Phá kính xe ô tô trộm cắp tài sản để trả nợ tiền đánh bạc 

Thứ hai - 08/05/2023 05:19
Hai đối tượng ở Thái Bình và Hà Tĩnh cùng nhau di chuyển qua nhiều tỉnh thành đập cửa kính ô tô trộm cắp tài sản. Khi hai tên này gây án ở Thanh Hóa thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.
Hai đối tượng bị bắt giữ là Phạm Minh Tuấn (SN 2000, trú tại xã Vũ Phúc, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và Lê Trung Thông (SN 1999, trú tại Vũ Quang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh). Kết quả xác minh ban đầu, Tuấn và Thông khai nhận đã thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản (9 xe ô tô).
 
D2023050802 1
Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an
 
Tối 27/4, Tuấn điều khiển xe máy nhãn hiệu SYM, màu xanh trắng, BKS: 17H9 – 2308 chở Thông từ Hà Nội vào Thanh Hóa để trộm cắp tài sản trong các xe ô tô. Khi vào đến TP Thanh Hóa, các đối tượng lượn đường tìm những chiếc xe ô tô đậu đỗ bên đường, không có người trông coi, bảo vệ để thực hiện hành vi trộm cắp.

Đến khoảng 2h00 ngày 28/4/2023, Tuấn điều khiều xe chở Thông đến đường Ngô Quyền thì Thông xuống xe dùng búa đập kính xe đập vỡ cửa kính chiếc xe ô tô Sonata, màu hồng, BKS 36A-01333 lấy 01 túi xách bằng da màu trắng.
 
D2023050802 2
Cơ quan chức năng dựng lại hiện trường
 
Sau đó, Tuấn chở Thông đi đến trước số nhà 01/3 Trần Quốc Toản, P. Điện Biên, TP Thanh Hóa, Thông tiếp tục xuống xe đập kính cửa sau bên phải xe ô tô Vios BKS 36A- 753.58 lấy 01 chiếc túi xách bằng da màu đen. Sau đó, Tuấn chở Thông theo đường QL1A đi TX Nghi Sơn. Trên đường đi, các đối tượng lấy thẻ ATM trong túi xách của bị hại và rút được số tiền 10.000.000đ tại cây ATM.

Đấu tranh với các đối tượng, chúng còn khai nhận thực hiện nhiều lần tại tỉnh Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh. Do nợ nần từ chơi đánh bạc qua mạng nên các đối tượng nghĩ tới chuyện đi trộm cắp tài sản.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân khi để xe ô tô cần để ở nơi an toàn có hệ thống đèn chiếu sáng và camera bảo vệ, không để trong xe những tài sản có giá trị mà đối tượng dễ quan sát thấy như: Ví, túi xách, kính mắt, đồng hồ... Khi xảy ra các sự việc tương tự phải báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp truy tìm tội phạm.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Thanh Phương Công lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây