Triệt phá thành công ổ nhóm lừa đảo bằng hình thức mua bán xe máy cũ

Thứ năm - 01/12/2022 13:37
Cơ quan công an vừa triệt phá một ổ nhóm chuyên thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng bằng hình thức sử dụng mạng xã hội facebook để lừa bán xe máy cũ.

Ngày 1/12, nguồn tin từ Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trọng Trung (25 tuổi) và Nguyễn Đình Phú (27 tuổi, cùng trú tại xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
92022113027
Các đối tượng bị bắt giữ.
 
Theo đó, sau khi nắm được thông tin trên không gian mạng xuất hiện một ổ nhóm chuyên thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức sử dụng mạng xã hội facebook để lừa bán xe máy cũ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25/11, Công an huyện Thạch Hà đã cử 2 tổ công tác phối hợp với Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) tiến hành bắt giữ Nguyễn Trọng Trung và Nguyễn Đình Phú, thu giữ 2 điện thoại di động, 3 thẻ tài khoản ngân hàng có liên quan trực tiếp đến hành vi phạm tội.

Tại cơ quan công an, Trung và Phú khai nhận, thông qua mạng xã hội facebook các đối tượng đăng hình ảnh liên quan đến hoạt động mua bán xe máy cũ.
 
92022113028
Cơ quan công an lấy lời khai đối với Nguyễn Trọng Trung.
 
Khi có người liên hệ mua xe, các đối tượng sẽ tìm hiểu thông tin của khách hàng và tìm một cửa hàng mua bán xe máy cũ có địa chỉ gần với địa chỉ của khách hàng, lấy thông tin về tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của cửa hàng đó.

Sau đó, các đối tượng chủ động liên hệ với chủ cửa hàng, đặt vấn đề cần mua xe cho người thân và thoả thuận giá cả với chủ cửa hàng, đồng thời hẹn lịch cho người thân đến xem xe.

Sau khi thoả thuận xong, các đối tượng liên lạc cho khách hàng đến tại địa chỉ cửa hàng bán xe nói trên để xem xe, khi đồng ý mua, các đối tượng yêu cầu khách hàng chuyển khoản số tiền thoả thuận mua xe và chiếm đoạt số tiền này.
 
92022113029
Đối tượng Nguyễn Đình Phú tại cơ quan công an.
 
Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định từ tháng 10/2022 đến thời điểm bị bắt giữ, các đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo 19 bị hại trên cả nước với số tiền là 185 triệu đồng.

Được biết, hai đối tượng trên đều nghiện ma tuý và số tiền chiếm đoạt được từ việc lừa đảo bán xe máy trên mạng xã hội được sử dụng hết vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Hiện, cơ quan Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

CẨM KỲ
Theo daidoanket.vn
 
Link gốc: http://daidoanket.vn/triet-pha-thanh-cong-o-nhom-lua-dao-bang-hinh-thuc-mua-ban-xe-may-cu-5703575.html?fbclid=IwAR31sZt9eIJZJBZNCIWho0bJCA7FnxDnWb-Ocy25rywcs5NQdBSIs4_3CO0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây