THPT Nguyễn Đình Liễn: Tình người trong tâm bão dịch Covid-19

Thứ bảy - 11/04/2020 07:10
Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Trước tình hình đó, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã đồng tâm, đồng sức tham gia chiến dịch phòng, chống dịch bệnh. Rất nhiều câu chuyện cảm động về tinh thần xung kích đẩy lùi dịch bệnh trên nhiều trận tuyến đã được viết nên. Dưới mảnh đất gió Lào cát trắng, tập thể sư phạm trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) đã có những hành động, việc làm thiết thực.
Mở đầu chuỗi hoạt động ý nghĩa này là việc tích cực ủng hộ theo lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận huyện Cẩm Xuyên và gửi tin nhắn theo lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Theo đó số tiền 6.930.000 đã nhanh chóng được trao gửi tới những địa chỉ cần được chia sẻ, yêu thương.
 
T2020041101 1
 
T2020041101 2
 
T2020041101 3
Chung tay chuẩn bị bữa ăn

Và thứ ánh sáng của tình người ấy lại tiếp tục lấp lánh khi tổ chức Công đoàn nhà trường phát động tới tất cả đoàn viên về việc quyên góp thực phẩm và nêu cao tinh thần tự nguyện tham gia nấu các suất cơm cho cán bộ y tế, người phục vụ và người bị cách ly tại địa bàn xã Cẩm Nhượng, Thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Hòa. Ngay khi vừa nhận thông báo, đã có rất nhiều tin nhắn, cuộc gọi về tổ chức Công đoàn để tham gia, ủng hộ. Với tinh thần phòng, chống dịch nghiêm túc, tổ chức Công đoàn đã quán triệt và thực hiện nghiêm  ngặt nội dung của Chỉ thị 16 thông qua quy định chỉ tập trung thực phẩm ở 1 đến 3 địa điểm, Ban chấp hành sẽ cử người đến nhận; hạn chế tối đa người tham gia nấu ăn đó là từ 5 đến 7 người. Đằng sau những bó rau xanh, quả trứng gà, thùng mì tôm, bát cơm sẻ nữa…là tấm lòng thơm thảo của tất cả cán bộ, công nhân viên nhà trường. Giữa những ngày tâm bão “dịch”, ánh mắt luyến tiếc và câu nói “lần sau nhớ phần cho em đi chị nhé!” của một nữ giáo viên khi chưa được tham gia chuẩn bị bữa cơm cho những người tại khu cách ly vẫn làm tôi nhớ mãi…Giữa sự chênh chao của cuộc sống ngày dịch, hóa ra cái “phần” mà cô giáo để tâm, mong được giành lấy chẳng phải là cơm, áo, gạo, tiền mà là được góp một chút sức mình trao gửi yêu thương đến tận cộng đồng. Ước muốn giản đơn mà cảm động vô cùng!
 
T2020041101 4

T2020041101 5
 
T2020041101 6
Những món quà ý nghĩa gửi gắm niềm yêu thương

Sau khi miệt mài chuẩn bị các suất cơm, quệt vội những giọt mồ hôi chưa kịp ráo, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hải - Chủ tịch Công đoàn trường chia sẻ: “Các hoạt động thiện nguyện chung tay vì cộng đồng là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của tổ chức Công đoàn nhà trường. Để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, trường THPT Nguyễn Đình Liễn sẽ còn có những hoạt động ý nghĩa khác. Chắc chắn sự lan tỏa của những hành động đẹp, những nghĩa cử vì mọi người sẽ còn nối dài trong thời gian sắp tới.”

Cho đến hôm nay, khi tôi ngồi viết bài này, Việt Nam chưa có bệnh nhân nào tử vong (trong đó có 125 người đã được chữa khỏi hoàn toàn). Đó là một điều tuyệt vời. Những lúc khó khăn nhất, gai góc nhất là dịp để mỗi người chúng ta thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, ý chí, thống nhất của toàn đảng, toàn quân, toàn dân ta, sự đoàn kết "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu", tô điểm cho bản lĩnh, khí chất của con người Việt Nam.

Tạm xa mái trường, xa bảng đen phấn trắng, chẳng phải giúp học trò giải một bài Toán khó, viết một bài Văn hay, thầy cô trở về là những con người âm thầm lặng lẽ với cách “gieo hạt” yêu thương bằng những nghĩa cử rất đỗi nhân văn. Giữa cơn lốc dịch bệnh nghiệt ngã, “ngọn lửa” của lương tri đẹp đẽ đã được thắp sáng. Tuy thầm lặng, nhưng ánh sáng lung linh đó đã góp phần quan trọng nuôi hy vọng cho người bệnh và những người còn đang nghiêng ngả trong sự sợ hãi, nghi kị và vô cảm.
 
Tới đây tôi lại thổn thức nhớ đến sự trải lòng của một đồng nghiệp:

Thủ tướng phát lệnh rồi, em đã nghe rõ chưa

“Trong cuộc chiến này sẽ không có một ai bị để lại”

Chẳng có điều gì làm cho mình sợ hãi

Khi trong mỗi người nhân ái được gọi tên.

Từ mái trường này em sẽ lớn lên

Sẽ khắc trong tim bóng hình đất nước

Cô sẽ nối những nhịp cầu mơ ước

Để em vẽ hình Tổ quốc ở trong tim.”
 
Theo Hoàng Thắm nguyendinhlien.edu.vn


Link gốc: http://nguyendinhlien.edu.vn/tin-tuc-su-kien/thpt-nguyen-dinh-lien-tinh-nguoi-trong-tam-bao-dich-covid-19.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây