Hy vọng tìm lại nụ cười cho bé Thành

Chủ nhật - 29/04/2018 19:22
Hạnh phúc của người cha, người mẹ là nhìn thấy nụ cười con thơ, nghe tiếng ê, a của trẻ khi chào đời. Nhưng với gia đình chị Nguyễn Thị Thớt và anh Nguyễn Văn Tuất thì niềm vui đó đến nay vẫn chưa trọn vẹn.


Chị Thớt và con trai tại phòng trọ

Anh Nguyễn Văn Tuất (SN 1990, quê ở An Giang), cuộc sống khó khăn nên anh quyết định lên Sài Gòn tìm kế sinh nhai, may mắn khi anh được nhận vào làm tài xế lái xe tải tại một công ty nhỏ ở Q.Bình Tân. Duyên số run rủi, anh gặp và yêu chị Nguyễn Thị Thớt (SN 1991, ở Quảng Ngãi). Đầu năm 2014, anh Tuất và chị Thớt tổ chức đám cưới giản dị nhưng ngập tràn hạnh phúc. Sau đám cưới, vợ chồng chị quyết định ở lại Sài Gòn lập nghiệp. Chị phụ giúp việc nhà cho một gia đình gần nơi trọ, anh vẫn tiếp tục làm tài xế, cuộc sống tuy không dư dả nhưng hạnh phúc.

Hạnh phúc tưởng chừng như đong đầy khi chị biết mình đang mang giọt máu của tình yêu. Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi chị nhận kết quả siêu âm từ bác sĩ. Cố giấu những giọt nước mắt, chị chia sẻ: “Khi thai được 24 tuần, vợ chồng tôi đi siêu âm, bác sĩ nói em bé bị hở hàm ếch. Nghe xong, tôi buồn lắm, khóc rất nhiều, còn chồng tôi không thốt lên lời”. Dứt lời, chị nhìn mặt cháu Minh Thành như tự trách bản thân mình vì không giúp gì được cho con. Người mẹ trẻ ấy, những tháng ngày mang thai còn lại sẽ luôn phải sống trong tâm trạng lo âu, phấp phỏng...

Do khuyết tật ở miệng, việc uống sữa của bé Thành rất khó khăn. Trong những ngày đầu mới sinh, Thành được các cô điều dưỡng truyền sữa bằng ống, nhìn con phải ăn như vậy chị Thớt, anh Tuất lòng đau như cắt.


Việc uống sữa với bé Thành rất khó khăn vì luôn phải mang nẹp miệng

Một tuần sau khi sinh, chị bắt đầu cho con tập bú bình và mỗi lần cho con bú, chị phải vắt sữa mẹ ra trước. Trong tiếng thở khò khè của con nhỏ, người mẹ 24 tuổi cẩn thận đút bình bú vào miệng con, tay nâng niu trìu mến. Dù biết con khó chịu nhưng chị vẫn phải mang miếng nẹp nhỏ để che chắn miệng cho con, vì khoảng hở ở miệng bé Thành khá rộng nếu không bảo vệ vi khuẩn sẽ xâm nhập và gây bệnh.

Với mức lương khoảng 5 triệu đồng/tháng, anh Tuất cáng đáng cả gia đình, tiền nhà và tiền điện nước hàng tháng mất gần 2 triệu đồng, hai vợ chồng trẻ cùng đứa con nhỏ phải chi tiêu gói gọn trong 3 triệu đồng, đó là chưa kể những lúc bé Thành đi bệnh viện kiểm tra, chi phí khám chữa, thuốc men cho bé. Vì thương con, bao nhiêu tiền bạc anh chị cũng cố gắng chạy vạy chữa trị cho được. Với tâm niệm, cố gắng làm việc để kiếm tiền chữa bệnh cho con, nên bất kể giờ giấc, khi chủ xe gọi giữa đêm khuya hay tờ mờ sáng, anh đều vui vẻ nhận việc. Cuộc sống trôi qua trong hy vọng, dù chỉ mong manh nhưng vợ chồng anh vẫn mong đứa con đầu lòng được phẫu thuật.

Theo chị Thớt, khi bé Thành được 3 tháng thì có thể phẫu thuật thẩm mỹ để nối môi trên của bé, trong khi đó, nếu muốn phẫu thuật miễn phí theo chương trình “Phẫu thuật Nụ cười” thì phải đợi bé Thành được 18 tháng và đạt 12 kg. Với hy vọng, con được phẫu thuật sớm sẽ đỡ phải khó chịu với những miếng nẹp nhỏ che chắn miệng, vợ chồng chị muốn bé được tham gia phẫu thuật khi bé đầy 3 tháng. Nhưng với chi phí phẫu thuật lên đến vài chục triệu đồng, số tiền quá lớn so với khả năng của đôi vợ chồng nghèo. Hiện vợ chồng chị rất cần các tổ chức xã hội, những nhà hảo tâm giúp đỡ để có thể thực hiện ca phẫu thuật môi trên cho bé Thành.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Nguyễn Thị Thớt số 945/31/7/5 quốc lộ 1, P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM (số điện thoại: 0988757260 gặp chị Thớt).

Theo Thu Hiền Đời sống & Tiêu dùng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây