Dùng xe cấp cứu chở 6 người qua chốt kiểm dịch

Thứ ba - 21/09/2021 14:23
Lợi dụng xe cấp cứu được giao quản lý, ông Thắng chở 6 người qua chốt kiểm dịch để nhận 2 triệu đồng.
Theo cơ quan chức năng, khoảng 9h30 ngày 20/9, Công an huyện Xuân Lộc phát hiện xe cấp cứu mang biển số 51B-24126 lưu thông từ hướng TP.HCM về Bình Thuận. Đến gần đến ngã ba QL1 và đường Bảo Hòa - Long Khánh thuộc xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc, tài xế đã thả 6 người xuống rồi quay đầu xe chạy về hướng Long Khánh.

Nghi ngờ 6 người này về từ vùng dịch, lực lượng công an đã phối hợp với chính quyền địa phương yêu cầu họ đến Trạm y tế xã Bảo Hòa để khai báo y tế. Theo xác minh ban đầu, 6 người này về từ TP.HCM và Đồng Nai.
 
2021092106
Tài xế và 6 người về từ vùng dịch. Ảnh: Công an cung cấp
 
Nhà chưc trách cho biết ông Đoàn Mạnh Thắng (49 tuổi, ngụ phường Xuân Thanh, TP.Long Khánh) là tài xế xe cấp cứu. Người này khai đã lợi dụng xe cấp cứu được giao quản lý để chở 6 người qua chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Xuân Lộc theo yêu cầu của Trương Đình Cường (26 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương)

Trước đó, Cường đã nhận chở 6 người này từ TP.HCM và huyện Long Thành (Đồng Nai) về Nghệ An và Hà Tĩnh với giá 5 triệu đồng/người.

Khi đến TP. Long Khánh (Đồng Nai), Cường đã liên lạc với ông Thắng, thuê xe cấp cứu chở 6 người trên trung chuyển từ chân cầu vượt Long Khánh đi qua chốt kiểm dịch tại xã Xuân Định (huyện Xuân Lộc) với giá 2 triệu đồng. Sau khi qua chốt, ông Thắng yêu cầu 6 người này xuống đường để chờ ông Cường đón thì bị công an phát hiện.

Công an huyện Xuân Lộc đã lập biên bản vi phạm đối với Trương Đình Cường và Đoàn Mạnh Thắng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và điều khiển xe vận chuyển hành khách không có hợp đồng bằng văn bản.

Ngoài ra, lực lượng chức năng yêu cầu tài xế chở 6 người trên quay lại nơi xuất phát.
 
Dương Quỳnh Trang
Theo  zingnews.vn


Link gốc: https://zingnews.vn/dung-xe-cap-cuu-cho-6-nguoi-qua-chot-kiem-dich-post1264971.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây