Vinamilk khởi công xây dựng tổ hợp "Resort' bò sữa organic quy mô 5.000 ha tại Lào

Chủ nhật - 26/05/2019 10:13
Ngày 24/05/2019, tại tỉnh Xiêng Khoảng, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức ra mắt Công ty Lao-Jagro Development Xiengkhouang Co., Ltd. (Lao-Jagro) và khởi công xây dựng giai đoạn 1 tổ hợp “Resort” bò sữa organic với quy mô 5.000 ha.

 

Ngày 24/05/2019, tại tỉnh Xiêng Khoảng, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức ra mắt Công ty Lao-Jagro Development Xiengkhouang Co., Ltd. (Lao-Jagro) và khởi công xây dựng giai đoạn 1 tổ hợp “Resort” bò sữa organic với quy mô 5.000 ha.
 

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa doanh nghiệp 3 nước Lào, Việt Nam và Nhật Bản, hướng đến mục tiêu hình thành vùng nguyên liệu sữa tươi organic chuẩn quốc tế cung cấp cho thị trường Việt Nam và khu vực châu Á, đồng thời thúc đẩy phát triển ngành chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Lào. 

Sự kiện này đã đánh dấu cho sự hợp tác chiến lược của hai Công ty Lao-Jagro và Vinamilk, đồng thời cũng góp phần củng cố, tăng cường hợp tác thương mại và tình hữu nghị 3 nước Việt Nam, Lào và Nhật Bản.

 a

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án Tổ hợp “Resort” bò sữa Organic tại cao nguyên Xiêng Khoảng.

Giai đoạn 1 của dự án có tổng diện tích quy hoạch là 5.000 ha, quy mô tổng đàn bò 24.000 con, với vốn đầu tư ban đầu là 120 triệu USD. Dự kiến cuối năm 2020 trang trại sẽ hoàn thành việc xây dựng và đạt chứng nhận hữu cơ theo chuẩn châu Âu và tiêu chuẩn Mỹ, cung cấp nguyên liệu sữa tươi organic cho nhu cầu tiêu dùng tại Việt Nam và xuất khẩu.

Giai đoạn 2 sẽ được đầu tư để nâng quy mô đàn bò dự kiến lên đến 100.000 con, trên diện tích từ 15.000 ha đến 20.000 ha. Tổng mức đầu tư cho cả hai giai đoạn dự kiến là 500 triệu USD.

Phát biểu tại sự kiện, bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, nhận thấy tiềm năng phát triển to lớn của dự án, Vinamilk cùng Lao-Jagro đã hoạch định chiến lược với tầm nhìn dài hạn và các bước đi rất cụ thể để phát triển Tổ hợp “Resort” bò sữa organic tại Lào.

“Chúng tôi sẽ áp dụng các công nghệ thời 4.0 và máy móc, thiết bị tiên tiến nhất của ngành chăn nuôi trên thế giới tại đây. Đồng thời mang đến dự án đội ngũ chuyên gia giỏi, nhiều kinh nghiệm của Vinamilk, cùng các chuyên gia giỏi đến từ Nhật Bản và các nước phát triển trên thế giới, nhằm đảm bảo dự án được thực hiện thành công” – bà Mai Kiều Liên nhấn mạnh.

 a

 Với thổ nhưỡng, địa hình, khí hậu cùng cao nguyên tương tự như New Zealand, các trang trại bò sữa ở Xiêng Khoảng rất lý tưởng cho việc chăn nuôi bò sữa Organic theo các tiêu chuẩn của châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.

Tại Việt Nam, Vinamilk đang có 12 trang trại trên cả nước, trong đó, có 2 trang trại được xây dựng theo tiêu chuẩn organic châu Âu và 10 trang trại theo chuẩn Global G.A.P. Đây là hệ thống trang trại lớn nhất của châu Á về số lượng được áp dụng tiêu chuẩn quốc tế này. Tổng đàn bò Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa trong nước hiện là 130.000 con, toàn bộ giống nhập khẩu từ Mỹ, Úc, New Zealand. Sản lượng sữa tươi nguyên liệu đạt gần 1 triệu lít một ngày.

Bên cạnh việc mở rộng quy mô của các trang trại hiện có, trong thời gian tới, Vinamilk đang có kế hoạch đưa vào hoạt động thêm 1 tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao tại Cần Thơ, với tổng quy mô lên đến 22.000 con và cũng đã bắt đầu xây dựng trang trại bò sữa Quảng Ngãi với quy mô 4.000 con.

Như vậy, khi giai đoạn 1 của tổ hợp “Resort” bò sữa organic tại Lào chính thức đi vào hoạt động, số lượng bò sữa tại các trang trại Vinamilk dự kiến sẽ tăng lên gấp đôi.

Tổ hợp “Resort” bò sữa tọa lạc tại cao nguyên Xiêng Khoảng, Lào. Với địa hình bình nguyên rộng lớn, bằng phẳng, xen kẽ với các đồi thấp tương tự địa hình New Zealand, các trang trại bò sữa ở đây có thể để đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn organic khắt khe nhất của châu Âu, Mỹ và Nhật Bản./.

P.V - Ảnh nguồn: Vinamilk.
Theo http://thoibaotaichinhvietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây