Vụ bé trai 9 tuổi bị sát hại dã man ở Hải Phòng: Chỉ vì… ghen?

Thứ năm - 08/06/2017 20:17
(Hatinhnews)-Thời gian vừa qua, dư luận nhân dân huyện Thủy Nguyên nói riêng và TP Hải Phòng nói chung xôn xao về vụ án chú giết cháu vợ.


Lê Văn Phúc tại Cơ quan Công an

Đối tượng Lê Văn Phúc (trú tại xóm 8, xã Liên Khê, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã sát hại dã man bé trai mới 9 tuổi là cháu ruột của vợ. Phóng viên Chuyên đề ANTG đã có mặt tại Thủy Nguyên và phần nào biết được nguyên nhân của vụ việc.

Người chú ác độc

Gần một tuần trôi qua, hai vợ chồng anh Cù Văn Hà và chị Nguyễn Thị Hà (cùng trú tại xóm 8, xã Liên Khê, Thủy Nguyên, Hải Phòng) vẫn chưa thể nguôi ngoai trước cái chết của đứa con trai bé bỏng tên Cù Đức Duy (SN 2003). Trên ban thờ nghi ngút khói hương, tấm di ảnh của cậu bé khôi ngô, trắng trẻo trong chiếc áo đồng phục và đôi mắt ngây thơ, đen láy như nhìn xoáy vào người đối diện, khiến cho người ta khó mà cầm nổi nước mắt.

Cả ngày hai anh chị không dám bước ra khỏi buồng của bé Duy, chốc chốc lại mang ảnh con ra ngắm, rồi ôm nhau khóc tấm tức, mặc dù rất đông bà con làng xóm đến thăm hỏi, chia buồn. Họ cũng không thể nào ngờ được rằng, kẻ gieo tai ương cho gia đình lại chính là chàng rể cùng xóm.

Ông Cù Văn Ham, bố của anh Hà kể lại với chúng tôi mà nước mắt lưng tròng. Chiều ngày 24/2, lẽ ra như mọi ngày thì đứa cháu đích tôn của ông đã líu ríu trong nhà với em. Duy rất yêu em gái, ngày nào đi học về cũng bế ẵm hôn hít mãi mà không chán. Thế nhưng, đến gần 5 giờ rồi mà vẫn không thấy cháu đâu. Sốt ruột, ông Ham đã nói với con trai, con dâu sang nhà hàng xóm tìm cháu. "Đầu giờ chiều có mấy chị bán bánh ở đầu ngõ vẫn còn trông thấy thằng Duy, nhưng đến khoảng 4-5 giờ thì không ai thấy nó nữa" - ông Ham kể.

Lúc đầu, ông chỉ nghĩ nó mải chơi nhà chú, nhà bác đâu đó thôi ai ngờ tìm mãi mà cả hai vợ chồng đều quay về nhà bảo: "Chúng con không thấy cháu ở đâu bố ạ". Linh cảm có chuyện chẳng lành, ông Ham vội đến UBND xã Liên Khê thông báo việc cháu trai của ông mất tích, đề nghị xã thông báo lên loa truyền thanh để tìm. Đồng thời, họ hàng người thân đều bổ đi tìm bé Duy suốt làng trên xóm dưới. Họ lùng sục khắp nơi mà vẫn không thấy tăm tích. Sự việc được báo cho Công an xã Liên Khê và Công an huyện Thủy Nguyên. Cơ quan Công an cũng đã cử cán bộ về điều tra.

Ông nội cháu Duy: “Sao lá vàng chưa rụng mà lá non đã nỡ lìa cành?”

Khoảng 23 giờ, gia đình phát hiện có vết máu tại một ngôi nhà hoang cách nhà cháu bé chừng 500 mét. Vậy là mọi người lại bổ đi tìm xung quanh khu vực này, nơi có những lùm cây rậm rạp. Song cho đến 24 giờ vẫn không phát hiện ra tung tích cháu bé. Ông Ham tập hợp người thân trong gia đình lại, rồi bàn tính các phương án. Nhiều giả thuyết đã được đặt ra, như cháu bị ngã xuống sông xuống ao; hoặc bị trượt chân xuống vách núi; hoặc giả cháu bị bắt cóc…

6 giờ sáng ngày 25/2, gia đình ông Ham cùng nhiều người dân trong xã tiếp tục chia nhau đi tìm khắp mọi nơi. Cho đến khoảng 7 giờ 30 phút, một thanh niên trong xã tên là Nguyễn Văn Tiến đã phát hiện một bao tải dứa (thường đựng cám con cò) ở một khe núi có nhiều vết máu. Sự việc được báo lên Cơ quan Công an. Sơ bộ xác định thi thể trong bao tải là cháu Cù Đức Duy.

Kể đến đây, ông Ham bật khóc: "Khi mở chiếc bao tải ra, thằng Duy nằm co quắp giống như thai nhi nằm trong bụng mẹ. Nó là cháu đích tôn của tôi. Tại sao ông trời quá bất công, lá vàng chưa rụng mà lá non đã nỡ lìa cành…?".

Sau khi tổ chức bảo vệ hiện trường, khám nghiệm pháp y Cơ quan Công an xác định có dấu hiệu là một vụ giết người. Hung thủ sau khi dùng đá đánh vào đầu nạn nhân đã nhét thi thể cháu bé vào bao tải rồi ném xuống một khe núi nhằm phi tang.

11 giờ 30 phút ngày 25/2, thi thể cháu Duy đã được đưa về cho gia đình tiến hành khâm liệm. Sáng hôm sau, hàng trăm người dân trong xã Liên Khê đã có mặt để tiễn đưa cậu bé xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ngay sau khi xảy ra án mạng, Công an huyện Thủy Nguyên đã tiến hành khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng khả nghi. Qua quá trình điều tra, lực lượng công an thấy nổi lên đối tượng Lê Văn Phúc có nhiều biểu hiện bất minh. Thật bất ngờ với gia đình ông Ham, và cả trong xã Liên Khê khi nghi phạm lại chính là… chú rể của cháu Duy.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của Cơ quan Công an, cuộc sống vợ chồng của Lê Văn Phúc và chị Cù Thị Hạnh (cô ruột cháu Duy) nhiều năm nay đã trong tình trạng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Đặc biệt, mấy ngày nay chị Hạnh vắng mặt ở nhà. Tìm khắp nơi không thấy, lại nghi ngờ chị Hạnh không chung thủy, Phúc đã đến gia đình bố vợ cảnh báo: "Nếu có việc gì xảy ra thì đừng có trách".

Cũng theo lời khai của Phúc, chiều ngày 24/2 sau nhiều ngày vợ không về, hắn đã quẫn trí tới mức định tự tử và giết luôn cả đứa con trai. Tuy nhiên, "tự dưng" lại thấy cháu Duy và một đứa bé hàng xóm khác rủ nhau sang nhà hắn chơi. Vậy là hắn nảy ra ý định giết cháu Duy để hả giận. Phúc đã đưa cho con trai hắn và đứa trẻ hàng xóm 6.000 đồng, bảo đi mua quẩy về ăn. Còn lại một mình hắn với cháu Duy, Phúc đã dụ cháu lên đồi bằng cách hứa sẽ chặt cho cháu chạc cây để làm súng cao su.

Lừa được cháu lên đồi, Phúc đã dùng đá đập vào gáy làm cháu Duy ngã xuống rồi quay trở về nhà. Khoảng 17 giờ, thấy gia đình cháu bổ đi tìm. Sợ lộ, Phúc đã quay lên đồi, dùng bao tải dứa nhét xác cháu vào rồi giấu dưới gầm giường của một ngôi nhà hoang. Sau đó, hắn về nhà tắm giặt, lau rửa các vết máu. Cho đến khoảng 19 giờ 30 phút, Phúc lại quay lên ngôi nhà hoang, dùng áo mưa bọc bao dứa chứa xác cháu Duy rồi đi ra một khe núi cách đó khoảng 1 km vứt xuống nhằm phi tang. Xong việc, hắn còn giả vờ cùng đi tìm như mọi người.

Hiện trường vụ án.

Chỉ vì… tin nhắn trong điện thoại?

Liên Khê là một xã nghèo thuộc vùng bán sơn địa của huyện Thủy Nguyên, là nơi giáp ranh của 3 tỉnh, thành phố là Quảng Ninh, Hải Dương và TP Hải Phòng. Dân cư trong vùng chủ yếu mưu sinh bằng nghề chăn nuôi, trồng trọt. Quanh năm chăm chỉ làm ăn, có thể cảm nhận được sự hiền lành, chất phác của người dân nơi đây. Gia đình ông Cù Văn Ham cũng không phải là ngoại lệ.

Sau hơn 20 năm phục vụ trong quân ngũ, ông Ham trở về miền quê nghèo sinh sống. Nhờ sự chăm chỉ, chịu khó làm ăn mà hai ông bà nuôi được 4 người con khôn lớn trưởng thành, lại dựng vợ gả chồng cho cả 4, đến nay đã có 6-7 đứa cháu nội ngoại.

Cũng như bố mẹ, anh Cù Văn Hà và vợ là Nguyễn Thị Hà đều mưu sinh bằng nghề trồng trọt. Hai anh chị sinh hạ được một trai, một gái đều khỏe mạnh, kháu khỉnh. "Cuộc sống của vợ chồng anh cả, anh  thứ và cô út nói chung đều diễn ra đầm ấm, yên vui. Chỉ riêng vợ chồng chị Hạnh (cô thứ ba) là xảy ra nhiều trục trặc".

Sau một thời gian yêu nhau, năm 2003 chị Hạnh và Phúc xin phép hai gia đình được về sống cùng với nhau. Năm sau, một bé trai ra đời, tưởng như là mối dây gắn kết lâu bền giữa đôi bên. Song, cuộc sống ít ai biết được chữ ngờ.

Mặc dù Phúc thuộc dạng điển trai, được nhiều cô gái để ý song lại có tính hay ghen vặt. Chị Hạnh làm công nhân giày da, cách nhà 15km nên thường phải đi sớm về muộn. Phúc ở nhà chỉ quanh quẩn nuôi con lợn con gà, nên hay ghen bóng ghen gió với vợ. Cũng không biết ai xui khiến mà anh ta hay lục điện thoại của vợ, rồi hay tra khảo những tin nhắn "đáng ngờ". Mặc dù chị Hạnh đã nhiều lần thanh minh là do bạn bè dùng sim rác để trêu chọc, song Phúc một mực không tin.

Đã nhiều lần, Phúc hành hạ vợ cả về tinh thần lẫn thể xác. Ông Ham nhiều lần phải khuyên giải, thậm chí nhẫn nhịn để giữ hòa khí giữa con gái và chàng rể. Đã có lúc Phúc đòi viết đơn ly dị vợ, vì đọc được tin nhắn nói xấu vợ. "Tôi cũng vì con vì cháu mà nhiều phen phải ra tay hòa giải, mặc dù không thật vừa ý với cách hành xử của chàng rể" - ông Ham cho biết.

"Cách đây khoảng 3 tuần, hai vợ chồng nó lại đánh nhau. Cái Hạnh phải bỏ về nhà nội. Tôi đã xuống tận nơi khuyên can thằng Phúc, nhưng nó không nghe. Thậm chí, nó còn vu cho là thằng Hùng (rể út của ông Ham) đã lấy xe máy để chở con Hạnh, dọa dẫm Hùng. Rồi nó còn tát cả con Hồi (con gái út ông Ham)".

Nghĩ rằng, một điều nhịn là chín điều lành, và cũng vì con vì cháu, ông Ham bắt con gái phải về nhà chồng. Ông cũng nhiều lần phân tích điều hơn lẽ thiệt, khuyên can con gái, con rể cố gắng nhường nhịn nhau một tí. Cố gắng gạt bỏ nghi ngờ, khúc mắc để cùng nhau làm ăn, nuôi dạy con cái.

Tưởng mọi việc đã xuôi xuôi, nhưng ngày 22/2 vừa qua Phúc tìm đến nhà ông Ham định "bắt đền" bố vợ. Phúc bảo: "Cái Hạnh đã bỏ nhà đi đâu mất hai ngày nay rồi. Bố có biết nó ở đâu thì bảo nó về nhà. Còn nếu có làm sao thì con không chịu trách nhiệm". Trước hành động của anh con rể, ông Phúc tỏ ra rất bất bình. "Chẳng có con rể nào lại nói với bố vợ kiểu ấy cả. Hơn nữa, chúng tôi giao con gái cho nó có cưới cheo đàng hoàng, nó phải có trách nhiệm với cái Hạnh. Con tôi mất tích, chúng tôi chưa thèm bắt đền nó thì thôi…".

Ngày 23/2, Phúc cùng một người bạn đã lên tận khu vực Cầu Tre để tìm vợ. Khi Phúc tìm được đến nơi thì chị Hạnh lập tức bỏ đi chỗ khác. Cho đến ngày 25/2, khi cháu Duy mất tích ông Ham nhắn cho bạn chị Hạnh bảo về nhà có việc thì chị mới về.

Bạn bè của chị Cù Thị Hạnh kể với chúng tôi, có lần chị tâm sự rằng: "Khi tôi yêu Phúc, gia đình ban đầu không đồng ý vì thấy Phúc là người chơi bời. Lấy nhau về tháng đầu tiên tôi đã bị Phúc đánh. Cứ mỗi lần có chuyện gì là anh ta dọa giết cả nhà tôi. Chỉ vì một số tin nhắn vu vơ anh ta nghi ngờ tôi có người theo đuổi, anh ta dọa: "Nếu mà tao biết sự thật mười mươi thì tao giết mày!".

Ngày 25/2, khi chị đang ở chỗ làm thì thấy bố đẻ và chị dâu gọi về. Sau khi làm việc với Cơ quan Công an và biết chuyện, chị thực sự sốc và chỉ biết khóc. "Về đến nhà thì thấy tủ quần áo của tôi trống trơn, không còn bộ quần áo nào. Anh ta đã mang quần áo của tôi đi đốt hết. Anh ta đốt trong nhà vệ sinh. Những lần trước, anh ta chỉ mang giấu đi thôi, không ngờ lần này anh ta đốt hết. Chỉ vì những tin nhắn vu vơ mà anh ta suốt ngày đánh chửi, giờ còn giết cháu tôi". Cũng theo Thiếu tá An, Cơ quan Công an cũng đã chứng minh được chính tên Phúc đã sai con trai hắn rủ cháu Duy đến nhà chơi, chứ không phải là cháu Duy tự đến.

Cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Văn Phúc về hành vi giết người. Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án

Theo CAND.com

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây