Người đàn ông ở Hà Nội mất 2,2 tỷ đồng

Thứ tư - 03/05/2023 15:34
Ngày 3/5, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.
Ngày 25/4, Công an huyện Đông Anh tiếp nhận đơn trình báo của anh T. (SN 1982) trú tại huyện Đông Anh về việc nhận được cuộc điện thoại của người tự xưng là cán bộ công an.

Người này thông báo anh T. có liên quan đến vụ án rửa tiền và buôn bán ma túy, sau đó yêu cầu anh phải cài đặt phần mềm, đăng nhập tài khoản trên điện thoại và cung cấp thông tin để chứng minh không liên quan.

Sau đó, anh T. phát hiện tài khoản Internet Banking của mình không đăng nhập được, nên đã đến cây ATM để kiểm tra thì phát hiện tài khoản bị mất hơn 2,2 tỷ đồng. Lúc này, anh mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Thời gian qua, mặc dù đã có nhiều cảnh báo về thủ đoạn gọi điện thoại giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vẫn còn có người sập bẫy của các nghi phạm. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân lo sợ bị mất uy tín, nên có trường hợp không trình báo với cơ quan công an, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương, không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.
Theo An ninh Thủ đô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây