Ra khơi đầu năm, ngư dân trúng đậm mẻ cá hố

Thứ bảy - 16/02/2019 14:40
Sau gần một tuần vươn khơi, nhiều tàu cá của ngư dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trở về với đầy ắp cá hố. Đặc biệt, có hai tàu đánh bắt được hơn 17 tấn, doanh thu gần 1,7 tỷ đồng.

 

Ra khoi dau nam, ngu dan trung dam me ca ho hinh anh 1
Vươn khơi "xông biển" đánh bắt hải sản từ ngày 4 Tết, một số tàu cá của ngư dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trở về cập cảng Lạch Quèn với hàng chục tấn cá hố. Đây là một thắng lợi lớn trong chuyến ra khơi ngày đầu năm mới của bà con vùng biển này.
Ra khoi dau nam, ngu dan trung dam me ca ho hinh anh 2
Ngay sau khi cập cảng Lạch Quèn, ngư dân của các tàu và những nhân công được thuê nhanh chóng bốc cá hố chuyển hàng từ tàu cá lên xe đông lạnh của các thương lái.
Ra khoi dau nam, ngu dan trung dam me ca ho hinh anh 3
Thuyền trưởng Đào Văn Huân - chủ tàu cá NA 90000 TS ở thôn Đại Bắc, xã Quỳnh Long vui mừng cho biết sau một tuần đánh bắt, tàu đánh được mẻ cá hố hơn 17 tấn, doanh thu gần 1,7 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, mỗi lao động thu nhập ít nhất 30 triệu đồng, còn lại đều trên 50 triệu đồng. "Đây là một thắng lợi lớn, báo hiệu một mùa đi biển bội thu của những ngư dân chúng tôi", ông Huân vui vẻ nói.
Ra khoi dau nam, ngu dan trung dam me ca ho hinh anh 4
Thuyền viên Đào Văn Hưng (trú xã Quỳnh Long) cho biết mẻ cá hố đánh bắt ở ngư trường tỉnh Hà Tĩnh. Các thuyền viên trên tàu đều phấn khởi vì đầu năm đã được lộc biển giá trị lớn. Sau chuyến đi này, các ngư dân sẽ nghỉ qua rằm tháng Giêng (ngày 15 âm lịch) lại tiếp tục chuẩn bị ngư cụ để ra khơi.
Ra khoi dau nam, ngu dan trung dam me ca ho hinh anh 5
Cạnh tàu trúng mẻ cá hố gần 1,7 tỷ đồng là một số tàu cá hành nghề lưới vây của ngư dân xã Quỳnh Long cũng cập bến, thu về trên dưới 1 tỷ đồng từ chuyến biển đầu năm.
Ra khoi dau nam, ngu dan trung dam me ca ho hinh anh 6
Cũng trong chuyến mở biển đầu năm, tàu cá NA 98683 TS của ngư dân Trần Xuân Năm ở thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long cũng đánh được hơn 10 tấn cá hố trị giá gần 1 tỷ đồng. “Lâu lắm rồi, tàu của chúng tôi mới trúng được mẻ cá hố lớn, các thuyền viên ai cũng vui sướng khi chuyến vươn khơi đầu năm được mùa, hy vọng cả năm sẽ may mắn", ông Năm vui vẻ nói.
Ra khoi dau nam, ngu dan trung dam me ca ho hinh anh 7
Sau khi cập  bến, thương lái sẽ thu mua những mẻ cá hố này. 
Ra khoi dau nam, ngu dan trung dam me ca ho hinh anh 8
Một thương lái tại cảng cá Lạch Quèn cho biết mẻ cá hố này được mua với giá 90 nghìn đồng/kg vì con to, đều, khách hàng đều rất thích.

Nguồn tin: Zing.vn

 Từ khóa: ra khơi, trúng đậm, cá hố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây