Ngày vía “Thần Tài” đặt mua vàng online, khỏi phải "rồng rắn" xếp hàng

Thứ năm - 14/02/2019 13:01
Để thuận lợi cho khách hàng mua vàng vào ngày vía “Thần Tài”, nhiều cửa hàng triển khai bán hàng online.
Từ 6h30, cửa hàng kinh doanh vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông mới mở cửa. Lúc này khách đã xếp hàng dài ra tận lề đường.
Từ 6h30, cửa hàng kinh doanh vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông mới mở cửa. Lúc này khách đã xếp hàng dài ra tận lề đường. 

Theo quan niệm dân gian, ngày "vía Thần Tài” (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, cầu mong một năm sung túc. Đối với những người có niềm tin vào phong thủy, màu sắc của kim loại vàng đại diện cho may mắn và phú quý. Chính vì vậy, khi ngày Thần Tài đến, khách hàng có xu hướng mua vàng với sự kỳ vọng một khởi đầu đủ đầy cùng tài lộc trọn vẹn.

Tại Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên tại “phố vàng” Trần Nhân Tông, Hà Nội, ngay từ sớm đã có một lượng lớn người tập trung tại các cửa hàng vàng để chờ mua vàng.

hệ thống các cửa hàng PNJ triển khai chương trình bán hàng online
Hệ thống các cửa hàng PNJ triển khai chương trình bán hàng online nên thuận tiện hơn cho khách hàng mua và nhận vàng.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), ngày ThầnTài năm nay trùng với dịp Valentine nên lượng khách hàng đến tham quan và mua sắm tại cửa hàng tăng nhiều trong thời điểm trước và trong ngày thần tài nếu so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

Để đáp ứng nhu cầu tâm linh Công ty có các sản phẩm thần tài như nhẫn Kim Tiền, miếng Tài Lộc, tượng Kim Hợi,.... . Đáp ứng nhu cầu quà tặng Valentine của khách hàng có BST Sắc xuân với các thiết kế Kim cương và ECZ thời thượng.

Đặc biệt, nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm, hệ thống các cửa hàng PNJ triển khai chương trình bán hàng online, giá vàng sẽ được chốt ngay từ thời điểm đặt hàng. Tất cả các đơn hàng đều được giao vào ngày Thần Tài. Khách hàng sẽ nhận sản phẩm tại địa chỉ yêu cầu nếu đặt hàng từ mùng 3 - 7 Tết, và với từ mùng 3 - 10 Tết nếu khách hàng muốn nhận sản phẩm tại cửa hàng. 

Anh Nguyễn Đình Quân (khách mua vàng) cho biết: "Năm nay tôi không phải xếp hàng từ sáng sớm như mọi năm mà đã đặt online trước đó, hôm nay chỉ cần tranh thủ đến cửa hàng để nhận vàng, rất tiện lợi".

lượng cửa giao dịch và thu ngân gấp 20 lần so với ngày thường để khách hàng không phải chờ đợi lâu
Tại Phú Quý lượng cửa giao dịch và thu ngân gấp 20 lần so với ngày thường để khách hàng không phải chờ đợi lâu.

Còn tại các cửa hàng của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý, để chuẩn bị cho ngày Vía Thần Tài 14/02/2019, Phú Quý đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng từ sản phẩm đến đội ngũ nhân viên tư vấn, bán hàng nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của quý khách. Ước tính, số lượng khách hàng có thể tăng lên đến hơn 30% so với năm ngoái, do đó Phú Quý mở cửa đón khách hàng từ 6h30 sáng và tăng cường số lượng cửa giao dịch và thu ngân gấp 20 lần so với ngày thường để khách hàng không phải chờ đợi lâu trong ngày này”.
Ngoài ra, vào ngày vía Thần Tài Xuân Kỷ Hợi 2019 (tức ngày 14/02/2019), để tránh việc khách hàng phải xếp hàng chờ đợi lâu, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý đã triển khai chương trình đặt trước sản phẩm Thần Tài. Theo đó, từ ngày mùng 6 Âm lịch (tức ngày 10/02/2019), khách hàng có thể đến hệ thống cửa hàng Phú Quý trên cả nước để lựa chọn và đặt trước sản phẩm Thần Tài sau đó đến nhận sản phẩm vào đúng ngày vía Thần Tài.

Dự đoán sức mua vàng đầu năm tăng vọt nên nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý đã chuẩn bị sẵn lượng hàng rất lớn từ trước Tết để ra năm mới có thể phục vụ ngay cho người dân.
Dự đoán sức mua vàng đầu năm tăng vọt nên nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý đã chuẩn bị sẵn lượng hàng rất lớn từ trước Tết để ra năm mới có thể phục vụ ngay cho người dân.

Cũng tại “phố vàng” Tần Nhân Tông, chuỗi cửa hàng của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng chặt kín khách tới mua vàng từ sáng sớm. Theo đại diện đơn vị này, ngày “vía Thần Tài" năm nay trùng với ngày Valentine nên các sản phẩm cũng đa dạng và lượng khách mua cũng tăng vọt. 

Ngòai ra trước câu hỏi về việc, có hay không các cửa hàng “lợi dụng” ngày “vía Thần Tài” để đẩy giá bán, đại diện DOJI khẳng định: “Không có chuyện tăng giá, đẩy giá trong ngày này, vàng Thần Tài của DOJI bán theo  giá vàng miếng SJC và theo biến động của thị trường quốc tế và nhu cầu thị trường trong nước, không có tình trạng lợi dụng ngày này để đẩy giá lên”.

Tại Hà Tĩnh, dù nhiều tiệm vàng trên địa bàn TP. Hà Tĩnh đã chủ động bán online cho khách hàng đặt trước. Tuy nhiên, do số người mua vàng vào ngày Vía Thần Tài quá đông nên tại một số tiệm khách vẫn phải xếp hàng mua vàng lấy may.

Bà Bùi Diệu Huyền – Chủ tiệm vàng Mai Xuân cho biết, năm nay từ ngày 8-9/1 (âm lịch) nhiều người đã đến xếp hàng để mua vàng, bên cạnh đó chúng tôi đã chủ động bán online cho khách hàng đặt trước chuyển tiền trước nên việc phục vụ khách hàng của chúng tôi được chu đáo hơn qua đó cũng góp phần hạn chế cảnh đông đúc của hôm nay.

“Trước đây quan niệm của khách hàng mua vàng ngày Thần Tài chủ yếu là vàng viếng, nhẫn tròn, nhưng giờ thị hiếu khách hàng miễn có vàng về nhà là được nên mẫu mã và trang sức đa dạng hơn”, chủ tiệm vàng Mai Xuân cho biết.

Anh Lê Quang Mỹ (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) cho biết: “Mua vàng trong ngày vía Thần Tài theo quan niệm dân gian là mang lại sự may mắn, tài lộc và sung túc cho cả năm. Ngày vía Thần Tài năm nay lại trùng với Lễ tình nhân nên tôi chọn mua một cặp dây chuyền cho cả tôi và bà xã, vàng tượng trưng cho phú quý còn dây chuyền tượng trưng cho sự ràng buộc, thắt chặt tình yêu vợ chồng. Và tôi cũng chọn tiệm vàng uy tín để gửi gắm niềm tin và hy vọng của mình…”

Cảnh mua bán tấp nập tại cửa hàng vàng Mai Xuân (TP. Hà Tĩnh)

Tại Vĩnh Phúc, các đơn vị kinh doanh vàng bạc trên đã chuẩn bị đa dạng các sản phẩm về cả chủng loại và mẫu mã mới phục vụ nhu cầu của người dân.

Qua khảo sát tại một số cửa hàng vàng bạc trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, càng sát với ngày vía Thần Tài, lượng khách đến giao dịch (chủ yếu là mua vào) tại các cửa hàng vàng càng nhộn nhịp. 

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, vào ngày Vía Thần Tài, ngoài các mẫu nhẫn tròn trơn và vàng miếng, các đơn vị kinh doanh vàng bạc lại tung ra nhiều sản phẩm với đa dạng các mẫu mã như: vàng miếng ông Thần Tài; vàng miếng hình con lợn; trang sức vàng ta, vàng tây; mặt dây thần tài; mặt dây hình các con giáp; nhẫn kim tiền; nhẫn kim tiền gắn đá ngọc; charm tì hưu vàng; vòng, lắc họa tiết hoa; trang sức vàng, bạc gắn đá ngọc… Đặc biệt, trong năm Kỷ Hợi, các sản phẩm chế tác biểu tượng con lợn – linh vật may mắn của năm Kỷ Hợi như: Nhẫn kim tiền kim hợi, Lì xì kim hợi mạ vàng, đĩnh vàng kim hợi… cũng được nhiều cửa hàng giới thiệu.

Chị Vũ Thị Nga, Chủ cửa hàng vàng bạc Gia Bảo (Vĩnh Yên) cho biết: “Gần đến ngày Vía Thần Tài, lượng khách đến mua ngày càng tăng. Để tránh tình trạng xếp hàng mua vàng vì lượng khách quá đông, có những khách còn gọi điện đặt hàng từ ngày 30 Tết để đúng ngày mùng 10 đến lấy. Với phương châm phục vụ khách hàng tận tình chu đáo, cửa hàng cam kết không tăng giá trong ngày Vía Thần Tài và bán hàng đúng giá niêm yết. Hiện, cửa hàng đã sẵn sàng nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân”.

Đầu năm mới, hầu hết người dân không phải mua vàng để tích trữ nên thường chỉ mua 1 lượng vàng nhỏ từ 1-3 chỉ để lấy may. Các sản phẩm được nhiều người dân lựa chọn gồm: nhẫn kim tiền, vàng miếng ông thần tài, vàng miếng hình con lợn. Bên cạnh đó, khi đi mua vàng ngày Thần Tài, các cửa hàng còn thường tặng thêm lì xì, bật lửa, túi đỏ cho khách hàng để tri ân khách hàng và chúc cho khách hàng có một năm mới nhiều may mắn, tài lộc. 

Trước đó, ngay từ ngày mùng 8 tháng Giêng Âm lịch, chị Nguyễn Thị Loan, phường Liên Bảo (Vĩnh Yên) đã tới cửa hàng vàng bạc để chọn cho mình những sản phẩm ưng ý. Chị Loan cho biết: “Năm nay đã là năm thứ 5 mình mua vàng đúng vào ngày Vía Thần Tài. Mình mua vàng không những để cầu may, mà còn kết hợp làm đồ trang sức luôn. Là khách quen của Cửa hàng vàng bạc Gia Bảo, mỗi năm gần đến ngày Vía Thần Tài, mình thường đến cửa hàng để chọn trước, sau đó đúng ngày mùng 10 tháng Giêng mình ra lấy để tránh tình trạng chen lấn vào ngày Vía Thần Tài”. 

Mỗi năm, nhu cầu mua vàng ngày Vía Thần Tài của người dân tăng cao so với ngày thường. Vì vậy, để tránh tình trạng khan hiếm hàng, theo ông Vũ Xuân Bao, Chủ cửa hàng vàng bạc Xuân Bao số 1 (Vĩnh Yên) chia sẻ: “cửa hàng đã phải chuẩn bị số lượng hàng lớn từ trước Tết. Cùng với đó, cửa hàng sẽ bố trí các ca trực để phục vụ khách hàng thông trưa và đến tối muộn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân”.
 

Nhóm phóng viên

Theo Báo Đời sống và Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây