Tính toán kỹ phương án khi các tỉnh nguy cơ thấp về COVID-19 cho học sinh đi học trước

Thứ năm - 16/04/2020 16:23
Chiều 16/4, trao đổi với phóng viên báo Tin tức, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo - GD&ĐT) cho biết, Bộ đang tính toán phương án chi tiết để đảm bảo an toàn, công bằng cho học sinh trở lại trường học. Dự kiến, cuối tuần này công bố.
Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, đối với học sinh lớp 12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tính đến việc ôn tập đảm bảo công bằng với những học sinh tại các địa phương đi học trước và vẫn phải nghỉ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Vấn đề này đang tiếp tục thảo luận và cần nghiên cứu kỹ lưỡng.
 
T2020041608
Học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, TP Tam Điệp, Ninh Bình. Ảnh: Vũ Vân.

Trong ngày 16/4, địa phương đầu tiên quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ ngày 20/4 là Cà Mau. Chủ tịch UBND tỉnh giao sở GD&ĐT địa phương căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp.

UBND Lâm Đồng cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 19/4 và chờ văn bản tiếp theo của Thủ tướng Chính phủ về tình hình dịch COVID-19.

Có hai địa phương có văn bản mới nhất về việc cho học sinh nghỉ đến hết ngày 2/5, 3/5 là Đồng Tháp và Hà Nam. Trong thời gian này, UBND các tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, địa phương thông báo và chỉ đạo cơ sở giáo dục tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện biện pháp hiệu quả phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, yêu cầu các nhà trường, giáo viên thực hiện tốt hướng dẫn, ôn tập kiến thức cho học sinh qua hệ thống trực tuyến, đảm bảo an toàn và chất lượng.

Các tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đến ngày 22/4 và quyết định cho học sinh nghỉ đến hết ngày 30/4. Trước đó, tối 15/4, UBND TP Hà Nội đã thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ từ 16/4...

Nhiều địa phương khác vẫn chưa có văn bản mới và vẫn đang trong tình trạng "chưa hẹn ngày học sinh trở lại trường".

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định, ông Nguyễn Văn Thuận, trong thời gian tới, nếu tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh tiếp tục phải nghỉ học, Sở GD&ĐT sẽ có chỉ đạo cụ thể, hợp lý công tác dạy và học cho các đơn vị. Các trường học tổ chức dạy trực tuyến với nội dung bài mới theo khung chương trình chung thống nhất về thời gian, thời lượng, thống nhất hình thức dạy học trực tuyến; đồng thời, tiếp tục dạy học trên truyền hình với các chuyên đề ôn tập cho học sinh cuối cấp; triển khai kho học liệu dùng chung cho học sinh cuối cấp (khối 9 và khối 12); tiến hành kiểm tra đánh giá kết quả học tập trực tuyến của các đơn vị.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GD&ĐT báo cáo Chính phủ về phương án học tập đối với 36 địa phương có nguy cơ thấp. Nếu đảm bảo an toàn, Bộ GD&ĐT xem xét cho học sinh đi học trở lại.

Các địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao bao gồm: Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh.

Nhóm có nguy cơ trung bình gồm: Thái Nguyên, Nam Định, Hà Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hải Phòng. Những tỉnh, thành còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Theo Lê Vân/ Báo Tin tức

Link gốc: https://baotintuc.vn/giao-duc/tinh-toan-ky-phuong-an-khi-cac-tinh-nguy-co-thap-ve-covid19-cho-hoc-sinh-di-hoc-truoc-20200416152116159.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây