Cựu cán bộ xã ở Hà Tĩnh bị bắt vì lạm quyền

Thứ sáu - 01/12/2023 06:48
Công an xác định ông Phạm Công Thành – nguyên cán bộ chuyên trách dịch vụ thương mại một xã ở Hà Tĩnh đã lạm quyền trong thi hành công vụ, gây ra nhiều sai sót tại địa phương.
Ngày 30/11, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Tĩnh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở đối với Phạm Công Thành (SN1958, nguyên cán bộ chuyên trách dịch vụ thương mại xã Thạch Bằng, nay là thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) để điều tra về tội Lạm quyền trong khi thi hành công vụ.
 
D20231120102
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố đối với Phạm Công Thành.
 
Trước đó, đoàn kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh phát hiện một số sai phạm trong công tác quản lý đất đai, tài chính, ngân sách tại xã Thạch Bằng cũ.

Điển hình, dù quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại xã Thạch Bằng hằng năm thực hiện không hết, tồn đọng nhiều, nhưng vẫn tiếp tục xây dựng quy hoạch mới; các điểm quy hoạch này chưa đưa ra đấu giá đất song đã giao đất có thu tiền sử dụng đất; giao đất ở không có trong kế hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh phê duyệt; giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhiều hộ gia đình, cá nhân không có hộ khẩu tại xã...

Cuối tháng 6 vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét chỗ ở đối với ông Phan Đình Cương (58 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Thạch Bằng, nay là thị trấn Lộc Hà, về tội Lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Ông Cương được xác định đã thiếu trách nhiệm, làm trái các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý đất đai, tài chính, ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản.


Liên quan vụ việc, lực lượng chức năng cũng bắt giữ nhiều cán bộ khác để điều tra hành vi liên quan.

Nguồn Phạm Trường Tiền phong

Link gốc: Cựu cán bộ xã ở Hà Tĩnh bị bắt vì lạm quyền (tienphong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây