Mùa thi, chóng mặt vì... trà đá, ghế ngồi bị hét giá

Thứ hai - 05/06/2017 08:53
(Hatinhnews) – "Tôi vừa uống được ngụm nước, cầm chiếc quạt giấy phe phẩy thì suýt nữa sặc vì bà hàng nước đòi thêm… 5.000 đồng tiền quạt", chị Lan từ Nghệ An ra Hà Nội đưa con đi thi bức xúc.

Đến hẹn lại lên, mỗi năm một lần, hàng ngàn phụ huynh và thí sinh từ khắp các tỉnh thành lại ùn ùn đổ về các thành phố lớn để tham dự kì thi ĐH, CĐ. Không bỏ qua cơ hội "mỗi năm chỉ có một lần", các hàng trà đá quanh điểm thi mọc lên như nấm, và giá cả cũng được thể tăng “vô tội vạ”.

Mùa thi, hàng trà đá được dịp hét giá. Ảnh: Vân Nga

Các dịch vụ giải khát như nước mía, trà đá, nhân trần, nước ngọt để lạnh… được đẩy giá lên ngất ngưởng. Trung bình, 1 cốc nước mía đá, nước sấu đá (với đá là chính) từ 20.000-25.000 đồng, chai C2 có giá 15.000 đồng/chai, trà đá, nhân trần từ 5.000-8.000 đồng/cốc….

Trong khi đợi cậu con trai dự thi môn Toán, bác Toàn (Phú Thọ) đành phải ghé tạm vào một quán nước dọc đường chờ đợi. Vừa cầm chiếc ghế nhựa trên tay, bác đã suýt ngã ngửa vì bị bà chủ “hét” giá: 15.000 đồng tiền thuê!

“Trời nắng như đổ lửa, không vào ngồi thì biết ngồi đâu, đành đặt chiếc ghế xuống ngồi và gọi cốc trà đá uống cho mát. Suốt thời gian ba giờ đồng hồ tôi uống hết cả 4 cốc trà đá.

Khi gọi chủ quán tính tiền tôi choáng váng vì cái giá mà người đó đưa ra. Bốn cốc trà đá vị chi hết 28.000 đồng, nhẩm tính giá mỗi cốc lên tới 7.000 đồng, đắt thật đấy!

Ở quê ra vườn hái nắm lá chè uống cả ngày, đến Thủ đô cái gì cũng đắt đỏ, đành chịu chứ biết làm sao. Dù sao thì mình cũng có chỗ mát để ngồi, đỡ mỏi chân”, bác Toàn cho biết.

Không chỉ bán nước, thuê chỗ ngồi, những ngày này, chủ quán trà đá còn nghĩ ra đủ cách để chặt chém, kiếm chác từ các bậc phụ huynh đang chờ con. Họ “cẩn thận” mang thêm những chiếc quạt giấy đặt tại quán nước của mình nhằm phục vụ các “thượng đế”.

Chị Lan (Nghệ An) cũng là một nạn nhân của dịch vụ chặt chém bức xúc: “Tôi vừa uống được ngụm nước, cầm chiếc quạt giấy phe phẩy thì suýt nữa sặc vì bà hàng nước đòi thêm… 5.000 đồng tiền quạt. Sao mà họ chặt chém chúng tôi ghê thế?”.

Lân la hỏi một chủ hàng nước, chị chủ quán vừa luôn tay rót nước cho khách vừa trả lời: “Hàng nhà tôi bán được khoảng gần 300 cốc trà các loại từ sáng, chưa kể các loại nước uống khác như sấu đá, nước mía, nước dừa… Hôm nay thì hàng nào giá cũng tăng giá chứ không riêng hàng nhà tôi”.

“Cả năm mới có một dịp thi đại học chứ có nhiều nhặn gì đâu. Chúng tôi cũng chỉ kiếm chác được chút đỉnh gọi là lấy công làm lãi. Giá cả như thế cũng là phải chăng rồi. Mấy ngày này cái gì cũng đắt thế thôi. Cốc nước của tôi chỉ tăng giá gấp đôi ngày thường, chứ mấy anh xe ôm còn hét giá gấp 3, gấp 4 lần”, chị này cho biết thêm.

Quả thật, đúng như lời chị nói, bởi là "ngày đặc biệt" nên giá chạy xe cũng “khác thường”: 30.000 đồng cho một km đường.

Nhiều bác tài còn kiêm luôn dịch vụ dẫn khách cho các quán cơm bình dân. Với lượng khách đông gấp 3-4 lần ngày thường, chủ quán cơm phục vụ không ngơi tay và hét giá không “ngại ngần”.

Theo danviet.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây