Lộc Hà (Hà Tĩnh): Nhập nhằng tại phiên đấu giá “đất vàng”

Thứ ba - 13/11/2018 10:20
Sau khi phát hiện nhiều nhập nhằng, thiếu minh bạch tại phiên đấu giá 10 lô đất ở xã Thạch Bằng, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu UBND huyện Lộc Hà khẩn trương kiểm tra làm rõ để xử lý.

Trước đó, vào ngày 6/7/2018, UBND xã Thạch Bằng, UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) hợp đồng với Công ty TNHH bán đấu giá tài sản số 1 Hà Tĩnh mở bán đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất tại vùng quy hoạch tiểu khu VII trung tâm hành chính thuộc xã Thạch Bằng. Trong đó, có 10 lô đất diện tích từ 250-327,9m2/lô, giá khởi điểm từ 750- 985 triệu đồng/lô.

Đến ngày 8/11, sau khi kết thúc phiên đấu giá, nhiều người dân tham gia đấu giá đã phản ứng gay gắt với kết quả trúng đấu giá do Công ty TNHH bán đấu giá tài sản số 1 Hà Tĩnh thông báo.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân, tại lô đất số 7 có giá khởi điểm là 590.000.000 đồng, chị Phạm Thị Long (trú xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) tham gia đấu với giá 1.050.000.000 đồng. Tuy nhiên, Công ty TNHH bán đấu giá tài sản số 1 Hà Tĩnh lại thông báo chị Nguyễn Thị Thúy trúng lô số 7 với giá 870.000.000 đồng. Trong khi đó, mức giá của chị Long tham gia đấu đã bị tẩy xóa.



Nhiều người dân tham gia đấu giá đất cho rằng kết quả trúng đấu giá do Công ty TNHH Bán đấu giá tài sản số 1 Hà Tĩnh thông báo chưa đảm bảo tính công bằng.

Ngoài ra, vào ngày 8/11, chị Nguyễn Thị Thúy và anh Nguyễn Minh Đức không hề có mặt tại buổi đấu giá đất nhưng phía Công ty vẫn thông báo 2 người này trúng liền 6 lô đất. Điều đáng ngạc nhiên là những lô đất trên được thông báo trúng với giá chêch lệch từ 3-8 triệu đồng so với mức giá cao nhất mà người dân tham gia đấu giá đưa ra.

Nhiều người dân tham gia đấu giá đất bức xúc: Chúng tôi tham gia đấu giá đất nhằm mua đất đ sinh sống, quy trình thủ tục đấu giá chúng tôi đều thực hiện đúng quy đinh của luật đấu giá, thế nhưng về phía Công ty tổ chức đấu giá lại có những dấu hiệu thiếu minh bạch, khách quan.



Phiếu trả giá được cho là đã bị người của công ty TNHH đấu giá số 1 Hà Tĩnh tẩy xoá thay đổi.

Sau khi phát hiện những nhập nhằng, sự thiếu minh bạch trên, nhiều người dân tham gia đấu giá đất yêu cầu phía Công ty đấu giá cung cấp thông tin gồm: CMND và phiếu nộp tiền vào ngân hàng (tiền đặt cọc) của chị Nguyễn Thị Thúy và anh Nguyễn Minh Đức nhưng phía Công ty đấu giá không hề cung cấp được. Người dân cho rằng, 6 lô đất đã có kết quả trúng đấu giá nhưng người trúng đấu giá không có mặt tại phiên đấu giá là không đúng quy trình.

Kết quả đấu giá đất trên không đảm bảo khách quan, công bằng, đúng quy trình nên đã gây ra vụ lộn xộn trước trụ sở UBND xã Thạch Bằng. Việc lộn xộn xảy ra khoảng 30 phút, sau đó lực lượng công an đã đề nghị đại diện Công ty số 1 đối thoại với những người dân tham gia đấu giá và tiến hành thực hiện lại quá trình đấu giá đất để đảm bảo tính công bằng.



Công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ nội dung liên quan đến việc đấu giá đất tại xã Thạch Bằng.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 8/11, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn số 7035/UBND-NL2 chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung có hay không việc không đảm bảo khách quan, công bằng giữa những người tham gia đấu giá.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Lộc Hà rà soát toàn diện việc đấu giá khu đất nói trên bao gồm quá trình ban hành quy chế, xây dựng giá khởi điểm, bước giá, lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá, trình tự, quy trình tổ chức thực hiện… xử lý nghiêm các sai phạm đối với các cá nhân, tổ chức liên quan nếu có theo quy định của pháp luật và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/11.

Trả lời báo chí về vấn đề trên, ông Lê Trung Phước -Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, cho biết: Hiện đang chỉ đạo làm rõ quy trình tổ chức đấu giá, kết quả đấu giá 10 lô đất tại vùng quy hoạch tiểu khu VII trung tâm hành chính huyện thuộc địa bàn xã Thạch Bằng.

Bình Minh – Xuân Vũ

Nguồn tin: langmoi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây