Vụ tiền nước hơn 23,6 triệu đồng/tháng: Hành động bất ngờ của chủ hộ

Thứ tư - 20/02/2019 06:30
Chủ căn hộ tập thể ở Hà Nội có hóa đơn tiền nước hơn 23,6 triệu đồng/ tháng đã nhờ bên thứ 3 kiểm định đồng hồ nước để làm sáng tỏ sự việc.

vu tien nuoc hon 23,6 trieu dong/thang: hanh dong bat ngo cua chu ho hinh anh 1

Chị Thu cùng nhân viên của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy mang đồng hồ nước đi kiểm định.

Ngày 19/2, chị Vũ Thị Thu (106B – C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) – chủ hộ có hóa đơn tiền nước tháng 1/2019 lên đến hơn 23,6 triệu đồng cho hay, chị sẽ không nhờ bên Xí nghiệp đồng hồ kiểm định đồng hồ nước của gia đình mà mang ra Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường- Chất lượng Hà Nội (Sở khoa học và công nghệ Hà Nội).

Trước đó, ngày 18/2, chị Thu đã gửi đơn lên Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy yêu cầu mang đồng hồ nước của gia đình kiểm định. Nhân viên tiếp nhận hồ sơ và cho hay, sẽ nhờ bên Xí nghiệp đồng hồ (Công ty nước sạch Hà Nội) kiểm định vào thứ 4 (ngày 20/2).

 vu tien nuoc hon 23,6 trieu dong/thang: hanh dong bat ngo cua chu ho hinh anh 2

 Nhân viên xí nghiệp nước sạch tháo đồng hồ của gia đình chị Thu.

“Để đảm bảo khách quan, tôi nhờ bên thứ 3 kiểm định. Tôi đã liên hệ với bên Chi cục để mang đồng hồ sang bên đó để kiểm định. Họ tiếp nhận và nói sẽ có kết quả trong vòng 3 ngày”, chị Thu nói.

Đúng 10h sáng nay, bên Xí nghiệp nước sạch Cầu Giấy đã cho người xuống lập biên bản, tháo đồng hồ nước, niêm phong và cùng gia đình chị Thu mang lên Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường- Chất lượng Hà Nội để kiểm định.

Theo chị Thu, mấy ngày gần đây, gia đình chị theo dõi thì thấy đồng hồ nước lại quay bình thường, mỗi ngày lên khoảng 1-2m3 nước.

Trả lời về việc, nếu kết quả kiểm định đồng hồ chạy đúng, có đóng tiền hay không, chị Thu cho hay: “Nếu đồng hồ đúng, tôi cũng không đóng tiền ngay mà vẫn sẽ khiếu nại.

Đồng hồ chạy qua 1h được 3m3 nước mà mỗi ngày bơm chỉ khoảng 8 tiếng thì làm sao một tháng có thể lên được 940m3. Có tổ trưởng tổ dân phố và bà con ở đây làm chứng cho việc bơm nước không đến 12 tiếng/ngày”.

Về việc này, ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy (đơn vị cấp nước) giải thích, từ cuối năm 2017, đầu năm 2018, Xí nghiệp lắp bơm tăng áp và có phao tự động. Do đó, tùy theo nhu cầu sử dụng của người dân mà bơm sẽ tự động bơm nước.

 vu tien nuoc hon 23,6 trieu dong/thang: hanh dong bat ngo cua chu ho hinh anh 3

Chị Thu cho hay, đồng hồ nước của gia đình chị là đồng hồ cơ, lắp từ thời chủ cũ.

Từ khi lắp phao tự động thì không còn quy định một ngày bao nhiêu tiếng mà có ngày ít có ngày nhiều. Ví dụ, ngày hè người dân dùng nhiều thì nước bơm nhiều, mùa đông sử dụng ít thì thời gian bơm ít.

Mới đây, chị Vũ Thị Thu (chủ hộ 106B – C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh, chị đã rất “sốc” khi nhận được hóa đơn thanh toán tiền nước tháng 1/2019 là hơn 23,6 triệu đồng cho 940m3 nước. Trong khi những tháng trước đó, gia đình chị chỉ dùng nước dao động trong khoảng 22-72m3 với số tiền chưa quá 2 triệu đồng/tháng.

Chị Thu khẳng định, đường ống nước nhà chị không vỡ. Chị cũng không dùng nước vào việc gì bất thường. Chị có thử khóa van trước đồng hồ nước thì thấy đồng hồ vẫn quay.

Còn ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho rằng, nguyên nhân số nước nhà chị Thu tăng vọt là do đường ống sau đồng hồ, ở trong nhà khách hàng bị vỡ. Việc khóa van mà đồng hồ vẫn quay có thể do khách hàng đóng van trước đồng hồ chưa chặt.

Theo Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây