Bắt thanh niên lập Facebook lừa bán cây cảnh để chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng

Thứ sáu - 05/05/2023 09:00
Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Vĩnh (trú tại huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 25.4, Công an huyện Thạch Hà nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị chủ tài khoản Facebook “Nhà vườn Hà Tâm” lừa đảo chiếm đoạt 26 triệu đồng.

Công an huyện Thạch Hà đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Tĩnh tiến hành xác minh, thu thập tài liệu.
 
32023050506
Bị can Lê Văn Vĩnh - Ảnh: Công an Hà Tĩnh
 
Ngày 26.4 lực lượng chức năng đã bắt giữ Lê Văn Vĩnh (SN 1995, trú thôn Đồng Chành, xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Lê Văn Vĩnh khai nhận từ đầu năm 2023 đến nay đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức dùng tài khoản Facebook đăng bán cây cảnh giá rẻ. Khi có người hỏi mua, Vĩnh sẽ thống nhất giá bán và yêu cầu người mua chuyển khoản tiền đặt cọc trước. Sau khi người mua chuyển tiền cọc, Vĩnh liền chặn liên lạc và chiếm đoạt tiền đã nhận.

Quá trình lừa đảo, Vĩnh sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau để nhận tiền; rút tiền tại các điểm rút và chuyển tiền tự phát, không lưu giữ thông tin người rút tiền. Sau khi chiếm đoạt được tiền của bị hại, Vĩnh xóa tài khoản Facebook cũ, lập tài khoản mới để tiếp tục lừa đảo.
 
32023050507
Một số tài khoản Facebook mà Lê Văn Vĩnh lập ra để lừa bán cây cảnh nhằm chiếm đoạt tài sản

Với thủ đoạn trên, Lê Văn Vĩnh đã chiếm đoạt của nhiều bị hại trên cả nước với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, Vĩnh có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đề nghị ai đã bị Lê Văn Vĩnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo phương thức, thủ đoạn như trên thì liên hệ với điều tra viên Phùng Khắc Đông, số điện thoại: 0878563647 để giải quyết.
Quang Cường
Theo 1thegioi.vn
 
Link gốc: https://1thegioi.vn/bat-thanh-nien-lap-facebook-lua-ban-cay-canh-de-chiem-doat-hon-300-trieu-dong-197454.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây