GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng nói chuyện chuyên đề với thầy và trò trường THPT Nguyễn Đình Liễn

Thứ bảy - 29/12/2018 10:16
Sáng ngày 28/12/2018 tại trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường giao lưu, trao đổi chuyên đề với GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng.

         

Giáo sư với phong cách nói chuyện vui vẻ, dí dỏm

      Trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi nhưng với sự nhiệt tình, tâm  huyết của mình, kiến thức uyên bác, phong cách hóm hỉnh, gần gũi, nụ cười đôn hậu, giọng nói ấm áp Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã mang đến cho toàn thể mọi người những kênh thông tin bổ ích, những chia sẻ quý báu, giá trị cao đẹp.

Không khí ấm cúng tại buổi ngoại khóa chuyên đề

       Bài nói chuyện của thầy còn sinh động, hấp dẫn bởi những tấm gương vượt khó, hiếu học, hiếu thảo được thầy kể lại với sự yêu mến, ngưỡng mộ. Mỗi mảnh đời, mỗi câu chuyện là một bài học nhân sinh thấm thía, sâu sắc, ấm nóng về sự cần cù, say mê, khát khao vươn lên bằng con đường tự học để người nghe chiêm nghiệm và trân trọng, để cảm thấy rưng rưng khi thầy nói về lòng hiếu thảo.  Những chia sẻ của diễn giả về vấn đề truyền thống hiếu học và lòng hiếu thảo cũng chính là những thông điệp ý nghĩa mà Nhà trường bằng nhiều hoạt động trải nghiệm lý thú trong thời gian qua đã gửi đến các em học sinh, giúp các em noi theo những truyền thống quý báu, những tư tưởng tốt đẹp của thế hệ cha anh.

         Đồng thời, Giáo sư còn cung cấp cho toàn thể giáo viên, nhân viên, học sinh những thông tin về cách mạng khoa học công nghệ 4.0, những định hướng nghề nghiệp việc làm giúp học sinh được học hỏi thêm nhiều điều, có thêm động lực, sức mạnh, năng lượng, nghị lực học tập, lao động, rèn luyện để có hành trang tốt nhất trong chặng đường sắp tới.

Học sinh tích cực trao đổi, chất vấn Giáo sư ...

... và dành những tình cảm đặc biệt, cảm ơn, chúc mừng

       Tại buổi nói chuyện, với phong cách và khả năng tinh tế được mang ra từ trong Chuyên mục “Hỏi gì đáp nấy”, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã nhiệt tình giải đáp nhiều thắc mắc, trăn trở của học sinh xoay quanh những vấn đề như: Vai trò của hiếu học, hiếu thảo trong thời đại ngày nay? Làm thế nào để khơi dậy đam mê tự học và duy trì được ngọn lửa đam mê ấy trong suốt cuộc đời như gia đình hiếu học, tài hoa của Giáo sư? Làm gì để thích ứng trong thời đại công nghệ 4.0? Nên  chọn ngành, chọn nghề như thế nào? …

Ban giám hiệu Nhà trường tặng hoa, cảm ơn GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng

        Buổi nói chuyện chuyên đề của Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng đã để lại ấn tượng sâu sắc, những rung cảm nhẹ nhàng mang giá trị nhận thức, giáo dục, thẫm mỹ trong lòng thầy trò trường THPT Nguyễn Đình Liễn.  Những lời khuyên, những chia sẻ của thầy sẽ tiếp thêm động lực cho thế hệ trẻ nhà trường sống có trách nhiệm, có lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ…, đặc biệt là không ngừng phấn đấu học tập để trở thành người có ích, trở thành người tự do, thích ứng với thời đại cuộc cách mạng 4.0, làm giàu cho mình, cho gia đình và xã hội.

Tác giả bài viết: Thúy Hạnh - Nguyễn Tứ

Nguồn tin: nguyendinhlien.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây