Hội người Việt Nam tại Pháp tham gia cứu trợ lũ lụt miền trung

Chủ nhật - 29/04/2018 19:22
Cuối năm 2013 vừa qua, đồng bào miền trung đã chịu thiệt hại nặng nề từ đợt lũ lụt lịch sử. Trong đó, Quảng Bình là nơi chịu thiệt hại nặng nhất, tiếp đến là Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An. Mưa lũ đã san bằng hàng nghìn ngôi nhà, làm hư hỏng nặng phần lớn cơ sở hạ tầng của các địa phương, các công trình thủy lợi, giao thông, trường học, trạm y tế.


Đứng trước nỗi đau, mất mát to lớn của đồng bào miền trung, bà con trong và ngoài nước đều chung tay đóng góp, giúp đỡ đắc lực cả về vật chất và tinh thần cho đồng bào nơi đây. Ngay từ những ngày đầu tiên của hoạt động cứu trợ nhân đạo, Hội người Việt Nam tại Pháp đã nhanh chóng ứng trước 2.000 euro gửi về ủng hộ miền trung thông qua Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài. Tiếp sau đó, Hội đã phát động đợt quyên góp trong cộng đồng người Việt và bạn bè tại Pháp.

Với số tiền thu được đến ngày 14-12-2013 là 8.240 euro, Hội đã giúp 4.000 euro đổi ra tiền Việt được 114 triệu đồng chuyển cho ba huyện Hương Sơn, Vũ Quang và Hương Khê (Hà Tĩnh) để mua trang thiết bị cho các trường mầm non.

Ngày 27-12-2013, đại diện Hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Tĩnh đã về các huyện trao quà trực tiếp cho các cháu Trường mầm non Đức Liên, huyện Vũ Quang (hai lớp lẻ cụm Liên Hòa) ở bên kia sông, gồm: giường nằm cho các cháu, tủ đựng tư trang, tủ đựng đồ dùng học tập, nồi điện nấu cháo, dụng cụ học tập… trang bị cho hai lớp với tổng số tiền 63 triệu đồng; Trường tiểu học Đức Hương, huyện Vũ Quang, áo ấm cho 143 cháu trị giá 20 triệu đồng đồng; trao quà cho Trường tiểu học Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, áo ấm cho 90 cháu trị giá 12,6 triệu đồng; Trường tiểu học Hương Thủy, huyện Hương Khê, cặp phao cho 100 cháu trị giá 18,4 triệu đồng (những cháu này phải đi học qua sông nhưng không có áo phao rất nguy hiểm), cặp phao có in hình: Hội người Việt Nam tại Pháp tặng.

Theo KHẢI HOÀN Nhân dân

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây