Cán bộ công an xã tận tụy vì dân

Thứ bảy - 20/08/2022 09:09
Tại Lễ tôn vinh Trưởng công an xã tiêu biểu toàn quốc do Bộ Công an tổ chức mới đây, Đại úy Lê Văn Tuyến, Trưởng công an xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh là một trong những cán bộ trẻ nhất nhưng rất giàu thành tích trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) của địa phương.

Tinh thần tận tụy, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân của người cán bộ công an đã làm các đại biểu có mặt tại buổi lễ xúc động, khâm phục.

Địa bàn xã Thanh Bình Thịnh nằm dọc theo Quốc lộ 8, giáp ranh với thị xã Hồng Lĩnh, huyện Can Lộc và 4 xã của huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Toàn xã có gần 4.000 hộ dân với hơn 14.000 nhân khẩu, chia thành 14 thôn. Thời điểm Đại úy Lê Văn Tuyến mới về phụ trách địa bàn, tình hình ANTT nơi đây tương đối phức tạp, nhiều vụ việc nổi cộm như một số thanh, thiếu niên sử dụng hung khí đánh nhau và các tệ nạn xã hội khác như cờ bạc, ma túy, cho vay nặng lãi... Với quyết tâm giữ vững ANTT, mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Đại úy Lê Văn Tuyến bắt tay ngay vào việc nắm tình hình địa bàn, rà soát, phân loại đối tượng để tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, chính quyền xã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các biện pháp bảo đảm ANTT. Đồng thời, anh thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của quần chúng nhân dân, khai thác nhiều nguồn tin từ quần chúng, bảo đảm giải quyết kịp thời, dứt điểm các vấn đề phức tạp, vụ việc nổi cộm ở cơ sở, không để phát sinh điểm nóng. 

Về xã Thanh Bình Thịnh hỏi người cán bộ công an xã, ai cũng biết và dành nhiều lời ngợi khen Đại úy Lê Văn Tuyến bởi sự sâu sát, thân thiện, tinh thần quyết đoán trong xử lý các vụ việc của anh. Đơn cử như mới đây, địa bàn xã Thanh Bình Thịnh có đối tượng chuyên nhằm vào các em học sinh phổ thông trung học ở huyện Đức Thọ và thị xã Hồng Lĩnh để dụ dỗ, cho vay nặng lãi (lãi suất lên đến hơn 140%/năm). Do thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin nên nhiều học sinh rơi vào cảnh nợ chồng nợ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học hành và tâm lý của các sĩ tử. Những trường hợp đến hạn nhưng không có khả năng thanh toán, chủ nợ dùng nhiều thủ đoạn gây áp lực lên phụ huynh, học sinh khiến vùng quê Thanh Bình Thịnh trở nên bất ổn.


 

D2022082003
Đồng chí Lê Văn Tuyến được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đại tướng Tô Lâm khen thưởng tại Lễ tôn vinh Trưởng công an xã tiêu biểu (6-2022). 


“Qua nắm địa bàn và tin báo của người dân, Đại úy Lê Văn Tuyến cùng các đồng chí trong Ban công an xã Thanh Bình Thịnh xác định đối tượng là Phan Công Hoạt (sinh năm 1992) sống tại địa bàn xã. Chỉ trong thời gian ngắn, với nghiệp vụ tốt, chú Tuyến đã điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ và đối tượng Hoạt đã bị bắt; Công an huyện Đức Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đúng theo quy định của pháp luật. May có chú Tuyến quyết đoán, kịp thời điều tra làm rõ, nếu không hoạt động cho vay nặng lãi không chỉ gây mất ANTT mà khiến con đường học tập của nhiều học sinh bị dang dở, nhiều gia đình sẽ rơi vào cảnh khuynh gia bại sản...”- Một người dân thôn Bình Định (xã Thanh Bình Thịnh) chia sẻ.

 

Trên cương vị Trưởng công an xã Thanh Bình Thịnh, Đại úy Lê Văn Tuyến không chỉ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao mà luôn chú trọng xây dựng, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chính anh là người tham mưu xây dựng thành công mô hình camera an ninh trên địa bàn toàn xã. Gần 50 camera được lắp đặt đã phục vụ hiệu quả cho công tác bảo đảm ANTT. Cùng với đó, anh đã tổ chức gần 400 cuộc tuần tra, kiểm soát, qua đó phát hiện xử lý 119 vụ việc/198 đối tượng đúng theo quy định của pháp luật. Trong đó, anh đã chỉ đạo và trực tiếp tham gia bắt, triệt xóa 19 vụ/90 đối tượng đánh bạc; 6 vụ/16 đối tượng trộm cắp tài sản; 20 vụ/22 đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; 3 vụ/3 đối tượng cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự; 20 vụ/22 đối tượng liên quan đến mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ; 6 vụ/6 đối tượng vận chuyển tài nguyên khoáng sản trái phép; 18 vụ/18 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng kích điện đánh bắt thủy, hải sản trái phép...

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đại úy Lê Văn Tuyến đã phát huy vai trò, trách nhiệm, luôn xung kích trên tuyến đầu; chủ động cùng lực lượng công an xã quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp trở về địa phương từ vùng có dịch; đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Đặc biệt, với đặc thù kinh tế của địa phương có nghề mộc truyền thống, nguy cơ xảy ra hỏa hoạn cao. Vì thế, Trưởng công an xã Lê Văn Tuyến luôn chủ động làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân nêu cao trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy; tổ chức ký cam kết và hướng dẫn hơn 1.100 hộ sản xuất, kinh doanh và hộ có nhà ở kết hợp kinh doanh trên địa bàn thực hiện các quy định về an toàn cháy nổ; thành lập mô hình dân phòng “Khu dân cư an toàn về phòng cháy, chữa cháy” tại 14/14 thôn trong xã Thanh Bình Thịnh... Với những thành tích xuất sắc trong công tác, nhiều năm liền, Đại úy Lê Văn Tuyến liên tục được cấp trên tặng thưởng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, Đại úy Lê Văn Tuyến cho rằng: “Muốn được sự ủng hộ, tin yêu của quần chúng nhân dân, trong quá trình công tác, bản thân tôi luôn xác định vì nhân dân phục vụ, thường xuyên gần dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, đồng thời không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, chuyên môn nghiệp vụ; gương mẫu trong lời nói và việc làm để nhân dân tin tưởng, cùng hành động vì sự bình yên ở cơ sở”.

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng công an huyện Đức Thọ, cho biết: “Mặc dù là trưởng công an xã trẻ tuổi nhưng trong quá trình công tác, Đại úy Lê Văn Tuyến đã chứng tỏ được năng lực, bản lĩnh. Đồng chí luôn chủ động nghiên cứu, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và cấp trên nhiều giải pháp thiết thực trong công tác bảo đảm ANTT. Đặc biệt, Trưởng công an xã Lê Văn Tuyến luôn tận tụy với công việc, sẵn sàng nhận nhiệm vụ vào bất cứ thời điểm nào, không kể ngày đêm, luôn hết lòng hết sức trong công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc. Những kết quả đó được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, tôn vinh.

Với mong muốn mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân trên địa bàn, những bước chân không mỏi của Đại úy Lê Văn Tuyến là một tấm gương sáng của lực lượng Công an nhân dân ở cơ sở. Không kể nắng mưa, đêm ngày, dịch bệnh hay thiên tai, Đại úy Lê Văn Tuyến và các chiến sĩ công an xã luôn có mặt kịp thời, sẵn sàng giúp nhân dân tháo gỡ những vướng mắc, là cánh tay đắc lực giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết hiệu quả những vấn đề phức tạp về ANTT trên địa bàn, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Bài và ảnh: SƠN BÌNH

Nguồn qdnd.vn

Link gốc: Cán bộ công an xã tận tụy vì dân (qdnd.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây