Trường tổ chức "vũ điệu thể thao" trực tuyến cho học sinh trong mùa dịch

Thứ bảy - 25/04/2020 07:55
Nhằm rèn luyện kỹ năng, sức khỏe cho học sinh trong đợt nghỉ phòng dịch, một trường học ở Hà Tĩnh đã tổ sân chơi thể thao qua mạng thu hút nhiều em tham gia.

Từ đầu tháng 4/2020, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tổ chức sân chơi "Vũ điệu thể thao" cho toàn thể học sinh, cựu học sinh của trường.

Sân chơi đã thu hút hơn 300 học sinh tham gia thi tài các môn tâng bóng, tâng cầu, hít đất…Các em học sinh đều có thể tự chọn môn thể thao thế mạnh của mình để tham gia thể hiện tài năng.

Khi thể hiện tài năng của mình, các học sinh đã quay lại 2 video có kết quả tốt nhất rồi nộp cho ban tổ chức phân loại, đánh giá, chấm điểm.
 
T2020042502 1
Sân chơi "Vũ điệu thể thao" được Trường THPT Nguyễn Đình Liễn tổ chức qua mạng.

Thầy Hoàng Quốc Quyết - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho hay, việc tổ chức, chấm kết quả cơ bản dựa trên các cuộc thi thông thường. Điểm khác biệt ở chỗ thí sinh tự quay lại phần thi của mình và nộp về cho ban giám khảo.

Sau gần 3 tuần tổ chức, ngày 19/4, trải qua các vòng sơ khảo, nhiều học sinh có kết quả tốt đã được chọn vào chung kết.

"Khi tổ chức thi chung kết tất cả những em được chọn phải thể hiện năng khiếu của mình cùng 1 lần thông qua phần mềm trực tuyến. Có rất nhiều em đạt kết quả cao hơn so với nội dung bài tham dự gửi trước đó" - thầy Quyết cho hay.

Kết quả tài năng thể thao của các em đáng khâm phục như em Nguyễn Hữu Nghĩa (đạt 600 lần tâng bóng đối với nam), em Trần Thị Lan Anh (đạt 60 lần tâng bóng đối với nữ), em Hoàng Ngọc Đan Ca (đạt 96 cái hít đất đối với nam)...
 
T2020042502 2
Thí sinh thể hiện tài năng qua phần mềm trực tuyến.

Em Trần Thị Mỹ Tâm (lớp 10A1, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn) - một học sinh tham dự sân chơi trên cho biết, việc nhà trường tổ chức cho em và nhiều bạn khác thể hiện tài năng trong đợt nghỉ phòng dịch là hoạt động rất bổ ích.

"Sân chơi này giúp chúng em rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng phòng chống bệnh tật. Bên cạnh đó, việc rèn luyện thể thao giúp chúng em có thêm tinh thần thoải mái để học tập" - em Tâm nói.

Được biết, sân chơi "Vũ điệu thể thao" của trường THPT Nguyễn Đình Liễn là hoạt động thể thao đầu tiên được tổ chức qua mạng ở Hà Tĩnh, đến nay đã có nhiều đơn vị thực hiện theo mô hình trên.

"Sân chơi với mục đích giúp học sinh tăng cường sức khỏe, đề kháng chống dịch Covid-19, phát triển năng khiếu và tinh thần tự học. Mong rằng những hoạt động trên sẽ góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh." - thầy Quyết nói.

Theo  Tiến Hiệp Dân trí

Link nội dung: https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/truong-to-chuc-vu-dieu-the-thao-truc-tuyen-cho-hoc-sinh-trong-mua-dich-20200422125739126.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây