Khởi tố bị can có hành vi đe doạ tố cáo cán bộ xã để cưỡng đoạt 50 triệu đồng

Thứ năm - 01/12/2022 07:48
Sau nhiều lần khiếu kiện, Nguyễn Thế Hữu tiếp tục đe doạ và yêu cầu đối phương phải đưa 50 triệu đồng nếu không sẽ tiếp tục đi tố cáo.

Ngày 30/11, nguồn tin từ Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Hữu (70 tuổi, trú tại xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng tháng 3/2022, Nguyễn Thế Hữu nhiều lần gọi điện đến anh N.A.G. (lúc này đang là cán bộ xã Kim Song Trường) để thông tin rằng, nếu anh G. không biết điều thì sẽ bị kiện.

Sau đó, Hữu đã viết đơn tố cáo anh G. với nội dung sai phạm trong lấn chiếm đất đai, tinh thần thái độ không chuẩn mực, thái độ hách dịch, cửa quyền… đến các cơ quan có thẩm quyền.
 
92022113021
Đối tượng Nguyễn Thế Hữu.
 
Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, cơ quan chức năng đã xác minh và có kết luận trả lời, tuy nhiên Hữu không đồng ý và tiếp tục khiếu kiện.

Cũng trong khoảng thời gian này, anh G. đã chuyển đến nơi công tác mới tại UBND xã Khánh Vĩnh Yên.

Ngày 18/11, Hữu tiếp tục gọi điện yêu cầu anh G. phải chuyển 25 triệu đồng, ngày hôm sau yêu cầu đưa 50 triệu đồng nếu không sẽ tiếp tục viết đơn tố cáo.

Không muốn bản thân bị khiếu kiện và để ổn định công việc trong môi trường mới nên anh G. đã đồng ý đưa tiền theo yêu cầu của Hữu.
 
92022113022
Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thế Hữu.
 
Khoảng 13h ngày 23/11, lo sợ sẽ bị Hữu quấy rầy, viết đơn gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, công việc và gia đình của bản thân nên anh G. buộc phải hẹn gặp Hữu và đồng ý đưa 50 triệu đồng.

Khi Hữu đang thực hiện hành vi chiếm đoạt số tiền trên thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Hữu về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

CẨM KỲ
Theo daidoanket.vn
 
Link gốc: http://daidoanket.vn/khoi-to-bi-can-co-hanh-vi-de-doa-to-cao-can-bo-xa-de-cuong-doat-50-trieu-dong-5703518.html?fbclid=IwAR3UjUM5_EsjlRD18uit-jk1DufSgmfxHj8ROr7TQQVmg7NdH3Ul_sw2RIY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây