Hà Tĩnh: F1 ngang nhiên mở quán bi-a giữa mùa dịch

Thứ sáu - 17/09/2021 14:51
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh Võ Huy Cảnh - chủ quán bi-a SKY (tổ dân phố 6, Thị trấn Nghèn) do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, vào hồi 17h35’, ngày 13/9, Tổ công tác Công an thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc) phát hiện quán bi-a SKY, do anh Võ Huy Cảnh (SN 1993, trú tại thôn Trường Lộc, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) làm chủ đang mở cửa cho 3 người vào chơi bi-a giữa mùa dịch.
Video Player is loading.

Ngay sau đó, Công an thị trấn Nghèn đã tiến hành lập biên bản sự việc, biên bản vi phạm hành chính. Đồng thời, tham mưu UBND huyện Can Lộc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở này.

Ngày 15/9, ông Đặng Trần Phong - Chủ tịch UBND huyện Can Lộc đã ban hành Quyết định số 3273/QĐ-XPVPHC xử phạt chủ cơ sở số tiền 5 triệu đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
 
2021091709
Quán bi- a SKY "mở trộm" đón khách vào chơi giữa mùa dịch Covid-19.

Được biết, ngày 13/9, Võ Huy Cảnh từ TP Vinh, Nghệ An (là vùng có dịch COVID-19, hiện áp dụng Chỉ thị 15 về địa phương). Sau khi về địa phương, anh Cảnh có tới Trạm Y tế xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc khai báo y tế, tuy nhiên trong quá trình cách ly, anh này đã “mở trộm” quán bi- a đón khách vào chơi, cũng như không chấp hành nghiêm các biện pháp cách ly y tế tại nhà.

Đến ngày 16/9, một người thân của anh Cảnh ở TP Vinh (Nghệ An) được phát hiện dương tính với Covid-19, lúc này anh Cảnh trở thành F1. Sau khi nắm bắt được thông tin, cơ quan chức năng huyện Can Lộc đã tiến hành đưa anh Cảnh đi cách ly y tế tập trung tại xã Thiên Lộc, đồng thời tổ chức truy vết F2, F3.

Trước sự việc này, đề nghị các địa phương cần đặc biệt quan tâm tới việc quản lý và giám sát các trường hợp đến/về từ vùng dịch trong thực hiện các biện pháp cách ly y tế. Bên cạnh đó, những công dân đến/về địa bàn từ các vùng dịch, đang áp dụng Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, cần phải thực hiện nghiêm các quy định cách ly y tế, nếu làm lây lan dịch bệnh sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
 

"Ngày 16/9, huyện Can Lộc đã tiếp nhận 8 công dân trốn trong xe đông lạnh về địa phương để cách ly theo quy định. Theo đó, những công dân này cùng trú tại xã Gia Hanh, huyện Can Lộc.

Trước đó, vào tối 12/9, CSGT huyện Hàm Tân - Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức tuần tra trên QL1A phát hiện xe đông lạnh do lái xe Lê Văn Tuấn (39 tuổi) điểu khiển, đậu tại quán cơm có dấu hiệu nghi vấn, nên đã kiểm tra. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong thùng đông lạnh có 15 người (1 trẻ em), những người này là công dân của các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An thuê Tuấn chở về quê với mức giá 700.000 đồng/người."

Hạo Nhiên
Theo tamnhin.trithuccuocsong.vn


Link gốc: https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/ha-tinh-f1-ngang-nhien-mo-quan-bi-a-giua-mua-dich-109819.html?fbclid=IwAR3zSpbNln17G8iBxtPwD9rDb_ywaDa4r7pS7RHOK7hzQ4qPepkglkxHQmw

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây