Hộp thư ngày 8/4: Khu Công nghiệp Phú Vinh hơn 10 năm xây dựng vẫn còn dang dở

Thứ bảy - 09/04/2022 10:52
Vừa qua, Báo Công Thương điện tử nhận được một số thông tin phản ánh của bạn đọc về những vấn đề liên quan đến phát triển dự án, một số vấn đề xã hội, dân sinh cần sớm có phương án xử lý của các cơ quan chức năng.
*Bạn đọc phản ánh: Dự án Xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật Khu Công nghiệp Phú Vinh và dự án Khu đô thị - dịch vụ - thương mại Phú Vinh tọa lạc trên diện tích 232 ha tại các phường Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Được đầu tư với số tiền gần 92 triệu USD (tương đương khoảng 2.000 tỷ đồng), tuy nhiên sau hơn 10 năm thực hiện, dự án Khu Công nghiệp và Khu đô thị Phú Vinh vẫn còn dang dở. Mặc dù chậm tiến độ nhưng các dự án của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Phú Vinh chỉ bị phạt 60 triệu đồng mà không thể thu hồi, xử lý.

*Bạn đọc phản ánh: Thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) là nơi có cửa biển, cảng cá quy mô lớn và sầm uất nhất của tỉnh Bạc Liêu. Phần lớn người dân sinh sống bằng nghề khai thác đánh bắt hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá. Nơi đây cũng thu hút hàng ngàn người ở khắp các tỉnh, thành đến mưu sinh bằng nghề biển. Thế nhưng, hơn 40 năm qua người dân ở đây vẫn không có nước sạch sinh hoạt đảm bảo. Để có nguồn nước sinh hoạt, họ đều phải khoan giếng. Trong khi hàng chục ngàn người không có nước sạch thì nhà máy nước ở đây xây dựng 13 năm chưa xong.

*Bạn đọc phản ánh: Công ty Cổ phần Phát triển kỹ thuật xây dựng (TDC) có hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình thực hiện Dự án: Khu chung cư và dịch vụ công cộng TDC, diện tích sử dụng đất 29.758m2 tại ô đất C11-CCKV2 và CDK3 phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội theo giấy chứng nhận đầu tư số 0112100998 ngày 2/6/2011do UBND TP Hà Nội cấp cho Công ty Cổ phần Phát triển kỹ thuật xây dựng (TDC). Theo đơn thư phản ánh, ông Hoàng Văn Châu, nguyên Tổng giám đốc ký tờ trình và ông Vũ Minh Đức, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị tự ký quyết định chi trả 30 tỷ đồng và thực tế đã trả ít nhất 1 tỷ đồng cho Công ty CP thương mại Hà Nội để công ty này rút khỏi dự án trên. Công ty CP thương mại Hà Nội không có tên trong giấy chứng nhận đầu tư do UBND TP Hà Nội cấp.

Việc chi trả tiền “mua” dự án trái pháp luật bằng nguồn vốn của công ty gây thất thoát vốn cổ đông, trong đó có cả phần vốn góp của cổ đông Nhà nước và trái với quy định của pháp luật hiện hành. Ông Vũ Minh Đức, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Hoàng Văn Châu, nguyên Tổng giám đốc tổ chức huy động vốn của các cá nhân bằng hình thức hợp đồng nhận tiền đặt cọc các nền nhà biệt thự, liền kề của dự án với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng và đã sử dụng hết vào mục đích khác; không tổ chức thực hiện dự án đầu tư theo giấy chứng nhận đầu tư được cấp, mà tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng dự án.
 
D2022040906
Phương tiện hư hỏng được đặt làm vật cản chặn xe qua lại vào vui chơi tại khu bãi cỏ sông Hồng

* Người dân phản ánh: Khu đất rộng hàng nghìn m2 nằm cuối con đường Thạch Cầu bãi bồi sông Hồng thuộc phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội và các khu đất ở bãi bồi ven sông Hồng đang bị đổ chất thải với quy mô lớn. Nhiều nơi còn bị đào khoét nham nhở, có dấu hiệu vận chuyển đất màu đi nơi khác. Ngoài ra lối đi vào khu đất bãi bồi ven sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy bị rào chắn, đặt vật cản, khóa sắt chặn lối đi. Nếu người dân muốn vào dã ngoại, vui chơi tại khu bãi cỏ sông Hồng chỉ còn lại 1 lối đi duy nhất là qua cổng Khu sinh thái vườn nhãn Long Biên mới vào được và bị thu phí.

Báo Công Thương điện tử sẽ tìm hiểu, xác minh, làm rõ những sự việc trên và thông tin tới bạn đọc.
Bạn đọc có thông tin, phản ánh, tin bài gửi về Tòa soạn Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ: Báo Công Thương, tầng 10-11, tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đường dây nóng: 0866.59.4498; Email: dientu@baocongthuong.com.vn
Báo Công Thương
Theo congthuong.vn


Link gốc: https://congthuong.vn/hop-thu-ngay-84-khu-cong-nghiep-phu-vinh-hon-10-nam-xay-dung-van-con-dang-do-174839.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây