Kỳ Anh: Phớt lờ dư luận, cây xăng “mọc” cách nhà dân… 1m vẫn từng bừng khai trương

Thứ năm - 08/06/2017 20:17
(Hatinhnews) - Mặc dù bà con nhân dân khu phố 1, UBND thị trấn Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã có ý kiến phản đối quyết liệt nhưng Công ty TNHHMTVQL&XDĐB 474 vẫn tiếp tục xây dựng và đưa vào hoạt động cây xăng cách nhà dân chưa đầy… 1m.
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}

Việc Công ty 474 vẫn tiếp tục xây dựng và làm lễ khai trương cây xăng trong khu dân cư đã khiến người dân ở khu phố 1 thị trấn Kỳ Anh hoang mang, lo lắng và bức xúc. Bởi theo nhiều hộ dân, các ý kiến phản đối của họ về việc xây dựng cây xăng này, trước đó gửi đến các cấp đã bị phớt lờ.
Bất chấp sự phản đối của người dân cây xăng này vẫn tưng bừng khai trương

Trước đó, ngày 23/12/2011, trong tờ trình gửi UBND thị trấn Kỳ Anh và các cấp ngành liên quan, tập thể và người dân khu phố 1 đã trình bày: “Ngày 20/12/2011, sau khi nhận được đơn trình bày của bà con tiểu khu 2 – khu phố 1 nhất là tổ liên gia liền kề Hạt giao thông (thuộc công ty 474) với nội dung kiến nghị các cấp có thẩm quyền về việc công ty này cho triển khai xây dựng cây xăng trên địa bàn liền kề, xen dắm vào khu dân cư, cán bộ và nhân dân xét thấy:


1.    Việc cây xăng nằm trên địa bàn khu dân cư đông người liền kề nhau không đảm bảo cho việc phòng chống cháy nổ.

2.    Sau khi cây xăng hoàn thành không tránh khỏi việc mất vệ sinh môi trường vì do ở sát nhà dân, nhất là việc nước giếng sẽ bị ngấm xăng, chì gây độc hại.

3.    Khi thi công công trình đã dùng máy móc ngoặm sát móng nhà dân làm ảnh hưởng đến môi trường và nhà cửa.


Sau khi nhận được tờ trình này UBND thị trấn Kỳ Anh đã có văn bản gửi Thương trực huyện ủy Kỳ Anh, Thường trực HĐND huyện Kỳ Anh và Thường trực UBND huyện Kỳ Anh đề xuất: “Vị trí xây dựng cửa hàng xăng dầu của Công ty 474 nằm giữa khu dân cư thuộc trung tâm thị trấn Kỳ Anh, sát với khu vực xây dựng khách sạn và căn hộ cao cấp.

Xét đề nghị và ý kiến của cán bộ và nhân dân khu phố 1 và căn cứ vào tình hình thực tế thì tại vị trí nêu trên là không phụ hợp. UBND thị trấn đề nghị cấp trên xem xét có ý kiến với UBND tỉnh yêu cầu Công ty 474 cho ngừng xây dựng cây xăng dầu để bảo đảm an toàn cuộc sống cho nhân dân”.


Tuy nhiên, sau khi các văn bản này được gửi đi thì Công ty 474 vẫn ngày đêm “hối hả” thi công, và chỉ một thời gian ngắn cây xăng “hoành tráng” này được hoàn thành. Cũng ngay sau đó công ty 474 đã tổ chức lễ khai trương tưng bừng và đưa cây xăng đi vào hoạt động.

Tờ trình phản đối việc xây dựng cây xăng của khu phố 1 gửi các cơ quan chức năng.

Mặc dù ông Nguyễn Trường Tương - Giám đốc công ty 474 luôn khẳng định, việc xây dựng cây xăng này là hoàn toàn đúng luật và tất cả hồ sơ liên quan đều đầy đủ, hợp lệ, tuy nhiên khi tìm hiểu các thủ tục này và thực tế những gì đang diễn ra tại cây xăng chúng tôi nhận thấy một số điểm “bất thường”.

 

Cụ thể trong: Trong “Giấy chứng nhận thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy” số 40/TD-PCCC cấp ngày 30/6/2011 do Đại tá Nguyễn Huy Hùng - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC công an Hà Tĩnh ký, trong mục “Các yêu cầu kèm theo” có ghi: “Thi công đúng thiết kế đã được thẩm duyệt về PCCC, nằm trong chỉ giới xây dựng… Khoảng cách an toàn từ cột bơm, cụm bể chứa đến các hạng mục trong cửa hàng > 3m, đến các công trình ngoài cửa hàng >12m…”.

Tuy nhiên trên thực tế bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhận thấy cụm bể chứa cây xăng của Công ty 474 chỉ cách nhà dân và các ki ốt xung quanh trên dưới 1m (được xây ngăn cách bởi một bức tường).  

                                                                                                                   
Theo Tamnhin.net

 

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây