"Người hùng" cứu sống 2 em nhỏ đuối nước

Thứ ba - 02/08/2022 06:41
Thấy 2 em nhỏ đang chìm dần xuống nước, lúc đó tôi không nghĩ ngợi gì lao mình xuống sông, may mắn kịp thời cứu sống được 2 em thoát khỏi lưỡi hái tử thần", đó là chia sẻ của anh anh Ngô Công Minh - "người hùng" vừa cứu thành công hai em nhỏ đuối nước.
D2022080204 1
D2022080204 1
Quên sợ hãi cứu người

Những ngày qua, trên mạng xã hội, đâu đâu cũng nhắc tới câu chuyện của anh Ngô Công Minh (SN 1994, trú thôn Đại Đồng, xã Cương Gián, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vì đã dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước thoát khỏi "lưỡi hái tử thần". Dù sự việc xảy ra hơn 1 tháng nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết nỗi ám ảnh, "Nếu hôm xảy ra sự việc không có anh Minh chắc 2 cháu bé không thể sống nổi", anh Hà (trú thôn Đại Đồng) cho biết.
 
D2022080204 1
Anh Ngô Công Minh, "người hùng" cứu 2 em nhỏ thoát khỏi miệng "hà bá".

Chia sẻ về câu chuyện cứu sống 2 em nhỏ, anh Minh cho hay, khoàng 8h ngày 13/6, trong lúc đưa dụng cụ đánh bắt cá ra biển cho bố, khi đến địa phận sông Lạch Kèn (xã Cương Gián) anh Minh nghe tiếng kêu cứu thất thanh. Nhìn sang bên kia sông anh thấy 2 cháu bé là Lê Thị Kim Đan (SN 2008) và Lê Bảo Ngọc (SN 2010)  chới với giữa dòng nước, không ngại sự nguy hiểm anh Minh lao sang cứu người.

"Thời điểm tôi nhảy xuống sông cứu người rất may trên bờ có một số người hỗ trợ. Khi đưa được 2 em lên bờ tôi hoàn toàn kiệt sức, 2 em do uống nhiều nước nên toàn thân tím tái, rất may lúc đó có anh Phan Văn Thắng và Lê Văn Hiền (trú cùng thôn) tiến hành ép ngực, hô hấp nhân tạo và kịp thời cứu sống các nạn nhân", anh Minh nhớ lại.
 
D2022080204 2
Hai em nhỏ may mắn được cứu sống.

Theo anh Minh, lúc anh phát hiện ra sự việc chỉ thấy 2 cháu bé chới với giữa nước, nhưng khi cứu các nạn nhân xong thì người dân xung quanh thông báo có bố của 2 cháu là ông L.V.H (SN 1973) cũng bị đuối nước mất tích dưới sông.

"Lúc phát hiện sự việc tôi không nghĩ ngợi gì, cũng không lo lắng nguy hiểm cho bản thân, chỉ nghĩ đến việc cứu người. May mắn tôi biết bơi nên có thể cứu được các nạn nhân. Tôi cũng buồn vì thời điểm đó không phát hiện ra bố của 2 cháu, nếu phát hiện ra sớm có thế cứu được cả 3 người", anh Minh cho hay.

Nhớ lại thời khắc cứu 2 cháu bé khỏi miệng “hà bá”, anh Minh chia sẻ, thời điểm xảy ra sự việc nước sông đang lên nên mực nước khá sâu (khoảng hơn 2m) khiến việc cứu cùng một lúc 2 cháu gặp nhiều khó khăn. May mắn lúc đó trên bờ có bà Lê Thị Dung ở gần dùng sào để 2 chị em bám vào và hô hoán người cứu giúp.

Sau khi đưa được 2 em lên bờ, anh Minh hoàn toàn kiệt sức, 2 em do uống nhiều nước nên toàn thân tím tái, rất may lúc đó có anh Phan Văn Thắng và Lê Văn Hiền (trú cùng thôn) tiến hành ép ngực, hô hấp nhân tạo và kịp thời cứu sống các nạn nhân.
 
D2022080204 3
Khúc sông nơi xảy ra sự việc.

Hướng mắt về phía con trai, bà Ngô Thị Sâm (SN 1970) rưng rưng nói: “Thực sự cả gia đình tôi rất xúc động và tự hào về hành động của con trai. Ơn giời! con tôi vừa may mắn thoát chết vừa cứu được hai cháu nhỏ. Sau sự việc hôm đó, làng xóm láng giềng, ai nấy đều động viên, khen ngợi con tôi".

Trước hành động dũng cảm cứu người, ngày 15/6/2022 Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định khen thưởng số 1237/QĐ-UBND về việc tặng bằng khen cho 3 cá nhân gồm: Bà Lê Thị Dung, ở thôn Song Nam; ông Lê Thanh Hiền, thôn Đại Đồng và ông Phan Văn Thắng, thôn Đại Đồng đều ở xã Cương Gián. Các công dân được khen thưởng đột xuất trên đều có hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ký tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho anh Ngô Công Minh, trú thôn Đại Đồng, xã Cương Gián - người dũng cảm bơi ra cứu 2 chị em gái trong vụ đuối nước ở Nghi Xuân.

"Anh ấy là cha mẹ thứ 2 của chúng em"

Dù sự việc xảy ra hơn 1 tháng nhưng đối với 2 em học sinh được anh Ngô Công Minh cứu, sự việc vừa qua thực sự là nỗi sợ hãi kinh hoàng. Cùng với việc người cha mất đi, Đan và Ngọc trở nên ít nói, chỉ trốn trong phòng, gia đình cũng đã tích cực động viên để các em sớm bình tĩnh trở lại.
 
D2022080204 4
Sự việc xảy ra hơn 1 tháng nhưng Đan và Ngọc vẫn còn ám ánh, sợ hãi.

Trao đổi với chúng tôi, em Lê Thị Kim Đan cho biết, sự việc xảy ra dù khá lâu nhưng mỗi khi nghĩ đến em vẫn còn sợ hãi, ám ảnh.

"Đến tận hôm nay em vẫn không nhớ tình tiết rõ hôm xảy ra sự việc, chỉ nhớ là lúc em thấy mình chìm xuống nước trong vô vọng, sau đó không biết gì nữa. Đến khi tỉnh dậy thì thấy nhiều người vây quanh mình, rồi được biết anh Minh là người đã cứu sống hai chị em. Gia đình em đã nhiều lần đưa 2 chị em sang nhà để cảm ơn anh Minh, chị em chúng em xem anh Minh như cha mẹ thứ hai của mình", Kim Đan tâm sự.
 
D2022080204 5
Bà Huyến chia sẻ với phóng viên.

Chia sẻ với phóng viên, bà Phạm Thị Huyến (SN 1970), mẹ của Đan và Ngọc cho biết, gia đình vô cùng biết ơn hành động của em Ngô Công Minh và đã nhiều lần đến nhà để gửi lời cảm ơn.

"Gia đình tôi xem em Minh là ân nhân. Nghĩ lại chuyện xảy ra đến giờ tôi vẫn rùng mình. Hôm đấy nếu như không có em Minh dũng cảm lao xuống và sơ cứu 2 đứa con thì không biết giờ này thế nào nữa… Gia đình vô cùng biết ơn", bà Huyến giãi bày.

Cũng theo bà Huyến, sau khi xảy ra sự việc anh Minh thường xuyên sang thắp hương, thăm hỏi động viên gia đình. Cũng từ đó 2 gia đình càng trở nên thân thiết hơn.

Ông Hoàng Văn Hà - Chủ tịch UBND xã Cương Gián cho biết, khúc sông hai cháu nhỏ gặp nạn nước rất sâu, lại chảy xiết. Những năm về trước, trên đoạn kênh này đã có người dân rơi xuống đây thiệt mạng.

"Rất may mắn là lần này anh Minh đã kịp thời có mặt cứu sống 2 em nhỏ. Anh Minh không chỉ là ân nhân đối với 2 em nhỏ và gia đình mà còn là "người hùng" xã Cương Gián. Hành động dũng cảm của anh Minh rất đáng để tuyên dương khen ngợi và lan tỏa trong cộng đồng", ông Hà cho hay.
Theo Nguyễn Sơn suckhoedoisong.vn


Link gốc: https://suckhoedoisong.vn//nguoi-hung-cuu-song-2-em-nho-duoi-nuoc-169220720094238653.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây