Cô giáo tường trình việc yêu cầu tát học sinh ở Hà Nội

Thứ năm - 06/12/2018 01:29
Đại diện UBND quận Đống Đa, Hà Nội đã có những thông tin chính thức về tường trình của cô giáo Nguyễn Hà Trang - người đứng lớp 2A5 khi xảy ra vụ việc yêu cầu học sinh tát bạn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc vào chiều 5.12, ông Phan Hồng Việt, Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa đã cùng Trưởng phòng Nội vụ và Trưởng phòng GD-ĐT xuống làm việc trực tiếp tại trường. Tại đây, đoàn đã làm việc và có tường trình của giáo viên đứng lớp 2A5.

Cô Nguyễn Hà Trang, giáo viên lớp 2A5 tường trình lại sự việc như sau: Chiều  3.12, cô đang đứng lớp giờ hướng dẫn học thì trong lớp có một học sinh ý kiến rằng bạn Lê Phong trêu bạn Minh Đức. Trong một giây nóng nảy, cô Trang đã nói: "Tát cho bạn cái", ngay lúc đó em Minh Đức đã quay sang tát em Lê Phong. Lập tức cô Trang đã căn ngăn và cho dừng ngay sự việc.

 co giao tuong trinh viec yeu cau tat hoc sinh o ha noi hinh anh 1

Trường tiểu học Quang Trung - nơi xảy ra vụ việc.

Ngay tối 3.12 sau khi xảy ra vụ việc, ban giám hiệu nhà trường cùng cô Trang đã tới nhà thăm hỏi và xin lỗi gia đình em Phong. Sáng ngày hôm sau, em Phong vẫn đi học bình thường.

19h tối 5.12, Trưởng phòng GD-ĐT và ban giám hiệu nhà trường cũng đã đến thăm gia đình học sinh Phong để hỏi thăm về học sinh và nghe ý kiến của gia đình.  

Hiện tại, UBND Quận Đống Đa đã yêu cầu đình chỉ công tác giảng dạy của cô giáo Nguyễn Hà Trang trong 5 ngày để tiếp tục làm rõ vụ việc. Nếu có vi phạm, tổ công tác sẽ báo cáo lãnh đạo để có hình thức xử lý cụ thể đối với giáo viên.

Trước đó, chiều 5.12, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) ký văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội liên quan đến vụ cô giáo bắt học sinh tát bạn 50 cái ở trường Tiểu học Quang Trung.

Theo đó, Cục yêu cầu Sở chỉ đạo, kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 6.12.

Nguồn tin: Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây