Truy tố đối tượng vận chuyển 5,6kg heroin từ Hà Tĩnh về Đồng Nai

Thứ tư - 29/11/2023 06:58
Phương thuê ô tô vận chuyển ma túy từ Hà Tĩnh về đến Đồng Nai thì bị bắt cùng với hơn 5,6kg heroin.
Viện KSND tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Duy Phương (25 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.
 
D2023112901
Đối tượng Nguyễn Duy Phương

Theo kết quả điều tra, Phương là đối tượng nghiện ma túy, không có việc làm ổn định. Đầu tháng 9/2023, Phương được một đối tượng có tên "Mick Nike 6789" sử dụng tài khoản Telegram để liên lạc và thuê vận chuyển ma túy từ Hà Tĩnh vào TPHCM với tiền công 80 triệu đồng. Phương được nhận trước số tiền công là 21 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng khi nhận lời vận chuyển ma túy.

Ngày 9/9, Phương đã thuê xe du lịch do N.V.T. ở H.Trảng Bom điều khiển chở ra tỉnh Hà Tĩnh để vận chuyển ma túy với giá 17 triệu đồng.

Ngày 10/9, N.V.T. chở Phương đến khu vực ngã ba Kỳ Anh (trên quốc lộ 1, thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) để “lấy hàng”. Tại đây, Phương nhận một ba lô từ người đàn ông (không rõ lai lịch) rồi lên xe trở về Đồng Nai.

Khi đi đến TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Phương mở ba lô thấy có 16 bánh ma túy và chụp hình gửi cho người sử dụng tài khoản Telegram tên "Mick Nike 6789".

Khi xe ô tô chở Phương cùng số ma túy trên đi đến trạm thu phí thuộc xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) thì bị lực lượng công an chặn lại kiểm tra và bắt giữ.

Advertisements

Khám xét trên chiếc xe mà Phương đang có mặt, lực lượng công an thu giữ 16 gói hình chữ nhật. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh xác định, số tang vật thu giữ của Phương là heroin khối lượng hơn 5,6kg.

Cơ quan công an xác định, tài xế N.V.T., người nhận chở Phương từ tỉnh Hà Tĩnh vào Đồng Nai, chỉ là chở thuê và không biết việc Phương vận chuyển ma túy nên không bị xử lý. Vụ bắt giữ ma túy này, nằm trong chuyên án điều tra của Công an Đồng Nai.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, hành vi của Phương đã đủ cấu thành tội vận chuyển trái phép chất ma túy nên đã truy tố ra trước TAND tỉnh để xét xử theo quy định pháp luật.
Theo Mạnh Thắng Tiền phong

Link gốc: Truy tố đối tượng vận chuyển 5,6kg heroin từ Hà Tĩnh về Đồng Nai (tienphong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây