (25 tuổi, ngụ thôn Đồng Quang, xã Đức Đồng) do Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Đức Đồng gửi Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đức Thọ trong đợt tuyển quân đầu năm 2023 có ghi trình độ văn hóa là 8 trên 12.
 
2023022215
Tân binh Nguyễn Bá Thiết cũng như gia đình không hiểu chuyện gì đang xảy ra

Quá trình khám tuyển qua 2 vòng tại xã và huyện, anh Thiết đã trúng tuyển, được lệnh nhập ngũ vào Trung đoàn BB1, Sư đoàn 324, Quân khu 4. Trong hồ sơ của tân binh Nguyễn Bá Thiết có đơn tình nguyện tham gia quân ngũ.

Tuy nhiên, trong quá trình phúc tra tiêu chuẩn chiến sĩ thì Trung đoàn BB1 phát hiện tân binh Nguyễn Bá Thiết mới chỉ học hết lớp 7. Đồng thời, đơn vị này xác định lá đơn tình nguyện tham gia quân ngũ không phải do tân binh Thiết trực tiếp viết ra. Do đó tân binh Nguyễn Bá Thiết đã được Trung đoàn BB1 quyết định trả về địa phương.

Vào cuộc điều tra, xác minh, cơ quan chức năng xác định việc làm sai lệch hồ sơ lý lịch về trình độ văn hóa cũng như lá đơn tình nguyện nhập ngũ của tân binh Nguyễn Bá Thiết đều do ông Nguyễn Cửu Long, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đức Đồng, tự làm.
Bước đầu, tại buổi làm việc, ông Long đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng xác định liên quan đến sự việc này còn có sự tắc trách của Trường THCS Đồng Lạng trong việc thực hiện xác nhận trình độ văn hóa lớp 8 cho anh Thiết.

"Tôi phản đối cách làm này của ông Long cũng như các đơn vị liên quan, qua sự việc này cần phải xem xét lại sau trách nhiệm của chính quyền địa phương cũng như các đơn vị liên quan không chỉ ở vấn đề tuyển quân mà còn ở các khía cạnh khác. Tôi cũng đã đề nghị các bên liên quan phải làm rõ các nội dung sai phạm, nhất là sai phạm của cá nhân Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đức Đồng để có phương án xử lý kỷ luật đúng người, đúng tội" - ông Đức nói.
Vĩnh Gia
Theo nld.com.vn
 
Link gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/tan-binh-bi-tra-ve-vi-moi-hoc-het-lop-7-bat-ngo-danh-tinh-nguoi-viet-don-ho-20230222115828411.htm?fbclid=IwAR3YVPM5msA52qsEOvO6jonY-FHWiFmWkFv21WdS4j2FMfkwfFIposbA2zc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây